K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 giờ trước (11:55)
Để phát huy truyền thống hiếu thảo, mỗi người cần thể hiện sự tôn kính, biết ơn và quan tâm đến cha mẹ bằng lời nói, hành động và thái độ sống, cụ thể như: vâng lời, giữ lễ phép, chăm sóc, phụng dưỡng khi cha mẹ già yếu, và lan tỏa tinh thần hiếu thảo này cho thế hệ sau.  1. Biểu hiện trong đời sống hàng ngày:
  • Tôn kính và giữ lễ phép:  Luôn dùng lời lẽ kính trọng, giữ phép tắc khi giao tiếp với cha mẹ, không làm điều gì khiến cha mẹ buồn lòng hay trái ý. 
  • Biết ơn và yêu thương:  Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ bằng những hành động cụ thể. 
  • Chăm sóc và phụng dưỡng:  Dành thời gian quan tâm, chăm sóc cha mẹ, nhất là khi cha mẹ già yếu hoặc cần giúp đỡ. 
  • Vâng lời cha mẹ:  Lắng nghe, làm theo những lời cha mẹ dạy dỗ, khuyên bảo một cách chân thành. 
2. Lan tỏa và gìn giữ giá trị hiếu thảo:
  • Truyền lại cho thế hệ sau:  Dạy con cháu về ý nghĩa của hiếu thảo, giúp chúng hiểu và thực hành truyền thống này. 
  • Tham gia hoạt động ý nghĩa:  Tích cực tham gia các hoạt động thể hiện lòng biết ơn với cha ông, như các dịp lễ tết, tưởng nhớ tổ tiên. 
  • Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc:  Tự hào về truyền thống hiếu thảo tốt đẹp của dân tộc, và có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị này trong xã hội hiện đại. 
3. Tầm quan trọng của truyền thống hiếu thảo:
  • Nền tảng đạo đức:  Hiếu thảo là một trong những nền tảng đạo đức quan trọng, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc và xã hội văn minh. 
  • Cơ sở tinh thần:  Là động lực tinh thần giúp dân tộc Việt Nam vững bước phát triển và khẳng định bản sắc văn hóa của mình. 
    Tk

    Hol tốt

11 tháng 9

đúng mà bn

DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
11 tháng 9

đúng rùi bạn

10 tháng 9

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

10 tháng 9

hay lắm lun á

28 tháng 8

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


28 tháng 8

????

22 tháng 8

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


22 tháng 8

hay

16 tháng 8

thông minh là giỏi còn khôn ngoan là vừa ngoan và giỏi

thông minh là giỏi , khôn ngoan là ngoan và giỏi


31 tháng 7

- Mình ấn tượng nhất là tính năng hỏi đáp : Mình có thể đăng câu hỏi từ lớp 1 cho đến lớp 12 kèm hình ảnh và các bạn và giáo viên sẽ trả lời câu hỏi trong thời gian ngắn giúp mình nhận đc nhiều phương pháp giải đến từ cộng đồng , giúp mở rộng tư duy của mik



31 tháng 7

Mk ấn tượng ở rất nhiều điểm: chất lượng bài giảng hay, dễ hiểu; đội ngũ giáo viên viên chuyên nghiệp và tốt bụng; học sinh, thành viên ở Olm rất thân thiện, nhiệt tình và chu đáo; có nhiều sự kiện, cuộc thi, mini game vô cùng hấp dẫn;...

