K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Kim Đồng, tên thật là Nông Văn Dền (1929 - 15/2/1943), là người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Sinh ra tại làng Nà Mạ, Cao Bằng, Kim Đồng sớm bộc lộ sự nhanh nhẹn, thông minh và lòng yêu nước mãnh liệt.

Ngay từ nhỏ, em đã tích cực tham gia cách mạng, làm nhiệm vụ liên lạc, trinh sát, canh gác, đưa thư cho cán bộ Việt Minh. Với sự khéo léo và dũng cảm, Kim Đồng thường ngụy trang bằng cách bắt cá, chăn trâu để qua mắt địch, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ nguy hiểm được giao.

Ngày 15 tháng 2 năm 1943, trong một lần đi liên lạc, Kim Đồng phát hiện địch đang vây bắt cán bộ. Không chút do dự, em đã nhanh trí lừa địch, chạy về phía suối Lê-nin, đánh lạc hướng chúng để bảo vệ an toàn cho đồng chí cán bộ. Kim Đồng đã anh dũng hy sinh khi mới 14 tuổi.

Cái chết của Kim Đồng là một tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần hy sinh vì Tổ quốc của tuổi thiếu niên Việt Nam. Tên tuổi của em mãi mãi đi vào lịch sử, là niềm tự hào và tấm gương để các thế hệ đội viên noi theo.

Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 2/9/1969), người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng vĩ đại của lòng yêu nước và ý chí đấu tranh kiên cường. Từ làng Sen, Nghệ An, Người đã sớm nuôi hoài bão giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ.

Năm 1911, Bác ra đi tìm đường cứu nước, bôn ba khắp thế giới để tìm ra con đường cách mạng đúng đắn. Trở về Tổ quốc năm 1941, Người đã trực tiếp lãnh đạo nhân dân giành độc lập trong Cách mạng tháng Tám 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Dưới sự lãnh đạo của Người, dân tộc ta đã vượt qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại, giành lại tự do, thống nhất đất nước.

Không chỉ là nhà lãnh đạo thiên tài, Bác Hồ còn là tấm gương sáng ngời về đạo đức. Cuộc đời Người là hiện thân của sự giản dị, khiêm tốn, và tấm lòng yêu thương nhân dân vô bờ bến, luôn đặt lợi ích dân tộc lên trên hết.

Dù Người đã đi xa, nhưng tư tưởng, đạo đức và phong cách của Hồ Chí Minh vẫn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam, là kim chỉ nam soi đường cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.


25 tháng 7

Trên bầu trời lịch sử Việt Nam, có một ngôi sao sáng không bao giờ lụi tắt – đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tên tuổi và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người không chỉ là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, mà còn là ánh sáng soi đường cho cả nhân loại yêu chuộng hòa bình và tự do. Bác sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An – một vùng quê nghèo nhưng giàu truyền thống yêu nước. Từ tuổi thiếu niên, Bác đã nuôi chí lớn, ra đi tìm đường cứu nước với mong muốn đem lại độc lập cho dân tộc, tự do cho đồng bào.

Hành trình hơn 30 năm bôn ba nơi xứ người của Bác là minh chứng cho tinh thần yêu nước sâu sắc, ý chí kiên cường và trí tuệ vượt bậc. Người đã học hỏi tinh hoa văn hóa nhân loại, tìm đến con đường cách mạng vô sản, lập nên Đảng Cộng sản Việt Nam – ngọn cờ dẫn lối cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Bác, dân tộc ta đã giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa – nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á.

Không chỉ là một nhà lãnh tụ kiệt xuất, Bác Hồ còn là một con người giản dị, gần gũi và đầy lòng yêu thương. Người sống thanh bạch, cần kiệm và luôn quan tâm đến từng người dân, từng chiến sĩ. Những lời dạy của Bác như “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” hay “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào” đã trở thành kim chỉ nam cho nhiều thế hệ người Việt Nam noi theo.

Ngày 2 tháng 9 năm 1969, Bác Hồ từ trần trong niềm tiếc thương vô hạn của toàn thể dân tộc. Dù Người đã ra đi, nhưng tinh thần và tư tưởng của Bác vẫn sống mãi trong trái tim mỗi người con đất Việt. Để tưởng nhớ công lao trời biển của Người, nhân dân ta đã xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình – nơi từng chứng kiến thời khắc thiêng liêng Bác đọc bản Tuyên ngôn Độc lập. Ngày 17 tháng 4 năm 1975, Lăng Bác chính thức được khánh thành – trở thành nơi hội tụ niềm tin, lòng kính yêu và biết ơn của nhân dân cả nước.

