Cho A =1+2-3-4+5+-7-8+...-99-100
Hỏi A có bao nhiêu ước nguyên , bao nhiêu ước tự nhiên
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì là 2 số tự nhiên liên tiếp nên số lớn hơn số bé 1 đơn vị
Số lớn là:
(121 + 1) : 2 = 61
Số bé là:
61 - 1 = 60
Đáp số: 61 và 60
Mk nhầm 321 thành 121 nên đổi số và ra số lớn là 161 và số bé là 160 nha
Gọi số dư khi chia 257;369;537 cho a là r
(Điều kiện: r<a)
257 chia a dư r
=>257-r⋮a
369 chia a dư r
=>369-r⋮a
537 chia a dư r
=>537-r⋮a
Ta có: 537-r ⋮ a
369-r ⋮a
Do đó: 537-r-369+r⋮a
=>168⋮a(1)
Ta có: 369-r⋮a
257-r⋮a
Do đó: 369-r-257+r⋮a
=>112⋮a(2)
Ta có: 537-r⋮a
257-r⋮a
Do đó: 537-r-257+r⋮a
=>280⋮a(3)
\(168=2^3\cdot3\cdot7\)
\(112=2^4\cdot7\)
\(280=2^3\cdot5\cdot7\)
Do đó: \(ƯCLN\left(168;112;280\right)=2^3\cdot7=56\)
Từ (1),(2),(3) suy ra a∈ ƯC(168;112;280)
mà a lớn nhất
nên a=ƯCLN(168;112;280)
=>a=56
Có tất cả 10 chữ số: 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9
Tích của 10 chữ số là:
0 . 1 . 2 . 3 . 4 . 5 . 6 . 7 . 8 . 9 = 0 (nếu bạn ở lớp bé hơn thì dấu chấm là dấu nhân nhé!)
Đáp số: 0
Số học sinh nam chiếm số phần trăm số học sinh toàn trường là :
100% - 52 % = 48%
Tỉ số giữa học sinh nam và học sinh nữ là :
\(\frac{48 \%}{52 \%} = \frac{12}{13}\)
Đầu năm số học sinh nam = số học sinh nữ . Cuối học kì 1 , trường nhận thêm 38 em nữ và 6 em nam
\(\Rightarrow\)Cuối học kì 1 số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam số em là:
38 - 6 = 32 ( em )
Ta có sơ đồ :
Nam !---!---!---!...!---!---!---! ( 12 phần )
Nữ !---!---!---!....!---!---!---!---! ( 13 phần )
Hiệu là 32 em
Cuối học kì 1 số học sinh nam là :
32 : ( 13 - 12 ) x 12 = 384 ( em )
Đầu năm số học sinh nam là:
384 - 6 = 378 ( em )
Đầu năm trường đó có số học sinh là:
378 + 378 =756 ( em )
Nhớ tick cho nha
**Trả lời:
\(\left(3\frac12+5\frac23\right)\cdot\frac{8}{19}-\frac{8}{19}\cdot\left(2\frac12+4\frac23\right)\)
\(=\left(\frac72+\frac{17}{3}\right)\cdot\frac{8}{19}-\frac{8}{19}\cdot\left(\frac52+\frac{14}{3}\right)\)
\(=\frac72\cdot\frac{8}{19}+\frac{17}{3}\cdot\frac{8}{19}-\frac{8}{19}\cdot\frac52-\frac{8}{19}\cdot\frac{14}{3}\)
\(=\left(\frac72-\frac52\right)\cdot\frac{8}{19}+\left(\frac{17}{3}-\frac{14}{3}\right)\cdot\frac{8}{19}\)
\(=\frac22\cdot\frac{8}{19}+\frac33\cdot\frac{8}{19}\)
\(=1\cdot\frac{8}{19}+1\cdot\frac{8}{19}\)
\(=\frac{8}{19}+\frac{8}{19}\)
\(=\frac{16}{19}\)
Vậy.....
Ta có: (x+1)+(x+2)+(x+3)+...+(x+1000)=500
=>\(\left(x+x+\cdots+x\right)+\left(1+2+3+\cdots+1000\right)=500\)
=>\(1000x+1000\cdot\frac{1001}{2}=500\)
=>\(1000x+500\cdot1001=500\)
=>\(1000x=500-500\cdot1001=500\left(1-1001\right)=-500\cdot1000\)
=>x=-500
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
a;(- \(x+5\)).(3 - \(x\)) = 0
\(\left[\begin{array}{l}-x+5=0\\ 3-x=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=3\end{array}\right.\)
Vậy \(x\in\) {3; 5}
b; (\(x-1\)) x (\(x+2\)) x (- \(x-3\)) = 0
\(\left[\begin{array}{l}x-1=0\\ x+2=0\\ -x-3=0\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}x=1\\ x=-2\\ x=-3\end{array}\right.\)
Vậy \(x\) ∈ {-2; -3; 1}
chia trường hợp ra vd a) TH1: -x+5=0 TH2: 3-x=0
-x=-5 ,x=5 x=3-0,x=3 vậy x=5;x=3
50
50 gì vậy bạn