K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 7

Ta đặt biểu thức trên là: \(A\)

\(A=\left(1-\frac{2}{2.3}\right)\left(1-\frac{2}{3.4}\right)\left(1-\frac{2}{4.5}\right)\ldots\left(1-\frac{2}{99.100}\right)\)

Ta viết 1 biểu thức chung như sau:

\(1-\frac{2}{n\left(n_{}+1\right)}=\frac{n\left(n+1\right)-2}{n\left(n+1\right)}=\frac{n^2+n-2}{n\left(n+1\right)}=\frac{\left(n+2\right)\left(n-1\right)}{n\left(n+1\right)}\)

\(A=\left(\frac{\left(2+2\right)\left(2-1\right)}{2\left(2+1\right)}\right)\left(\frac{\left(3+2\right)\left(3-1\right)}{3\left(3+1\right)}\right)\left(\frac{\left(4+2\right)\left(4-1\right)}{4\left(4+1\right)}\right)\ldots\left(\frac{\left(99+2\right)\left(99-1\right)}{99\left(99+1\right)}\right)\)

\(A=\frac{\left(4.1\right).\left(5.2\right).\left(6.3\right)\ldots\left(101.98\right)}{\left(2.3\right).\left(3.4\right).\left(4.5\right)\ldots\left(99.100\right)}=\frac{101}{3}\)

\(1-\frac{2}{a\left(a+1\right)}=\frac{a\left(a+1\right)-2}{a\left(a+1\right)}\)

\(=\frac{a^2+a-2}{a\left(a+1\right)}=\frac{\left(a+2\right)\cdot\left(a-1\right)}{a\left(a+1\right)}\)

\(\left(1-\frac{2}{2\cdot3}\right)\left(1-\frac{2}{3\cdot4}\right)\cdot\ldots\cdot\left(1-\frac{2}{99\cdot100}\right)\)

\(=\frac{\left(2+2\right)\left(2-1\right)}{2\left(2+1\right)}\cdot\frac{\left(3+2\right)\left(3-1\right)}{3\left(3+1\right)}\cdot\ldots\cdot\frac{\left(100+2\right)\left(100-1\right)}{100\left(100+1\right)}\)

\(=\frac{4\cdot1}{2\cdot3}\cdot\frac{5\cdot2}{3\cdot4}\cdot\ldots\cdot\frac{102\cdot99}{100\cdot101}\)

\(=\frac{4\cdot5\cdot\ldots\cdot102}{2\cdot3\cdot\ldots\cdot100}\cdot\frac{1\cdot2\cdot\ldots\cdot99}{3\cdot4\cdot\ldots\cdot101}=\frac{101\cdot102}{2\cdot3}\cdot\frac{1\cdot2}{100\cdot101}\)

\(=\frac{102}{3\cdot100}=\frac{34}{100}=\frac{17}{50}\)

21 tháng 7

Nhà thờ Đổ, hay còn gọi là Nhà thờ Trái tim Vô nhiễm nguyên tội, được xây dựng vào năm 1934 tại xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định

21 tháng 7

Nhà thờ đổ được xây dựng tại Nam Định vào năm 1943

21 tháng 7

Số tiền phải trả khi mua món hàng thứ nhất là:

125000 x (100% - 30%) = 87500 (đồng)

Số tiền phải trả khi mua món hàng thứ hai là:

300000 x (100% - 15%) = 255000 (đồng)

Số tiền phải trả khi mua món hàng thứ ba là:

692500 - 87500 - 255000 = 350000 (đồng)

Giá tiền món hàng thứ ba lúc chưa giảm giá là:

350000 : (100% - 40%) = 583333,(3)

Đáp số: 583333,(3)

📚 Bài tập: Hoàn thành đoạn văn (完形填空)阅读下面的短文,从每题所给的四个选项中,选出可以填入空白处的最佳选项。在我们的生活中,(1) 很多人习惯于把“失败”看作一种耻辱,认为失败了就说明自己不够优秀,甚至会因此而失去信心。其实,失败是人生中不可**(2)** 的一部分,每个人都无法避免。重要的是我们如何看待失败,以及如何从失败中**(3)**...
Đọc tiếp

📚 Bài tập: Hoàn thành đoạn văn (完形填空)

阅读下面的短文,从每题所给的四个选项中,选出可以填入空白处的最佳选项。

在我们的生活中,(1) 很多人习惯于把“失败”看作一种耻辱,认为失败了就说明自己不够优秀,甚至会因此而失去信心。其实,失败是人生中不可**(2)** 的一部分,每个人都无法避免。重要的是我们如何看待失败,以及如何从失败中**(3)** 教训。

成功的人往往不是从来不失败的人,(4) 是那些能从失败中吸取经验教训的人。失败可以帮助我们**(5)** 自己的不足,找到改进的方法,从而在下一次的努力中做得更好。面对失败时,我们应该保持冷静,客观分析原因,并继续前行。

选项:

A. 尽管
B. 然而
C. 仍然
D. 有些

2.