Hằng ngày, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc, từ những em học sinh nhỏ bé đến các cụ già tóc bạc, đều lặng lẽ xếp hàng vào Lăng viếng Bác. Trước di hài của Người, ai ai cũng nghẹn ngào xúc động, nguyện sống xứng đáng với lời dạy của Bác, tiếp tục công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh.

Hồ Chí Minh – Người là kết tinh của tinh thần dân tộc và thời đại, là biểu tượng vĩ đại của lòng yêu nước, ý chí tự lực và nhân ái bao la. Hình ảnh Bác giản dị trong bộ kaki, đôi dép cao su mộc mạc và nụ cười hiền từ sẽ mãi mãi sống trong lòng mỗi người dân Việt Nam như một ánh sáng không bao giờ tắt.

Giờ học là khoảng thời gian quý báu để tiếp thu kiến thức và phát triển bản thân. Tuy nhiên, thói quen nói chuyện riêng trong lớp học đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả cá nhân và tập thể, đòi hỏi chúng ta cần nghiêm túc từ bỏ để có một môi trường học tập hiệu quả hơn.

Trước hết, việc nói chuyện riêng trực tiếp gây hại cho chính người nói. Khi trò chuyện, bạn sẽ mất tập trung vào bài giảng, bỏ lỡ kiến thức quan trọng, dẫn đến kết quả học tập sa sút và hình thành thói quen thiếu chú ý.

Hơn nữa, hành vi này còn làm phiền những người xung quanh. Tiếng ồn phá vỡ sự yên tĩnh, khiến các bạn học khác mất tập trung và không thể nghe rõ bài giảng. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với giáo viên và bạn bè, làm giảm chất lượng buổi học chung.

Vì vậy, hãy cùng nhau thay đổi thói quen này. Hãy dành trọn vẹn sự chú ý cho bài giảng và đợi đến giờ ra chơi để trao đổi. Việc giữ trật tự và tập trung trong giờ học không chỉ giúp bạn tiếp thu kiến thức tốt hơn mà còn góp phần xây dựng một môi trường học tập văn minh, tôn trọng và hiệu quả cho tất cả mọi người. Hãy là một học sinh có ý thức và trách nhiệm.

25 tháng 7

Một trải nghiệm buồn của em

Trong cuộc sống, không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ và vui vẻ. Đôi khi, chúng ta sẽ phải đối mặt với những kỷ niệm buồn để trưởng thành hơn. Em cũng đã từng có một trải nghiệm khiến em buồn và nhớ mãi, đó là lần em làm mất con mèo mà em rất yêu quý.

Con mèo tên là Miu – một chú mèo tam thể xinh xắn mà ba em mang về khi em học lớp 5. Ngay từ ngày đầu, em và Miu đã rất thân thiết. Em cho Miu ăn, tắm rửa, chơi cùng nó mỗi ngày. Miu như một người bạn nhỏ luôn ở bên cạnh em, mỗi khi em buồn hay mệt mỏi.

Nhưng một hôm, sau giờ học về, em tìm mãi mà không thấy Miu đâu. Em chạy khắp nhà, gọi lớn tên nó, hỏi cả ba mẹ và hàng xóm nhưng không ai thấy. Em bật khóc vì lo lắng. Đêm đó, em gần như không ngủ, cứ nghĩ mãi liệu Miu đang ở đâu, có đói không, có lạnh không, có bị ai bắt mất không…

Suốt mấy ngày sau, em vẫn hy vọng Miu sẽ quay về, nhưng rồi thời gian cứ trôi, Miu vẫn bặt vô âm tín. Em buồn đến mức không muốn ăn cơm, chẳng muốn chơi gì cả. Em cảm thấy có lỗi vì đã không trông Miu cẩn thận hơn.

Dù bây giờ đã qua lâu rồi, nhưng mỗi khi nhìn thấy mèo tam thể, em lại nhớ đến Miu – người bạn nhỏ đáng yêu năm ấy. Tuy là một trải nghiệm buồn, nhưng nó dạy em biết yêu thương, biết quan tâm và trân trọng những gì mình đang có.

Tham khảo

Trong cuộc sống, ai cũng từng trải qua những khoảnh khắc buồn. Đối với em, kỷ niệm buồn nhất là lần em làm mất con mèo mà em yêu thương.

Con mèo tên là Miu, em nuôi nó từ khi còn nhỏ xíu. Mỗi ngày đi học về, em đều chơi với Miu, cho nó ăn, tắm cho nó, rồi ngồi ôm nó học bài. Nó rất ngoan và quấn người, cứ thấy em là chạy lại kêu "meo meo" rồi dụi đầu vào chân em. Em coi Miu như một người bạn thân thiết trong nhà.

