K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Lời giải: Ta có thể viết lại phương trình như sau:\(\left(\right. � + � + � + . . . + � \left.\right) + \left(\right. 1 + 2 + 3 + . . . + 1000 \left.\right) = 500\) Trong đó, có 1000 số \(�\). Vậy tổng của chúng là \(1000 �\). Tổng của dãy số từ 1 đến 1000 có thể tính bằng công thức tổng của cấp số cộng:\(� = \frac{� \left(\right. �_{1} + �_{�} \left.\right)}{2}\)Trong đó, \(�\) là số số hạng, \(�_{1}\) là số hạng đầu tiên, \(�_{�}\) là số hạng cuối cùng. Ở đây, \(� = 1000\)\(�_{1} = 1\)\(�_{�} = 1000\). Vậy:\(� = \frac{1000 \left(\right. 1 + 1000 \left.\right)}{2} = \frac{1000 \cdot 1001}{2} = 500 \cdot 1001 = 500500\) Thay vào phương trình ban đầu, ta có:\(1000 � + 500500 = 500\) Chuyển vế và giải phương trình:\(1000 � = 500 - 500500\)\(1000 � = - 500000\)\(� = \frac{- 500000}{1000}\)\(� = - 500\)

Vậy.....

Ta có: (x+1)+(x+2)+(x+3)+...+(x+1000)=500

=>\(\left(x+x+\cdots+x\right)+\left(1+2+3+\cdots+1000\right)=500\)

=>\(1000x+1000\cdot\frac{1001}{2}=500\)

=>\(1000x+500\cdot1001=500\)

=>\(1000x=500-500\cdot1001=500\left(1-1001\right)=-500\cdot1000\)

=>x=-500

21 tháng 7

a;(- \(x+5\)).(3 - \(x\)) = 0

\(\left[\begin{array}{l}-x+5=0\\ 3-x=0\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}x=5\\ x=3\end{array}\right.\)

Vậy \(x\in\) {3; 5}

b; (\(x-1\)) x (\(x+2\)) x (- \(x-3\)) = 0

\(\left[\begin{array}{l}x-1=0\\ x+2=0\\ -x-3=0\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}x=1\\ x=-2\\ x=-3\end{array}\right.\)

Vậy \(x\) ∈ {-2; -3; 1}

21 tháng 7

chia trường hợp ra vd a) TH1: -x+5=0 TH2: 3-x=0

-x=-5 ,x=5 x=3-0,x=3 vậy x=5;x=3

21 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

21 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Số phần tử của tập hợp là:

\(\frac{100-0}{2}+1=50+1=51\) (phần tử)

Tổng của dãy số là:

\(\left(100+0\right)\cdot\frac{51}{2}=100\cdot\frac{51}{2}=50\cdot51=2550\)

21 tháng 7

B ={\(x\in N\) / \(x\) = 2k; 0 ≤ k ≤ 50; k ∈ N}

21 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

21 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

21 tháng 7

*\(3x-28=x+36\)

\(2x=36+28\)

\(2x=64\)

\(x=32\)

Vậy \(x=32\)

*\(\left(-12\right)^2\times x=56+10\times13x\)

\(144x=56+130x\)

\(14x=56\)

\(x=4\)

Vậy \(x=4\)

*\(x\left(x+7\right)=0\)

\(\rArr\left[\begin{array}{l}x=0\\ x+7=0\end{array}\rArr\left[\begin{array}{l}x=0\\ x=-7\end{array}\right.\right.\)

Vậy \(x\in\left\lbrace0;-7\right\rbrace\)

*\(\left(x+12\right)\times\left(x-3\right)=0\)

\(\rArr\left[\begin{array}{l}x+12=0\\ x-3\end{array}\rArr\left[\begin{array}{l}x=-12\\ x=3\end{array}\right.\right.\)

Vậy \(x\in\left\lbrace-12;3\right\rbrace\)

21 tháng 7

3\(x\) - 28 = \(x+36\)

3\(x\) - \(x\) = 36 + 28

2\(x\) = 64

\(x\) = 64 : 2

\(x\) = 32

Vậy \(x=32\)

(-12)\(^2\) x \(x\) = 56 + 10 x 13\(x\)

144\(x\) = 66 + 130\(x\)

144\(x-130x\) = 56

14\(x\) = 56

\(x=56:14\)

\(x=4\)

Vậy \(x=4\)

21 tháng 7

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

21 tháng 7

\(A=\frac{72+36\times2+24\times3+18\times4+144}{9\times8+\cdots+3\times2+2\times1-1\times2-2\times3-\cdots-8\times9}\)

\(\) Đặt giá trị phần tử là: \(B\)

\(A=\frac{B}{0}\) (không hợp lí)

\(\rArr\) \(A\) không xác định

21 tháng 7

Đặt mẫu số là B ta có:

B = 9.8 + 8.7 + 7.6 + ...+ 3.2 + 2.1 - 1.2 - 2.3 - ...- 7.8 - 8.9

B = (9.8 - 8.9) + (8.7 - 7.8) + ...(2.1 - 1.2)

B = 0 + 0 + ...+ 0

B = 0

Vậy giá trị của biểu thức là không xác định