A. 避免
B. 阻止
C. 逃跑
D. 保持

3.

A. 学习
B. 发现
C. 知道
D. 寻找

4.

A. 而是
B. 因此
C. 反而
D. 也许

5.

A. 意识到
B. 忽视
C. 遗忘
D. 否定

2
21 tháng 7

văiiiiiiiiiiiiiiiiiiii


Đáp án và Giải thích


  1. D. 有些
    • Giải thích: Cần một từ để chỉ một bộ phận trong số đông. "有些" (một số) phù hợp với bối cảnh, ý nói một số người trong cuộc sống của chúng ta có thói quen như vậy. Các từ khác như "尽管" (mặc dù), "然而" (tuy nhiên), "仍然" (vẫn) không phù hợp về mặt ngữ pháp và ý nghĩa.
  2. A. 避免
    • Giải thích: Cụm từ "不可... 的" thường đi kèm với một động từ. "不可避免" (không thể tránh) là một cụm từ cố định, mang nghĩa là điều điều chắc chắn sẽ xảy ra, không thể tránh được. Các từ khác như "阻止" (ngăn cản), "逃跑" (chạy trốn), "保持" (giữ) không tạo thành cụm từ có nghĩa trong ngữ cảnh này.
  3. A. 学习
    • Giải thích: Cần một động từ đi kèm với "教训" (bài học, kinh nghiệm). "从...中学习教训" là cách diễn đạt tự nhiên và chính xác trong tiếng Trung, có nghĩa là "rút ra bài học từ...". Các từ khác như "发现" (phát hiện), "知道" (biết), "寻找" (tìm kiếm) đều không phù hợp.
  4. A. 而是
    • Giải thích: Đoạn văn sử dụng cấu trúc "不是... 而是...". Cấu trúc này dùng để phủ định vế trước và khẳng định vế sau, mang ý nghĩa "không phải... mà là...". Trong câu này, ý là người thành công không phải là người không bao giờ thất bại, mà là người biết rút ra kinh nghiệm từ thất bại.
  5. A. 意识到
    • Giải thích: Câu này nói về lợi ích của thất bại. Thất bại, giúp chúng tôi nhận được những điểm còn thiếu của bản thân. "意识到" (nhận ra, ý thức được) là từ chính xác nhất. Các từ khác như "忽视" (phớt bỏ), "遗忘" (quên), "否定" (phủ định) đều mang nghĩa tiêu cực, trái ngược với ý của đoạn văn.


Đoạn văn hoàn chỉnh


在我们的生活中, (1) Bạn có thể làm điều đó không?够优秀,甚至会因此而失去信心。其实,失败是人生中不可**(2)避免** 的一部分,每个人都无法避免。重要的是我们如何看待失败,以及如何从失败中**(3) 学习**教训。

成功的人往往不是从来不失败的人, (4)而是那些能从失败中吸取经验教训的人。失败可以帮助我们**(5) 意识到** 自己的不足,找到改进的方法,从而在下一次的努力中做得更好客观分析原因,并继续前行。

Tham khảo.

lm hộ mik mấy bài này nhé bài 1 ba lớp 7 có tất cả 153 hs số hs lớp 7b bằng 8 phần 9 số hs lớp 7a số hs lớp 7c bằng 17 phần 16 số hs lớp 7b tính số hs của mỗi lớp bài 2 trong cửa hàng lương thực có 15 bao gạo 8 bao đỗ 5 bao lạc khối lượng của mỗi bao gạo mỗi bao đỗ mỗi bao lạc tỉ lệ vs các số 10,6,3 hỏi 1 bao của mỗi loại nặng bao nhiêu kg biết rằng trong cửa hàng tổng lượng gạo...
Đọc tiếp

lm hộ mik mấy bài này nhé

bài 1 ba lớp 7 có tất cả 153 hs số hs lớp 7b bằng 8 phần 9 số hs lớp 7a số hs lớp 7c bằng 17 phần 16 số hs lớp 7b tính số hs của mỗi lớp

bài 2 trong cửa hàng lương thực có 15 bao gạo 8 bao đỗ 5 bao lạc khối lượng của mỗi bao gạo mỗi bao đỗ mỗi bao lạc tỉ lệ vs các số 10,6,3 hỏi 1 bao của mỗi loại nặng bao nhiêu kg biết rằng trong cửa hàng tổng lượng gạo nhiều hơn lượng đỗ và lạc là 435kg

