K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 5

Lỗi chính tả:

  1. "ko" → viết tắt, cần sửa thành "không"
  2. "đã nhặt" → sai ngữ nghĩa trong văn cảnh này, đúng phải là "đã nhổ"

Vậy có 2 lỗi chính tả/ngữ nghĩa:

  • "ko" (viết tắt không phù hợp trong văn viết nghiêm túc)
  • "đã nhặt" (dùng sai từ)

Sửa lại đoạn văn:

Mẹ bắt em ra vườn nhổ cỏ. Em không muốn làm nên vứt đống cỏ đã nhổ xuống đất. Thấy thế, mẹ liền mách bố em. Em liền cãi lại bố rồi bỏ đi.

mẹ mà cần phải đi mách bố????

1 tháng 5

The table is between the chair and the wardrobe

26 tháng 5

The table is between the chair and the wardrobe

26 tháng 5

socks nha

1 tháng 5

face , hand


face,hand,eye

30 tháng 4

chúng tôi đi xem đua thuyền


30 tháng 4

chúng tôi đi xem đua thuyền

Con số


29 tháng 4

Thời gian, không gian và số thực

29 tháng 4

Trong một câu, chủ ngữ, vị ngữtrạng ngữ trả lời cho các câu hỏi sau:


🔹 Chủ ngữ: Là người, vật, hiện tượng thực hiện hoặc chịu tác động của hành động, hoặc được nhắc đến trong câu.
👉 Trả lời cho câu hỏi:

  • Ai?
  • Cái gì?
  • Con gì?

📌 Ví dụ: Nam đang học bài.
→ Hỏi: Ai đang học bài? → Trả lời: NamChủ ngữ

29 tháng 4

🔹 Chủ ngữ: Là người, vật, hiện tượng thực hiện hoặc chịu tác động của hành động, hoặc được nhắc đến trong câu.
👉 Trả lời cho câu hỏi:

  • Ai?
  • Cái gì?
  • Con gì?

📌 Ví dụ: Nam đang học bài.
→ Hỏi: Ai đang học bài? → Trả lời: NamChủ ngữ


🔹 Vị ngữ: Nói về hoạt động, trạng thái, tính chất của chủ ngữ.
👉 Trả lời cho câu hỏi:

  • Làm gì?
  • Như thế nào?
  • Là gì?

📌 Ví dụ: Nam đang học bài.
→ Hỏi: Nam làm gì? → Trả lời: đang học bàiVị ngữ


🔹 Trạng ngữ: Bổ sung ý nghĩa về thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích, cách thức, điều kiện... cho câu.
👉 Trả lời cho các câu hỏi như:

  • Khi nào?
  • Ở đâu?
  • Vì sao?
  • Để làm gì?
  • Như thế nào?

📌 Ví dụ: Sáng nay, Nam đi học sớm.
→ Hỏi: Khi nào Nam đi học sớm? → Trả lời: Sáng nayTrạng ngữ

29 tháng 4

Olm chào em, công thức tính diện tích hình thang là:

Đáy lớn cộng đáy bé được bao nhiêu đem nhân chiều cao cùng đơn vị đo rồi chia hai.