c) Viết đơn trình bày nguyện vọng của tổ hoặc lớp em.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đoạn văn: Em sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh. Nơi đây nổi tiếng với những lễ hội truyền thống đặc sắc và làn điệu quan họ mượt mà. Em rất yêu quê hương mình.
Phân loại danh từ:
- Danh từ chung: em, nơi, lễ hội, làn điệu, quan họ, quê hương
- Danh từ riêng: Bắc Ninh
em có đồng tình với ý kiến : việc học hỏi không ngừng là chìa khóa dẫn đến thành công không. vì sao?

Học tập là chìa khóa mở ra một tương lai tươi sáng. Thật vậy, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trong cuộc sống, dù mỗi người có một cách học và phương pháp học khác nhau nhưng việc học đối với mỗi người là việc làm bắt buộc. Đối với mỗi người trẻ, chủ nhân của tương lai của đất nước thì việc học lại càng quan trọng và cần thiết, nhất là trong công cuộc hội nhập thế giới như ngày nay. Trong hành trang bước vào tương lai ấy, mỗi người đều cần học tri thức nền tảng, học kỹ năng mềm, học cách đối nhân xử thế. Chỉ khi mỗi người đều có đủ kiến thức nền tảng, kỹ năng và các mối quan hệ thì chúng ta mới có thể thích ứng với xu thế của xã hội để mà thành công. Nhờ có quá trình học tập chăm chỉ, lâu dài, ta mới có thể có đủ kiến thức, kỹ năng và yếu tố cần thiết để mà làm việc, để theo đuổi đam mê của mình và trở nên thành công sau này. Và bên cạnh việc học tập chăm chỉ, mỗi người đều cần sự bền bỉ, kiên trì, đam mê nhiệt huyết và thái độ nghiêm túc với chính việc học của mình.
Tham khảo.
Ta khảo :
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến rằng việc học hỏi không ngừng là chìa khóa dẫn đến thành công. Trong cuộc sống, không ai sinh ra đã hoàn hảo, và kiến thức thì luôn mở rộng từng ngày. Nếu chúng ta ngừng học hỏi, tức là đang tự giới hạn sự phát triển của bản thân. Ngược lại, người biết không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sẽ có cơ hội tiến xa hơn, thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của xã hội. Thành công không đến từ may mắn, mà là kết quả của một quá trình nỗ lực học hỏi không mệt mỏi. Hơn nữa, học hỏi giúp con người trưởng thành về tư duy, biết rút ra bài học từ thất bại và hoàn thiện chính mình. Vì vậy, học tập suốt đời không chỉ là con đường dẫn đến tri thức mà còn là nền tảng vững chắc cho mọi thành công trong cuộc sống.

Du lịch trekking mang lại cơ hội khám phá thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế địa phương.Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm rác thải, suy thoái đa dạng sinh học, xói mòn đất và nguy cơ cháy rừng nếu không được quản lý và du khách không có ý thức.

Kết luận, nhan đề này có ý nghĩa quan trọng trong việc thể hiện thông tin của văn bản bởi nó cung cấp đầy đủ địa điểm (Pù Luông), loại hình du lịch (trekking), và đặc điểm nổi bật thu hút (mùa hoa đỗ quyên đẹp nhất Việt Nam). Nó không chỉ tóm tắt nội dung mà còn tạo sự hấp dẫn, kích thích sự tò mò của độc giả, giúp họ nhanh chóng nắm bắt được giá trị và điểm nhấn của cung đường trekking này.

nghĩa quân Lam Sơn đã anh dũng chiến đấu, đánh tan tác quân Minh, khiến quân địch chết như rạ và buộc chúng phải rút lui khỏi bờ cõi nước ta.
Trong trận đánh quyết liệt, nghĩa quân Lam Sơn xông lên như vũ bão, khiến quân giặc hoảng loạn bỏ chạy, kẻ nào chống cự thì bị tiêu diệt, xác giặc nằm ngổn ngang trên bãi chiến trường, chết như rạ.

- Đầu xuôi đuôi lọt
Nghĩa: Nếu việc bắt đầu thuận lợi thì sau đó mọi việc sẽ suôn sẻ. - Đầu voi đuôi chuột
Nghĩa: Ban đầu hoành tráng nhưng kết thúc tệ hại, không tương xứng với sự khởi đầu. - Nóng đầu nóng óc
Nghĩa: Rất tức giận, không giữ được bình tĩnh. - Cắt đứt tình đầu nghĩa cũ
Nghĩa: Dứt khoát đoạn tuyệt với mối quan hệ tình cảm, tình nghĩa trước đây. - Đầu đường xó chợ
Nghĩa: Nơi bẩn thỉu, thấp kém; cũng dùng chỉ người sống lang thang, không ổn định. - Đầu tắt mặt tối
Nghĩa: Quá bận rộn, làm việc vất vả suốt ngày đêm. - Đầu óc rỗng tuếch
Nghĩa: Không có kiến thức, suy nghĩ đơn giản, nông cạn. - Lấy đầu làm vốn
Nghĩa: Dựa vào trí tuệ, sự thông minh để sống và làm việc (không cần tài sản vật chất ban đầu). - Đầu cơ trục lợi
Nghĩa: Lợi dụng tình hình để thu lợi riêng một cách không chính đáng. - Đầu đá đầu đồng
Nghĩa: Chỉ người cứng đầu, ngang ngạnh, không chịu nghe lời ai.