bài 3 có 3 đội abc có tất cả 180 người đi trồng cây biết rằng số cây mỗi người đội abc trồng được theo thứ tự 2,3,4 biết rằng cây mỗi đội trồng được như nhau hỏi mỗi đội có bao nhiêu người đi trồng cây

bài 4 ba đội máy cày cày 3 cánh đồng cùng diện tích đội tứ nhất cày xong trong 2 ngày đội thứ 2 cày trong 4 ngày đội thứ 3 cày trong 6 ngày hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy biết rằng 3 đội có tất cả 33 máy

bài 5 3 kho có tất cả 710 tân thocsau khi chuyển đi 1 phần 5 số thóc ở kho 1 phần 6 số thóc ở kho 2 và 1phần 11 số thóc ở kho 3 thì số thóc còn lại của 3 kho bằng nhau hỏi lúc đầu mỗi kho có bao nhiêu tấn thóc

bài 6 3 tổ hs trồng đc tổng cộng 179 cây xanh số cây trồng được của tổ 1 so với tổ 2 bằng 6 phần 11 so với tổ 3 bằng 7 phần 10 hỏi mỗi tổ tròng được bao nhiêu cây xanh

hiiii hơi nhiều bài cố lm hộ mình đầy đủ nhất và chuần kiến thcs nhất xòg mik tick cho !

3
21 tháng 7

Bài 1: Tìm số học sinh mỗi lớp

Lớp 7C có 153 học sinh.
Lớp 7B = \(\frac{9}{10}\) lớp 7A
Lớp 7C = \(\frac{17}{16}\) lớp 7B
Tính số học sinh mỗi lớp.

🧮 Gọi số học sinh lớp 7B là \(x\)

  • Lớp 7C = \(\frac{17}{16} x = 153 \Rightarrow x = \frac{153 \cdot 16}{17} = 144\)
  • Lớp 7A = \(\frac{10}{9} \cdot 144 = 160\)

✅ Kết quả:

  • Lớp 7A: 160 học sinh
  • Lớp 7B: 144 học sinh
  • Lớp 7C: 153 học sinh

Bài 2: Tìm khối lượng từng loại hạt

Có 15 bao gạo, 8 bao đỗ, 5 bao lạc
Mỗi bao nặng như nhau trong cùng loại
Tỉ lệ khối lượng mỗi bao: gạo : đỗ : lạc = 10.6 : 3 : 1
Tổng khối lượng = 435 kg

🧮 Gọi mỗi phần là 1 đơn vị:

  • Gạo: \(15 \cdot 10.6 = 159\) phần
  • Đỗ: \(8 \cdot 3 = 24\) phần
  • Lạc: \(5 \cdot 1 = 5\) phần
    → Tổng: 159 + 24 + 5 = 188 phần

→ Mỗi phần: \(\frac{435}{188} = 2.3138 \ldots\) kg

✅ Kết quả:

  • Gạo: \(159 \cdot 2.3138 \approx 368\) kg
  • Đỗ: \(24 \cdot 2.3138 \approx 55.5\) kg
  • Lạc: \(5 \cdot 2.3138 \approx 11.6\) kg
    (Đáp số gần đúng vì số lẻ)

Bài 3: Trồng cây chia đều số cây

Có 180 người, chia 3 đội ABC
Mỗi đội trồng cây theo tỷ lệ: A : B : C = 2 : 3 : 4
Mỗi đội trồng được như nhau

👉 Mỗi đội trồng như nhau → đội nào trồng ít thì phải có nhiều người hơn

Gọi số người các đội là:

  • A: \(\frac{1}{2} k\), B: \(\frac{1}{3} k\), C: \(\frac{1}{4} k\)
    → Tổng người:
21 tháng 7

Bài 1:

Gọi số học sinh lớp 7A là x. Số học sinh lớp 7B là 8/9x. Số học sinh lớp 7C là 17/16 * (8/9x) = 17/18x.