21 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

28 tháng 5

Suốt ngày cắm đầu vô đth, quên ăn quên ngủ, học tập sa sút, mắt thì có thể bị cận nặng hoặc nhẹ, hoặc không cận

Tick cho tui

28 tháng 5

Dưới đây là những biểu hiện thường thấy ở học sinh nghiện điện thoại:

1. Biểu hiện về thời gian sử dụng và sự phụ thuộc: * Sử dụng điện thoại liên tục: Dành phần lớn thời gian trong ngày để lướt điện thoại, ngay cả khi không có việc gì cụ thể. * Không thể rời điện thoại: Luôn cầm điện thoại bên mình, kiểm tra điện thoại thường xuyên, ngay cả khi đang ăn, học bài, hoặc trò chuyện với người khác. * Thời gian sử dụng tăng lên: Càng ngày càng cần nhiều thời gian hơn trên điện thoại để cảm thấy thỏa mãn hoặc không cảm thấy bồn chồn. * Thức khuya để dùng điện thoại: Giảm thời gian ngủ để chơi game, lướt mạng xã hội, xem phim... * Cảm thấy bứt rứt, lo âu khi không có điện thoại: Lo lắng, khó chịu, bồn chồn, thậm chí cáu gắt khi không có điện thoại ở gần, hết pin, hoặc không có kết nối Internet. * Cố gắng giảm thời gian nhưng không thành công: Đã từng thử hạn chế sử dụng nhưng không thể thực hiện được hoặc chỉ duy trì được trong thời gian ngắn.

2. Biểu hiện về học tập: * Giảm sút kết quả học tập: Điểm số giảm sút, không hoàn thành bài tập, bỏ bê việc học. * Mất tập trung trong giờ học: Lén lút dùng điện thoại trong lớp, không chú ý nghe giảng. * Suy giảm khả năng tư duy, sáng tạo: Ít đọc sách, ít suy nghĩ độc lập, phụ thuộc vào điện thoại để tìm kiếm thông tin nhanh chóng. * Chép bài hoặc sử dụng "phao" điện tử: Lạm dụng điện thoại để quay cóp hoặc tìm kiếm đáp án mà không tự học.

3. Biểu hiện về sức khỏe thể chất: * Mỏi mắt, khô mắt, giảm thị lực: Do nhìn màn hình quá lâu. * Đau cổ, vai, gáy, lưng: Do sai tư thế khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài. * Rối loạn giấc ngủ: Khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc do sử dụng điện thoại vào ban đêm, hoặc do ánh sáng xanh từ màn hình. * Giảm vận động, tăng cân hoặc suy nhược cơ thể: Ít tham gia các hoạt động thể chất, dành phần lớn thời gian ngồi một chỗ. * Chế độ ăn uống không điều độ: Có thể bỏ bữa hoặc ăn vội vàng trong khi vẫn dán mắt vào màn hình.

4. Biểu hiện về sức khỏe tinh thần và mối quan hệ xã hội: * Tính cách thay đổi: Trở nên trầm tính, ít nói, hoặc ngược lại, cáu kỉnh, hung hăng khi bị nhắc nhở về việc sử dụng điện thoại. * Cô lập xã hội: Ít giao tiếp trực tiếp với bạn bè, gia đình, thích sống trong thế giới ảo. * Mối quan hệ gia đình rạn nứt: Xảy ra mâu thuẫn với cha mẹ do việc sử dụng điện thoại. * Thiếu kỹ năng giao tiếp trực tiếp: Ngại ngùng, lúng túng khi phải đối thoại, giao tiếp ngoài đời thực. * Dễ bị trầm cảm, lo âu: Cảm thấy cô đơn, căng thẳng khi so sánh bản thân với hình ảnh "hoàn hảo" trên mạng xã hội, hoặc khi bị áp lực từ thế giới ảo. * Nói dối về thời gian sử dụng: Che giấu việc dùng điện thoại hoặc nói dối về mục đích sử dụng. * Bỏ bê các sở thích khác: Không còn hứng thú với những hoạt động từng yêu thích trước đây (thể thao, đọc sách, âm nhạc...).

Nếu học sinh có nhiều biểu hiện trong số những điều trên, đó có thể là dấu hiệu của việc nghiện điện thoại và cần có sự can thiệp từ gia đình, nhà trường, và đôi khi là chuyên gia tâm lý.