em hiểu như thế nào về nghia từ trong câu:
''dẫu đi trọn cả kiếp người''
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Không. Giun là một nhóm động vật không xương sống có thân dài, mềm và không phân đốt. Chúng bao gồm giun đất, giun đũa, giun kim.. Còn sâu là ấu trùng của côn trùng.
a: Diện tích phần lát gạch chiếm \(1-\dfrac{1}{4}=\dfrac{3}{4}\)(sân vườn)
Diện tích sân vườn là \(48:\dfrac{3}{4}=48\cdot\dfrac{4}{3}=64\left(m^2\right)\)
Diện tích trồng cỏ là \(64-48=16\left(m^2\right)\)
b: Sửa đề: Giá 1m2 cỏ là 60000 đồng
Giá 1m2 cỏ khi mua là \(60000\cdot\left(1-10\%\right)=54000\left(đồng\right)\)
Số tiền cần phải trả là \(54000\cdot16=864000\left(đồng\right)\)
Giải
862 học sinh ứng với phân số là:
\(\dfrac{69}{55}\) x \(\dfrac{55}{72}\) x \(\dfrac{108}{137}\) + \(\dfrac{55}{72}\) x \(\dfrac{108}{137}\) + \(\dfrac{108}{137}\) + 1 = \(\dfrac{431}{137}\) (số học sinh khối 6)
Số học sinh khối 6 là: 862 : \(\dfrac{431}{137}\) = 274 (học sinh)
Đs:..
\(\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{5}{6}+\dfrac{2}{3}\cdot75\%\)
\(=\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{5}{6}+\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{3}{4}\)
\(=\dfrac{1\cdot5+2\cdot3}{12}=\dfrac{5+6}{12}=\dfrac{11}{12}\)
\(\dfrac{-37}{-3}\) = \(\dfrac{-37\times\left(-1\right)}{-3\times\left(-1\right)}\) = \(\dfrac{37}{3}\) > 1 (vì 37 > 3)
\(\dfrac{8}{5}\) > 1 (vì 8 > 5 > 0)
\(\dfrac{-37}{-3}=\dfrac{37}{3}>\dfrac{3}{3}=1\)
\(\dfrac{8}{5}>\dfrac{5}{5}=1\)
Vòng của Bình lăn từ điểm A đến điểm B sẽ hết:
160*5:4=200(vòng)
Chu vi vòng của An:
2 . 6 . 3,14 = 37,68 (dm)
Độ quãng đường AB:
37,68 . 210 = 7912,8 (dm)
Chu vi vòng của Bình:
2 . 4 . 3,14 = 25,12 (dm)
Số vòng lăn từ A đến B của vòng của Bình:
7912,8 : 25,12 = 315 (vòng)
Đây là toán nâng cao chuyên đề phân số tìm một số khi biết giá trị phân số của nó. Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn em làm chi tiết dạng này như sau:
Giải:
80 học sinh ứng với phân số là:
\(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{2}{3}\) (số học sinh cả đoàn)
Số học sinh cả lớp là:
80 : \(\dfrac{2}{3}\) = 120 (học sinh)
Số học sinh đạt giải nhất là:
120 x \(\dfrac{3}{20}\) = 18 (học sinh)
Số học sinh đạt giải khuyến khích là:
120 - (80 + 18) = 22 (học sinh)
Số học sinh đạt giải nhất và số học sinh đạt giải khuyến khích là:
18 + 22 = 40 (học sinh)
Kết luận:...
Số học sinh đạt giải nhì và ba so với tổng số học sinh:
1/6 + 1/2 = 4/6 = 2/3
Tổng số học sinh đạt giải:
80 : 2/3 = 120 (học sinh)
Số học sinh đạt giải nhất:
120 . 3/20 = 18 (học sinh)
Số học sinh đạt giải khuyến khích:
120 - 80 - 18 = 22 (học sinh)
nhanh lên ngày mai là mình nộp rồi
em hiểu nhù có đi đâu xa em vẫn ko quyết định được số phận
đây là bài của mik