Tổng số học sinh là 153:

x + 8/9x + 17/18x = 153

Tìm mẫu số chung và giải phương trình:

18x + 16x + 17x = 153 * 18

51x = 2754

x = 54

Số học sinh lớp 7A: 54

Số học sinh lớp 7B: 8/9 * 54 = 48

Số học sinh lớp 7C: 17/16 * 48 = 51

Bài 2:

Gọi khối lượng mỗi bao gạo, đỗ, lạc là x, y, z.

x : y : z = 10 : 6 : 3

Tổng lượng gạo nhiều hơn lượng đỗ và lạc là 435kg:

15x - (8y + 5z) = 435

Từ tỉ lệ, ta có:

x = 10k, y = 6k, z = 3k

Thay vào phương trình trên:

15 * 10k - (8 * 6k + 5 * 3k) = 435

150k - 48k - 15k = 435

87k = 435

k = 5

x = 10 * 5 = 50kg (gạo)

y = 6 * 5 = 30kg (đỗ)

z = 3 * 5 = 15kg (lạc)

Bài 3:

Gọi số người đội A, B, C là x, y, z.

Số cây mỗi người trồng được tỉ lệ với 2, 3, 4:

2x = 3y = 4z

Tổng số người là 180:

x + y + z = 180

Từ tỉ lệ, ta có:

x = 6k, y = 4k, z = 3k

Thay vào phương trình trên:

6k + 4k + 3k = 180

13k = 180

k = 180/13

x = 6 * 180/13 = 83 (khoảng)

y = 4 * 180/13 = 55 (khoảng)

z = 3 * 180/13 = 42 (khoảng)

Bài 4:

Gọi số máy đội 1, 2, 3 là x, y, z.

x * 2 = y * 4 = z * 6

Tổng số máy là 33:

x + y + z = 33

Từ tỉ lệ, ta có:

x = 6k, y = 3k, z = 2k

Thay vào phương trình trên:

6k + 3k + 2k = 33

11k = 33

k = 3

x = 6 * 3 = 18

y = 3 * 3 = 9

z = 2 * 3 = 6

Bài 5:

Gọi số thóc ban đầu ở kho 1, 2, 3 là x, y, z.

Sau khi chuyển đi 1/5x, 1/6y, 1/11z, số thóc còn lại bằng nhau:

4/5x = 5/6y = 10/11z

Tổng số thóc ban đầu là 710:

x + y + z = 710

Từ tỉ lệ, ta có:

x = 25k, y = 24k, z = 22k

Thay vào phương trình trên:

25k + 24k + 22k = 710

71k = 710

k = 10

x = 25 * 10 = 250

y = 24 * 10 = 240

z = 22 * 10 = 220

Bài 6:

Gọi số cây tổ 1, 2, 3 trồng được là x, y, z.

x : y = 6 : 11

x : z = 7 : 10

Tổng số cây là 179:

x + y + z = 179

Từ tỉ lệ, ta có:

x = 6k, y = 11k

x = 7m, z = 10m

Tìm mối quan hệ giữa k và m:

6k = 7m

Thay vào phương trình tổng số cây:

6k + 11k + 10 * 6k/7 = 179

(6 + 11 + 60/7)k = 179

(143/7)k = 179

k = 179 * 7 / 143

k = 8,75 (khoảng)

x = 6 * 8,75 = 52,5 (khoảng)

y = 11 * 8,75 = 96,25 (khoảng)

z = 10 * 6 * 8,75 / 7 = 30 (khoảng)

21 tháng 7

Cách gieo vần trong thơ "Chiều sông Hương":

  1. Gieo vần liền (vần cách mỗi dòng):
    Các cặp câu thơ thường gieo vần ở cuối dòng, tạo nên sự kết nối mạch lạc, mượt mà giữa các ý thơ.
    Ví dụ:

    Chiều rồi em ở đâu?
    Có nghe sông Hương thầm gọi...

    → Hai dòng thơ này gieo vần bằng "âu" và "ọi", là vần gần tương đương, tuy không hoàn toàn đồng âm nhưng vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng.
  2. Vần bằng là chủ yếu:
    Phần lớn vần được gieo là vần bằng (thanh huyền hoặc thanh ngang) — tạo nên âm hưởng êm ái, trầm lắng, phù hợp với không gian chiều tà bên sông.
  3. Gieo vần lưng (vần giữa câu):
    Một số câu thơ sử dụng vần lưng, nghĩa là vần xuất hiện ngay giữa dòng thơ, tạo nên nhạc tính tự nhiên.
    Ví dụ:

    Mặt trời khuất nhanh sau đồi Vọng Cảnh
    Chút nắng cuối ngày còn vấn vương…

    → Từ “Cảnh” và “vương” không gieo vần cuối dòng, nhưng sự hòa âm của từ ngữ và thanh điệu vẫn tạo cảm giác ngân vang, như một dạng gieo vần nhẹ.
  4. Gieo vần theo cảm xúc, không theo khuôn cố định:
    Bài thơ không tuân theo một thể thơ truyền thống cố định như lục bát hay thất ngôn bát cú, mà là thơ tự do, vì vậy cách gieo vần cũng linh hoạt, tự nhiên, phục vụ cảm xúc hơn là hình thức.
21 tháng 7

Thơ "Chiều sông Thương" của Hữu Thỉnh có cách gieo vần khá linh hoạt, nhưng chủ yếu sử dụng vần chân và vần lưng.

