(1-2/2.3)(1-2/3.4(1-2/4.5)...(1-2/99.100)
cứu mình với đúng mình cho tick ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nhà thờ Đổ, hay còn gọi là Nhà thờ Trái tim Vô nhiễm nguyên tội, được xây dựng vào năm 1934 tại xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
Nhà thờ đổ được xây dựng tại Nam Định vào năm 1943
Số tiền phải trả khi mua món hàng thứ nhất là:
125000 x (100% - 30%) = 87500 (đồng)
Số tiền phải trả khi mua món hàng thứ hai là:
300000 x (100% - 15%) = 255000 (đồng)
Số tiền phải trả khi mua món hàng thứ ba là:
692500 - 87500 - 255000 = 350000 (đồng)
Giá tiền món hàng thứ ba lúc chưa giảm giá là:
350000 : (100% - 40%) = 583333,(3)
Đáp số: 583333,(3)
在我们的生活中, (1) Bạn có thể làm điều đó không?够优秀,甚至会因此而失去信心。其实,失败是人生中不可**(2)避免** 的一部分,每个人都无法避免。重要的是我们如何看待失败,以及如何从失败中**(3) 学习**教训。
成功的人往往不是从来不失败的人, (4)而是那些能从失败中吸取经验教训的人。失败可以帮助我们**(5) 意识到** 自己的不足,找到改进的方法,从而在下一次的努力中做得更好客观分析原因,并继续前行。
Tham khảo.
Lớp 7C có 153 học sinh.
Lớp 7B = \(\frac{9}{10}\) lớp 7A
Lớp 7C = \(\frac{17}{16}\) lớp 7B
Tính số học sinh mỗi lớp.
Có 15 bao gạo, 8 bao đỗ, 5 bao lạc
Mỗi bao nặng như nhau trong cùng loại
Tỉ lệ khối lượng mỗi bao: gạo : đỗ : lạc = 10.6 : 3 : 1
Tổng khối lượng = 435 kg
→ Mỗi phần: \(\frac{435}{188} = 2.3138 \ldots\) kg
Có 180 người, chia 3 đội ABC
Mỗi đội trồng cây theo tỷ lệ: A : B : C = 2 : 3 : 4
Mỗi đội trồng được như nhau
Gọi số người các đội là:
Bài 1:
Gọi số học sinh lớp 7A là x. Số học sinh lớp 7B là 8/9x. Số học sinh lớp 7C là 17/16 * (8/9x) = 17/18x.
Tổng số học sinh là 153:
x + 8/9x + 17/18x = 153
Tìm mẫu số chung và giải phương trình:
18x + 16x + 17x = 153 * 18
51x = 2754
x = 54
Số học sinh lớp 7A: 54
Số học sinh lớp 7B: 8/9 * 54 = 48
Số học sinh lớp 7C: 17/16 * 48 = 51
Bài 2:
Gọi khối lượng mỗi bao gạo, đỗ, lạc là x, y, z.
x : y : z = 10 : 6 : 3
Tổng lượng gạo nhiều hơn lượng đỗ và lạc là 435kg:
15x - (8y + 5z) = 435
Từ tỉ lệ, ta có:
x = 10k, y = 6k, z = 3k
Thay vào phương trình trên:
15 * 10k - (8 * 6k + 5 * 3k) = 435
150k - 48k - 15k = 435
87k = 435
k = 5
x = 10 * 5 = 50kg (gạo)
y = 6 * 5 = 30kg (đỗ)
z = 3 * 5 = 15kg (lạc)
Bài 3:
Gọi số người đội A, B, C là x, y, z.
Số cây mỗi người trồng được tỉ lệ với 2, 3, 4:
2x = 3y = 4z
Tổng số người là 180:
x + y + z = 180
Từ tỉ lệ, ta có:
x = 6k, y = 4k, z = 3k
Thay vào phương trình trên:
6k + 4k + 3k = 180
13k = 180
k = 180/13
x = 6 * 180/13 = 83 (khoảng)
y = 4 * 180/13 = 55 (khoảng)
z = 3 * 180/13 = 42 (khoảng)
Bài 4:
Gọi số máy đội 1, 2, 3 là x, y, z.
x * 2 = y * 4 = z * 6
Tổng số máy là 33:
x + y + z = 33
Từ tỉ lệ, ta có:
x = 6k, y = 3k, z = 2k
Thay vào phương trình trên:
6k + 3k + 2k = 33
11k = 33
k = 3
x = 6 * 3 = 18
y = 3 * 3 = 9
z = 2 * 3 = 6
Bài 5:
Gọi số thóc ban đầu ở kho 1, 2, 3 là x, y, z.