Một hôm, trong lúc em quét sân, em vô tình để cổng mở. Miu chạy ra ngoài chơi. Em nghĩ như mọi lần nó sẽ quay về, nhưng đến chiều vẫn không thấy. Em và bố mẹ đi tìm khắp xóm, gọi tên nó suốt cả buổi tối mà không thấy đâu. Đêm đó em không ngủ được, cứ khóc và mong Miu sẽ về.

Suốt mấy ngày sau, em vẫn đi tìm và hỏi hàng xóm, nhưng không ai thấy. Em buồn lắm. Ngồi ăn cơm mà nhìn chỗ Miu hay nằm, em lại thấy trống trải. Có lúc em tự trách mình vì sự bất cẩn khiến em mất đi một người bạn nhỏ thân yêu.

Tuy đã lâu rồi nhưng mỗi khi nhớ lại, em vẫn thấy buồn và nhớ Miu da diết. Từ trải nghiệm đó, em học được bài học về sự cẩn thận và trân trọng những điều quý giá bên cạnh mình.

Bạn tk

Mẹ của Bác Hồ là bà Hoàng Thị Loan.

Mẹ của Bác Hồ tên là Hoàng Thị Loan.

25 tháng 7

chọn b nha vì peter là ngôi thứ 3 số ít vs chủ ngữ này là câu khẳng định

  • "Peter" là ngôi thứ ba số ít → dùng với "does" trong thì hiện tại đơn.
  • "Does Peter play football every Sunday?" → là câu nghi vấn, nhưng ở đây là câu khẳng định nên cần dùng "does" để nhấn mạnh hoặc trong cấu trúc phủ định, nghi vấn. Tuy nhiên, nếu là câu khẳng định thì động từ "play" đi sau chủ ngữ ngôi thứ ba không cần thêm s khi đã có "does".

Nói chuyện riêng trong giờ học là một vấn đề phổ biến, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt. Nó không chỉ khiến chính học sinh đó hổng kiến thức, mà còn làm xao nhãng các bạn khác, phá vỡ kỷ luật lớp học và thể hiện sự thiếu tôn trọng giáo viên. Để khắc phục, cần sự tự giác của học sinh, phương pháp giảng dạy lôi cuốn của giáo viên, cùng với sự phối hợp của gia đình và nhà trường, nhằm xây dựng môi trường học tập hiệu quả và văn minh.

Tham khảo


25 tháng 7

  Xã hội ngày càng phát triển thì giáo dục lại càng được coi trọng và đặt lên vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, trong môi trường giáo dục hiện nay, bên cạnh những hiện tượng tiêu cực xảy ra như nói tục chửi bậy, quay cóp bài, bạo lực học đường...thì hiện tượng nói chuyện riêng trong giờ học của học sinh đã và đang trở thành mối quan tâm "đau đầu, nhức óc" hằng ngày của những nhà giáo dục tâm huyết.

   Nói chuyện riêng trong giờ học là việc trao đổi, bàn tán những câu chuyện ngoài lề trong cuộc sống, ngoài nội dung bài giảng mà học sinh đem lại bằng rất nhiều những hình thức khác nhau như truyền thư tay, trực tiếp nói bằng miệng hoặc thậm chí là tự độc thoại một mình... Đây là một hành vi xấu, tiêu cực xuất hiện trong môi trường học tập vì nó có tác hại rất lớn tới bản thân học sinh và người dạy, mở rộng ra là thành tích thi đua của tập thể nhà trường, tương lai của đất nước. Cho nên, các nhà giáo tâm huyết luôn tích cực tìm ra đủ mọi cách để có thể loại bỏ hiện tượng này nhưng đến bây giờ nó vẫn trở thành một hiện tượng rất đáng quan ngại vì chưa có giải pháp hiệu quả.

   Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Đó trước hết là do ý thức học tập của học sinh còn kém, chưa đề cao việc học nên chưa chú trọng vào việc nghe giảng, thu nạp kiến thức. Tâm lí của các em ở mỗi lứa tuổi khác nhau và càng lên lớp cao hơn thì cái tôi của các em càng lớn. Các em có đủ mọi chuyện bên ngoài xã hội tác động vào nên không làm chủ được suy nghĩ, hành động của bản thân và tìm mọi cách để có thể giải tỏa ở mọi lúc, mọi nơi, ngay cả trong giờ học. Thậm chí còn do tính tò mò, tắt mắt, muốn hiểu chuyện người khác nên các em cảm thấy nội dung kiến thức bài học mới trên lớp không đủ hấp dẫn. Vì thế, một đòi hỏi tất yếu đặt ra là năng lực bản thân người dạy có đủ để lôi cuốn, hấp dẫn, kích thích sự tìm hiểu bài học của học sinh hay không?. Đồng thời, việc nói chuyện riêng của học sinh còn do chương trình học tập của các cấp học còn quá nặng về kiến thức hàn lâm, ít có sự tương tác với ứng dụng thực tiễn bên ngoài nên vô hình chung dẫn tới tình trạng chán học, không có hứng thú học là điều dễ hiểu.

