Tìm x, biết: a) (x - 2) . (x + 3) > 0
b) (2x - 1) . (-x + 1) > 0
c) (x + 1) . (3x - 6) < 0
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tỉ số giữa số thứ nhất và số thứ hai là:
\(\frac16:\frac13=\frac36=\frac12\)
Hiệu của hai số là số lớn nhất có 2 chữ số
=>Hiệu của hai số là 99
Hiệu số phần bằng nhau là 2-1=1(phần)
Số thứ nhất là 99:1x1=99
Số thứ hai là 99+99=198
Giải:
Hiệu hai số bằng số lớn nhất có 2 chữ số là: 99
Số thứ nhất bằng: \(\frac16\): \(\frac13\) = \(\frac12\)(số thứ hai)
Số thứ hai là: 99 :( 1 - \(\frac12\)) = 198
Số thứ nhất là: 198 - 99 = 99
Đáp số: Số thứ nhất là 99
Số thứ hai là 198

5. People say that prevention is better than cure.
6. Look at the advertisement. What are they about?
7. There are many badminton competitions nowadays.
8. I don’t like this chair. It’s uncomfortable.
9. There is an intersection ahead. You must slow down.
10. Asima Maher is a professional sportswoman.

bài làm
Tình bạn là một trong những mối quan hệ đẹp nhất trong cuộc sống. Bạn bè là người đồng hành cùng ta qua những thăng trầm, chia sẻ niềm vui và xoa dịu nỗi buồn. Một tình bạn chân thành không cần lời hứa, chỉ cần sự thấu hiểu và tin tưởng. Khi có bạn bên cạnh, ta cảm thấy mạnh mẽ hơn, dù đối mặt với khó khăn nào. Tình bạn không đo bằng thời gian, mà bằng những khoảnh khắc ý nghĩa ta từng trải qua cùng nhau. Nó là món quà vô giá, giúp cuộc sống thêm phần ấm áp và ý nghĩa. Giữ gìn tình bạn cũng chính là giữ gìn một phần hạnh phúc trong tim.
nó đây bạn

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Trong bài thơ Ngàn sao làm việc, em cảm nhận được một bức tranh thiên nhiên làng quê thật yên bình và thơ mộng. Khung cảnh hiện lên với bầu trời đầy sao, cánh đồng rộng mênh mông, dòng sông lặng lẽ và ánh trăng dịu dàng. Thiên nhiên không chỉ đẹp mà còn ẩn chứa sự sống, sự cần mẫn và tinh thần lao động của con người. Những vì sao trên cao như đang miệt mài làm việc, soi sáng cho từng mái nhà, cánh đồng. Qua đó, em thấy được tình yêu thiên nhiên sâu sắc của tác giả và sự trân trọng đối với vẻ đẹp bình dị của quê hương. Khung cảnh ấy gợi cho em cảm giác thanh bình, ấm áp và đầy yêu thương. Em thêm yêu quê hương mình hơn, yêu những đêm trăng sáng và cánh đồng thẳng cánh cò bay. Thiên nhiên trong bài thơ không chỉ là nền cảnh, mà còn là biểu tượng của sự sống và niềm tin.
Tham khảo
Bài thơ Ngàn sao làm việc của nhà thơ Võ Quảng khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng. Trong bài thơ, tác giả đã miêu tả bầu trời đêm hiện lên thật mênh mông và thơ mộng. Các hình ảnh thiên nhiên giống như con người, với công việc của riêng mình. Ví dụ như dòng sông Ngân Hà chảy giữa trời, sao Thần Nông tỏa rộng một chiếc vó bằng vàng như tôm cua bơi lội, sao Hôm như đuốc đèn soi cá, cả nhóm Đại Hùng Tinh buông gàu bên sông Ngân… Các sự vật đã được nhân hóa nên trở nên sinh động, gần gũi hơn rất nhiều. Và có lẽ, hình ảnh khiến tôi ấn tượng nhất là muôn ngàn sao đang làm việc, chung sức để làm nên vẻ đẹp của bầu trời lúc đêm xuống. Với bài thơ trên, tôi có thêm bài học về giá trị của việc lao động, cũng như tinh thần đoàn kết, chung sức để xây dựng mọi thứ trở nên đẹp đẽ hơn.

A = \(x^2\) - \(x\) + 3
A = [\(x^2\) - 2.\(x.\)\(\frac12\) + \(\left(\frac12\right)^2\)] + \(\frac{11}{4}\)
A = [\(x-\) \(\frac12\)]\(^2\) + \(\frac{11}{4}\)
Vì [\(x-\frac12\)]\(^2\) ≥ 0 ⇒ [\(x-\frac12\)]\(^2\) + \(\frac{11}{4}\) ≥ \(\frac{11}{4}\)
Dấu bằng xảy ra khi: \(x-\frac12\) = 0 ⇒ \(x=\frac12\)
Vậy Amin = \(\frac{11}{4}\) khi \(x=\frac12\)
\(A=x^2-x+3\)
\(=x^2-x+\frac14+\frac{11}{4}\)
\(=\left(x-\frac12\right)^2+\frac{11}{4}\ge\frac{11}{4}\forall x\)
Dấu '=' xảy ra khi \(x-\frac12=0\)
=>\(x=\frac12\)


=2^40 . 3 ^35 / 2^37.3^36
=2^3.2^37 . 3^35 / 2^37 . 3 ^35 .3
= 2^3 / 3
=8/3
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!
Ta có: \(\frac{4^{20}\cdot3^{35}}{2^{37}\cdot27^{12}}\)
\(=\frac{\left(2^2\right)^{20}\cdot3^{35}}{2^{37}\cdot\left(3^3\right)^{12}}\)
\(=\frac{2^{40}}{2^{37}}\cdot\frac{3^{35}}{3^{36}}=\frac{2^3}{3}=\frac83\)
a: (x-2)(x+3)>0
TH1: \(\begin{cases}x-2>0\\ x+3>0\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x>2\\ x>-3\end{cases}\Rightarrow x>2\)
TH2: \(\begin{cases}x-2<0\\ x+3<0\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x<2\\ x<-3\end{cases}\)
=>x<-3
b: (2x-1)(-x+1)>0
=>(2x-1)(x-1)<0
TH1: \(\begin{cases}2x-1>0\\ x-1<0\end{cases}\Longrightarrow\begin{cases}x>\frac12\\ x<1\end{cases}\)
=>\(\frac12
TH2: \(\begin{cases}2x-1<0\\ x-1>0\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x<\frac12\\ x>1\end{cases}\)
=>x∈∅
c: (x+1)(3x-6)<0
=>3(x+1)(x-2)<0
=>(x+1)(x-2)<0
TH1: \(\begin{cases}x+1>0\\ x-2<0\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x>-1\\ x<2\end{cases}\Rightarrow-1
TH2: \(\begin{cases}x+1<0\\ x-2>0\end{cases}\Rightarrow\begin{cases}x<-1\\ x>2\end{cases}\)
=>x∈∅