Sau khi chuyển đi 1/5x, 1/6y, 1/11z, số thóc còn lại bằng nhau:
4/5x = 5/6y = 10/11z
Tổng số thóc ban đầu là 710:
x + y + z = 710
Từ tỉ lệ, ta có:
x = 25k, y = 24k, z = 22k
Thay vào phương trình trên:
25k + 24k + 22k = 710
71k = 710
k = 10
x = 25 * 10 = 250
y = 24 * 10 = 240
z = 22 * 10 = 220
Bài 6:
Gọi số cây tổ 1, 2, 3 trồng được là x, y, z.
x : y = 6 : 11
x : z = 7 : 10
Tổng số cây là 179:
x + y + z = 179
Từ tỉ lệ, ta có:
x = 6k, y = 11k
x = 7m, z = 10m
Tìm mối quan hệ giữa k và m:
6k = 7m
Thay vào phương trình tổng số cây:
6k + 11k + 10 * 6k/7 = 179
(6 + 11 + 60/7)k = 179
(143/7)k = 179
k = 179 * 7 / 143
k = 8,75 (khoảng)
x = 6 * 8,75 = 52,5 (khoảng)
y = 11 * 8,75 = 96,25 (khoảng)
z = 10 * 6 * 8,75 / 7 = 30 (khoảng)
→ Hai dòng thơ này gieo vần bằng "âu" và "ọi", là vần gần tương đương, tuy không hoàn toàn đồng âm nhưng vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng.Chiều rồi em ở đâu?
Có nghe sông Hương thầm gọi...
→ Từ “Cảnh” và “vương” không gieo vần cuối dòng, nhưng sự hòa âm của từ ngữ và thanh điệu vẫn tạo cảm giác ngân vang, như một dạng gieo vần nhẹ.Mặt trời khuất nhanh sau đồi Vọng Cảnh
Chút nắng cuối ngày còn vấn vương…
Thơ "Chiều sông Thương" của Hữu Thỉnh có cách gieo vần khá linh hoạt, nhưng chủ yếu sử dụng vần chân và vần lưng.
Cách gieo vần trong thơ này tạo nên sự mềm mại, tự nhiên và gần gũi với âm điệu dân gian. Vần được gieo đều đặn và luân phiên giữa các câu thơ, tạo nên sự hài hòa về âm thanh và góp phần thể hiện rõ nét hơn tình cảm, hình ảnh mà tác giả muốn truyền tải.
Tham khảo:
Kỳ nghỉ hè vừa rồi, em đã có một chuyến đi đáng nhớ về vùng núi Tây Bắc. Sáng sớm, em thường cùng ông bà ra vườn hái rau, tưới cây, cảm nhận sương sớm còn đọng trên lá và hít thở không khí trong lành. Buổi chiều, dòng suối mát lạnh là nơi lý tưởng để em ngâm mình, nghe tiếng chim hót líu lo và ngắm nhìn những đàn cá nhỏ bơi lội. Đêm đến, cả nhà quây quần bên bếp lửa, cùng nhau ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh và nghe tiếng côn trùng rả rích. Những kỷ niệm gắn bó với thiên nhiên giản dị ấy đã mang lại cho em cảm giác bình yên và gần gũi đến lạ. Em nhận ra rằng, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, thì thiên nhiên vẫn luôn ở đó, chờ đợi để xoa dịu tâm hồn ta.
Dịp hè vừa qua, em có một kỷ niệm thật đẹp và gần gũi với thiên nhiên khi được về quê thăm ông bà. Mỗi buổi sáng, em theo ông ra đồng, đi trên con đường làng rợp bóng tre xanh, gió thổi mát rượi. Buổi chiều, em cùng các bạn thả diều giữa cánh đồng lộng gió, tiếng cười vang xa giữa không gian yên bình. Có hôm em được tắm sông, làn nước trong veo mơn man da thịt khiến em thích thú vô cùng. Thiên nhiên nơi quê nhà thật dịu dàng với bầu trời cao rộng, những hàng cau đung đưa và vườn rau xanh mướt. Kỷ niệm ấy không chỉ mang lại niềm vui mà còn khiến em thêm yêu vẻ đẹp mộc mạc, thanh bình của quê hương.
