di chuyển Hai Que Diêm 19 + 17 = 24 cứu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải:
Tổng số học sinh của lớp 6a luôn không đổi,
Số học sinh giỏi kì I bằng:
3 : (3 + 7) = \(\dfrac{3}{10}\) (tổng số học sinh của lớp 6a)
Số học sinh giỏi kì II bằng:
2 : (2 + 3) = \(\dfrac{2}{5}\) (tổng số học sinh của lớp 6a)
4 học sinh ứng với phân số là:
\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{10}\) (tổng số học sinh của lớp 6a)
Tổng số học sinh của lớp 6a là:
4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 (học sinh)
Kết luận: lớp 6a có 40 học sinh.
Gọi a là số HSG ở kì 1.
Vì số HSG kì 1 bằng 3/7 số còn lại:
-> a=\(\dfrac{3}{3+7}\)=\(\dfrac{3}{10}\) (số hs cả lớp)
Gọi b là số HSG ở kì 2.
-> b=\(\dfrac{2}{3+2}\)=\(\dfrac{2}{5}\) (số hs cả lớp)
4 hs chiếm số phần của cả lớp là:
\(\dfrac{2}{5}\)-\(\dfrac{3}{10}\)=\(\dfrac{1}{10}\) (số học sinh cả lớp)
Số hs lớp 6a là:
4:\(\dfrac{1}{10}\)=40 (học sinh)
Đáp số: 40 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
26.1252
= 26.(53)2
=26.56
= (2.5)6
= 106
= 1000000
\(2^6.125^2\)
=\(2^6.\left(5^3\right)^2\)
=\(2^6.5^6\)
=\(\left(2.5\right)^6\)
=\(10^6=1000000\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
B = - \(\dfrac{5}{2}\) - \(\dfrac{2}{3}\) \(\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\)
B = - (\(\dfrac{5}{2}\) + \(\dfrac{2}{3}\)\(\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\)) (đk \(\dfrac{x}{2}\) + 3 ≥ 0 ⇒ \(x\) ≥ - 6)
\(\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\) ≥ 0
⇒ \(\dfrac{2}{3}\)\(\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\) ≥ 0
⇒ \(\dfrac{5}{2}+\dfrac{2}{3}\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\) ≥ \(\dfrac{5}{2}\)
⇒ -(\(\dfrac{5}{2}\) + \(\dfrac{2}{3}\)\(\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\)) ≤ - \(\dfrac{5}{2}\)
Vậy Bmax = - \(\dfrac{5}{2}\) khi \(\sqrt{\dfrac{x}{2}+3}\) = 0 ⇒ \(\dfrac{x}{2}\) + 3 = 0 ⇒ \(\dfrac{x}{2}\) = -3; ⇒ \(x=-6\)
Kết luận: Giá trị lớn nhất của biểu thức là - \(\dfrac{5}{2}\) xảy ra khi \(x=-6\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{2}{5}\)\(x^2\) = \(\dfrac{1}{3}\)\(x\)
\(\dfrac{2}{5}x^2\) - \(\dfrac{1}{3}x\) = 0
\(x\).(\(\dfrac{2}{5}\)\(x\) - \(\dfrac{1}{3}\)) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\\dfrac{2}{5}x=\dfrac{1}{3}\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=\dfrac{1}{3}:\dfrac{2}{5}\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=\dfrac{5}{6}\end{matrix}\right.\)
vậy \(x\) \(\in\) {0; \(\dfrac{5}{6}\)}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
@Phạm Đình Tuyên
Không spam và nhắn linh tinh lên diễn đàn bạn nhé!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số tiền mua rau và còn lại là:
45000+75000=120000(đồng)
Tổng số tiền mua rau và còn lại chiếm:
\(1-\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{4}{15}\)(tổng số tiền)
Tổng số tiền là:
\(120000:\dfrac{4}{15}=120000\times\dfrac{15}{4}=30000\times15=450000\left(đồng\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hình chữ nhật dài 10 m và chiều dài 40 m là sao em nhỉ?
Diện tích ban đầu là 10x40=400(m2)
Diện tích còn lại là 400-120=280(m2)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sửa đề: cắt BC lần lượt tại E và F
a: Ta có: E nằm trên đường trung trực của AB
=>EA=EB
=>ΔEAB cân tại E
b: D nằm trên đường trung trực của AC
=>DA=DC
F nằm trên đường trung trực của AC
=>FC=FA
Xét ΔADF và ΔCDF có
DA=DC
DF chung
FA=FC
Do đó: ΔADF=ΔCDF
Em phải viết số theo đúng với đề bài thì mới biết vị trí của que diêm để di chuyển chứ em?
k thấy ảnh bn nha! xem lại đề ạ
#hoctot