   Hậu quả của việc nói chuyện riêng trong giờ học là người học không theo kịp được kiến thức mà thầy cô giáo giảng, dẫn tới tình trạng không hiểu bài và không làm bài tập được, ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả thi cử, học tập của các em. Nếu để tình trạng đó tiếp diễn thì việc chán học, bỏ học rồi sa vào các tệ nạn như nghiện game, cờ bạc, rượu chè... là không thể tránh khỏi. Và tất nhiên, đất nước không những không thể phát triển mà bản thân họ còn trở thành gánh nặng cho gia đình, cho xã hội. Bản thân những cá nhân nói chuyện riêng ấy còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới các bạn trong lớp và bài giảng của thầy cô giáo. Các bạn xung quanh thì không tập trung học được, các thầy cô giáo thì không thể hoàn thành tốt bài giảng tâm huyết muốn gửi tới học trò của mình. Vì thế, nói chuyện riêng là một hành vi ích kỉ, bất lịch sự, thiếu tôn trọng mọi người...

   Vậy, để có thể loại bỏ hiện tượng nói chuyện riêng này ra khỏi môi trường giáo dục, bản thân học sinh cần tự ý thức trong hoạt động giao tiếp của mình. Cần chia sẻ đúng lúc, đúng chỗ mà không ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Hơn nữa, người học cũng cần xác định cho mình phương pháp học tập hiệu quả, tập trung nghe giảng trên lớp, không làm việc và nói chuyện riêng trong giờ học. Đồng thời bản thân các thầy cô giáo cần nâng cao kĩ năng, phương pháp dạy học tích cực, kết hợp với nhà trường đề ra các qui định để xử lí nghiêm những trường hợp vi phạm. Các em học sinh cần tích cực phê phán những hành vi, thói quen tiêu cực trong môi trường giáo dục, trong đó có hành vi nói chuyện riêng.

   Tóm lại, hành vi nói chuyện riêng trong giờ học là một việc làm xấu, không những không đem lại lợi ích cho bản thân mà còn gây mất trật tự, ảnh hưởng không tốt tới mọi người xung quanh. Vì thế, các em học sinh hãy góp sức loại bỏ một trong những thói xấu này để môi trường giáo dục trở nên tốt đẹp hơn.


  • Is your teacher writing some examples on the board?
  • Who is writing some examples on the board?
25 tháng 7

thật ra mình nghĩ trong bối cảnh này thì attendants hay attendees đều đúng

Đáp án chính xác phải là attendees bạn nhé.

Các bạn ơi, dạo này mình thấy nhiều bạn trên Olm bị lấy cắp xu hay chiếm đoạt tài khoản từ những người lạ. Mình thấy đây là một vấn đề rất nghiêm trọng vì điều đó không những có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn trên diễn đàn mà còn có thể bị người lạ lấy hết xu hay coin của mình đã phải mất đi bao công sức mới kiếm được. Vì vậy, mình không thể làm...
Đọc tiếp

Các bạn ơi, dạo này mình thấy nhiều bạn trên Olm bị lấy cắp xu hay chiếm đoạt tài khoản từ những người lạ. Mình thấy đây là một vấn đề rất nghiêm trọng vì điều đó không những có thể ảnh hưởng đến uy tín của bạn trên diễn đàn mà còn có thể bị người lạ lấy hết xu hay coin của mình đã phải mất đi bao công sức mới kiếm được. Vì vậy, mình không thể làm ngơ khi người khác cảm thấy đau xót trước những sự việc khó lường. Mình có một số lời khuyên cho bạn. Hi vọng chúng sẽ hữu ích:

+ Đừng kết bạn với những người chưa có uy tín trên Olm hoặc bạn chưa hề quen biết

- Hạn chế việc đổi tên cho tài khoản nếu bạn thấy thực sự không cần thiết (Mình thấy từ lúc có bạn tham gia lớp đổi tên thì trên Olm đã có vài bạn bị lấy mất xu mà không rõ lý do.)

Chúc các bạn an toàn và cảnh giác với những người lạ, tránh để chuyện này xảy ra lần nữa nhé.

10
25 tháng 7

Và đồng thời đổi liên hệ với cô để đổi tên ạ!!!

25 tháng 7

Các em không tham gia vào các lớp học do người khác mời tham gia. Nếu cần đổi tên hiển thị thì liên lạc với cô qua chat Olm. Tài khoản của cô luôn có gắn kèm chức danh theo tên khi chat:

Quản trị viên Olm. Như vậy các em sẽ không bị lừa và cô sẽ đổi tên cho em một cách nhanh chóng.