Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


1: Khi x=25 thì \(A=\frac{5-1}{5+3}=\frac28=\frac14\)
2: \(B=\frac{x+2}{\sqrt{x}-1}-\frac{3}{\sqrt{x}+1}-\frac{x-\sqrt{x}+4}{x-1}\)
\(=\frac{\left(x+2\right)\left(\sqrt{x}+1\right)-3\left(\sqrt{x}-1\right)-x+\sqrt{x}-4}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}\)
\(=\frac{x\sqrt{x}+x+2\sqrt{x}+2-3\sqrt{x}+3-x+\sqrt{x}-4}{x-1}=\frac{x\sqrt{x}+1}{x-1}=\frac{x-\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\)
3:
A>0
=>\(\frac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}+3}>0\)
=>\(\sqrt{x}-1>0\)
=>x>1
\(B-3=\frac{x-\sqrt{x}+1-3\left(\sqrt{x}-1\right)}{\sqrt{x}-1}=\frac{x-4\sqrt{x}+4}{\sqrt{x}-1}=\frac{\left(\sqrt{x}-2\right)^2}{\sqrt{x}-1}\)
mà x>1
nên B-3>0
=>B>3
1: Khi x=25 thì \(A=\frac{5-1}{5+3}=\frac28=\frac14\)
2: \(B=\frac{x+2}{\sqrt{x}-1}-\frac{3}{\sqrt{x}+1}-\frac{x-\sqrt{x}+4}{x-1}\)
\(=\frac{\left(x+2\right)\left(\sqrt{x}+1\right)-3\left(\sqrt{x}-1\right)-x+\sqrt{x}-4}{\left(\sqrt{x}-1\right)\left(\sqrt{x}+1\right)}\)
\(=\frac{x\sqrt{x}+x+2\sqrt{x}+2-3\sqrt{x}+3-x+\sqrt{x}-4}{x-1}=\frac{x\sqrt{x}+1}{x-1}=\frac{x-\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\)
3:
A>0
=>\(\frac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}+3}>0\)
=>\(\sqrt{x}-1>0\)
=>x>1
\(B-3=\frac{x-\sqrt{x}+1-3\left(\sqrt{x}-1\right)}{\sqrt{x}-1}=\frac{x-4\sqrt{x}+4}{\sqrt{x}-1}=\frac{\left(\sqrt{x}-2\right)^2}{\sqrt{x}-1}\)
mà x>1
nên B-3>0
=>B>3

Giải:
Số học sinh của nhóm là:
4 + 5 + 4 + 3 + 3 + 1 = 20 (học sinh)
Tần số tương đối của giá trị dưới điểm 7 là:
\(\frac{4+5}{30}\) x 100% = 30%
Vậy nhóm đó có 20 học sinh, và tần số tương đối của giá trị dưới 7 điểm là: 30%
Câu 2:
Các số là bội của 5 hoặc 9 từ 1 đến 20 là các số thuộc dãy số:
5; 9; 10; 15; 18; 20
Có 6 kết quả thuận lợi cho biến cố A
Xác suất của biến cố A: "số ghi trên thẻ lấy được là bội của 5 hoặc 9" là:
6 : 20 = \(\frac{3}{10}\)

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!




Tác phẩm Khoảng trời, hố bom là một bài thơ đặc sắc viết về hình ảnh người con gái anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ. Tác giả Lâm Thị Mỹ Dạ đã khắc họa nhân vật cô gái pháo binh với vẻ đẹp vừa kiên cường, vừa trữ tình. Người con gái ấy tình nguyện ở lại hố bom để giữ tọa độ cho bộ đội pháo binh, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ. Trong hoàn cảnh khốc liệt, cô vẫn ngẩng đầu nhìn khoảng trời xanh trên đầu, thể hiện niềm tin và khát vọng sống mãnh liệt. Hình ảnh đối lập giữa hố bom và khoảng trời là nghệ thuật đặc sắc, làm nổi bật lý tưởng sống cao đẹp của người chiến sĩ trẻ. Bài thơ giúp người đọc cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp của con người trong chiến tranh, đồng thời nhắc nhở thế hệ hôm nay phải biết sống có trách nhiệm, yêu quê hương và trân trọng những giá trị hòa bình.

. When she ______ off the light, he locked the door.
A. was turning B. turned C. has turned D. turns
a: Xét tứ giác OBAC có \(\widehat{OBA}+\widehat{OCA}=90^0+90^0=180^0\)
nên OBAC là tứ giác nội tiếp
b: Xét (O) có
AB,AC là các tiếp tuyến
DO đó: AB=AC
=>A nằm trên đường trung trực của BC(1)
Ta có: OB=OC
=>O nằm trên đường trung trực của BC(2)
Từ (1),(2) suy ra OA là đường trung trực của BC
=>OA\(\perp\)BC tại H và H là trung điểm của BC
Xét ΔOBA vuông tại B có BH là đường cao
nên \(OH\cdot OA=OB^2=R^2\)