🍓Từ mượn là từ vay từ ngôn ngữ khác rồi dùng trong tiếng Việt.
🌷͙֒3 ví dụ:
Bổ sung đề: M,N∈BC
a: ΔABC cân tại A
=>\(\hat{ABC}=\hat{ACB}=\frac{180^0-\hat{BAC}}{2}=\frac{180^0-120^0}{2}=30^0\)
Ta có: \(\hat{BAM}+\hat{MAC}=\hat{BAC}\)
=>\(\hat{MAC}=120^0-90^0=30^0\)
Ta có: \(\hat{BAN}+\hat{CAN}=\hat{BAC}\)
=>\(\hat{BAN}=120^0-90^0=30^0\)
Ta có: \(\hat{BAN}+\hat{MAN}+\hat{MAC}=\hat{BAC}\)
=>\(\hat{MAN}=120^0-30^0-30^0=60^0\)
Xét ΔANB và ΔAMC có
\(\hat{NAB}=\hat{MAC}\left(=30^0\right)\)
AB=AC
\(\hat{ABN}=\hat{ACM}\left(=30^0\right)\)
Do đó: ΔANB=ΔAMC
=>AN=AM
Xét ΔANM có AN=AM và \(\hat{MAN}=60^0\)
nên ΔANM đều
b: ΔANB=ΔAMC
=>NB=MC
Xét ΔNAB có \(\hat{NAB}=\hat{NBA}\left(=30^0\right)\)
nên ΔNAB cân tại N
=>NA=NB
mà NA=NM(ΔNAM đều)
nên NB=NM
=>BN=NM=MC
Ta đặt biểu thức trên là: \(A\)
\(A=\left(1-\frac{2}{2.3}\right)\left(1-\frac{2}{3.4}\right)\left(1-\frac{2}{4.5}\right)\ldots\left(1-\frac{2}{99.100}\right)\)
Ta viết 1 biểu thức chung như sau:
\(1-\frac{2}{n\left(n_{}+1\right)}=\frac{n\left(n+1\right)-2}{n\left(n+1\right)}=\frac{n^2+n-2}{n\left(n+1\right)}=\frac{\left(n+2\right)\left(n-1\right)}{n\left(n+1\right)}\)
\(A=\left(\frac{\left(2+2\right)\left(2-1\right)}{2\left(2+1\right)}\right)\left(\frac{\left(3+2\right)\left(3-1\right)}{3\left(3+1\right)}\right)\left(\frac{\left(4+2\right)\left(4-1\right)}{4\left(4+1\right)}\right)\ldots\left(\frac{\left(99+2\right)\left(99-1\right)}{99\left(99+1\right)}\right)\)
\(A=\frac{\left(4.1\right).\left(5.2\right).\left(6.3\right)\ldots\left(101.98\right)}{\left(2.3\right).\left(3.4\right).\left(4.5\right)\ldots\left(99.100\right)}=\frac{101}{3}\)
\(1-\frac{2}{a\left(a+1\right)}=\frac{a\left(a+1\right)-2}{a\left(a+1\right)}\)
\(=\frac{a^2+a-2}{a\left(a+1\right)}=\frac{\left(a+2\right)\cdot\left(a-1\right)}{a\left(a+1\right)}\)
\(\left(1-\frac{2}{2\cdot3}\right)\left(1-\frac{2}{3\cdot4}\right)\cdot\ldots\cdot\left(1-\frac{2}{99\cdot100}\right)\)
\(=\frac{\left(2+2\right)\left(2-1\right)}{2\left(2+1\right)}\cdot\frac{\left(3+2\right)\left(3-1\right)}{3\left(3+1\right)}\cdot\ldots\cdot\frac{\left(100+2\right)\left(100-1\right)}{100\left(100+1\right)}\)
\(=\frac{4\cdot1}{2\cdot3}\cdot\frac{5\cdot2}{3\cdot4}\cdot\ldots\cdot\frac{102\cdot99}{100\cdot101}\)
\(=\frac{4\cdot5\cdot\ldots\cdot102}{2\cdot3\cdot\ldots\cdot100}\cdot\frac{1\cdot2\cdot\ldots\cdot99}{3\cdot4\cdot\ldots\cdot101}=\frac{101\cdot102}{2\cdot3}\cdot\frac{1\cdot2}{100\cdot101}\)
\(=\frac{102}{3\cdot100}=\frac{34}{100}=\frac{17}{50}\)