Lòng biết ơn là một trong những phẩm chất cao đẹp, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” – truyền thống ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước đã trải qua bao cuộc chiến tranh gian khổ để giành lấy độc lập, tự do, thì thế hệ trẻ ngày nay cần phải ý thức sâu sắc về trách nhiệm gìn giữ và phát huy những giá trị mà cha ông ta đã hy sinh cả cuộc đời để mang lại. Để thể hiện lòng biết ơn đó, giới trẻ cần có những hành động cụ thể, thiết thực và phù hợp với thời đại.
Trước hết, thế hệ trẻ cần nhận thức đúng đắn về lịch sử dân tộc. Việc tìm hiểu, học tập và ghi nhớ những trang sử hào hùng không chỉ giúp nâng cao hiểu biết mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong mỗi cá nhân. Thứ hai, lòng biết ơn cần được thể hiện bằng hành động. Đó có thể là việc tham gia các hoạt động tri ân như thăm hỏi, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, hay đơn giản là dâng hương tưởng niệm vào các ngày lễ lớn. Ngoài ra, sống có lý tưởng, cống hiến sức trẻ cho xã hội, học tập và rèn luyện nghiêm túc để trở thành người công dân có ích cũng chính là cách thiết thực nhất để đền đáp công ơn thế hệ đi trước.
Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ, giới trẻ có thể lan tỏa giá trị truyền thống qua các nền tảng số như mạng xã hội, phim ảnh, âm nhạc,... từ đó góp phần truyền cảm hứng, nâng cao nhận thức cộng đồng về truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Tóm lại, lòng biết ơn không chỉ nằm ở lời nói mà cần được thể hiện bằng hành động cụ thể, bền bỉ và trách nhiệm. Khi thế hệ trẻ biết trân trọng quá khứ, họ sẽ sống có lý tưởng hơn, và chính điều đó là sự tiếp nối xứng đáng những hy sinh cao cả của cha ông.

Cánh cổng sắt cũ kĩ khẽ mở, dẫn lối vào một thế giới bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài. Khu vườn mùa xuân như một bức tranh thủy mặc được điểm tô bằng ngàn vạn sắc màu, nơi từng chi tiết nhỏ đều toát lên vẻ đẹp tinh khôi và tràn đầy sức sống. Nắng vàng ươm như mật ong rót đều trên những tán lá xanh non, lấp lánh như vô vàn hạt pha lê sau cơn mưa đêm. Bông hồng nhung chúm chím hé nụ, e ấp như thiếu nữ tuổi trăng tròn, còn những khóm cẩm tú cầu lại khoe sắc rực rỡ, tựa những quả cầu tuyết khổng lồ điểm xuyết giữa thảm cỏ xanh mướt. Ong bướm dập dìu bay lượn, ngân nga khúc ca của sự sống mới, tô điểm cho bức tranh vườn thêm phần sinh động và tươi vui.

câu 1:Đoạn thơ dùng từ ngữ, hình ảnh giản dị, gợi cảm, thể hiện:
- Niềm tin, hy vọng của tuổi thơ (giấc mơ, khao khát).
- Sự tích góp hy vọng của con người ("chắt chiu").
- Sự đối lập giữa chiến tranh ("căn hầm") và sự sống bình yên ("tiếng dế").
- Câu 2: Biện pháp nhân hóa ("bom đạn dường như không cần biết"):
- Nhấn mạnh sự vô tri, tàn nhẫn của chiến tranh, không màng đến cảm xúc con người.
- Gia tăng sự xót xa cho nỗi đau của mẹ và bà.
- Khắc họa hiện thực chiến tranh khốc liệt.
- câu 3: Nhân vật trữ tình thể hiện:
- Yêu thương, biết ơn mẹ và bà.
- Xót xa, đồng cảm với những hy sinh.
- Niềm tin, hy vọng vào tương lai.
- Tự hào về sức sống dân tộc.
- Câu 4:Bài thơ mang đến bài học về:
- Sự hy sinh của thế hệ trước.
- Giá trị của hòa bình.
- Sức mạnh của niềm tin và hy vọng.
- Tầm quan trọng của tuổi thơ trong việc duy trì sự sống.
- Lòng biết ơn và trân trọng quá khứ.