Cách gieo vần trong thơ này tạo nên sự mềm mại, tự nhiên và gần gũi với âm điệu dân gian. Vần được gieo đều đặn và luân phiên giữa các câu thơ, tạo nên sự hài hòa về âm thanh và góp phần thể hiện rõ nét hơn tình cảm, hình ảnh mà tác giả muốn truyền tải.

21 tháng 7

Tham khảo:

Kỳ nghỉ hè vừa rồi, em đã có một chuyến đi đáng nhớ về vùng núi Tây Bắc. Sáng sớm, em thường cùng ông bà ra vườn hái rau, tưới cây, cảm nhận sương sớm còn đọng trên lá và hít thở không khí trong lành. Buổi chiều, dòng suối mát lạnh là nơi lý tưởng để em ngâm mình, nghe tiếng chim hót líu lo và ngắm nhìn những đàn cá nhỏ bơi lội. Đêm đến, cả nhà quây quần bên bếp lửa, cùng nhau ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh và nghe tiếng côn trùng rả rích. Những kỷ niệm gắn bó với thiên nhiên giản dị ấy đã mang lại cho em cảm giác bình yên và gần gũi đến lạ. Em nhận ra rằng, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, thì thiên nhiên vẫn luôn ở đó, chờ đợi để xoa dịu tâm hồn ta.

21 tháng 7

Dịp hè vừa qua, em có một kỷ niệm thật đẹp và gần gũi với thiên nhiên khi được về quê thăm ông bà. Mỗi buổi sáng, em theo ông ra đồng, đi trên con đường làng rợp bóng tre xanh, gió thổi mát rượi. Buổi chiều, em cùng các bạn thả diều giữa cánh đồng lộng gió, tiếng cười vang xa giữa không gian yên bình. Có hôm em được tắm sông, làn nước trong veo mơn man da thịt khiến em thích thú vô cùng. Thiên nhiên nơi quê nhà thật dịu dàng với bầu trời cao rộng, những hàng cau đung đưa và vườn rau xanh mướt. Kỷ niệm ấy không chỉ mang lại niềm vui mà còn khiến em thêm yêu vẻ đẹp mộc mạc, thanh bình của quê hương.

P
Phong
CTVHS
21 tháng 7

`7^(2+x)+2*7^(x-1)=345`

`7^(x+2)+2*7^(x-1)=345`

`7^(x-1+3)+2*7^(x-1)=345`

`7^(x-1)*7^3+2*7^(x-1)=345`

`7^(x-1)*(7^3+2)=345`

`7^(x-1)*(343+2)=345`

`7^(x-1)*345=345`

`7^(x-1)=345/345`

`7^(x-1)=1`

`7^(x-1)=7^0`

`x-1=0`

`x=1`

Vậy: `x=1`

20 tháng 7

có ai on ko

🍓Từ mượn là từ vay từ ngôn ngữ khác rồi dùng trong tiếng Việt.

🌷͙֒3 ví dụ:

  1. Gốc Hán:
    • Từ mượn: Gia đình
    • Nghĩa thuần Việt: Nhà, mái ấm
  2. Gốc Pháp:
    • Từ mượn: Xà phòng
    • Nghĩa thuần Việt: Chất tẩy ℛửa (hoặc "bánh giặt" ngày xưa)
  3. Gốc Anh:
    • Từ mượn: Tivi
    • Nghĩa thuần Việt: Máy thu hình🎀

Bổ sung đề: M,N∈BC

a: ΔABC cân tại A

=>\(\hat{ABC}=\hat{ACB}=\frac{180^0-\hat{BAC}}{2}=\frac{180^0-120^0}{2}=30^0\)

Ta có: \(\hat{BAM}+\hat{MAC}=\hat{BAC}\)

=>\(\hat{MAC}=120^0-90^0=30^0\)

Ta có: \(\hat{BAN}+\hat{CAN}=\hat{BAC}\)

=>\(\hat{BAN}=120^0-90^0=30^0\)

Ta có: \(\hat{BAN}+\hat{MAN}+\hat{MAC}=\hat{BAC}\)

=>\(\hat{MAN}=120^0-30^0-30^0=60^0\)

Xét ΔANB và ΔAMC có

\(\hat{NAB}=\hat{MAC}\left(=30^0\right)\)

AB=AC

\(\hat{ABN}=\hat{ACM}\left(=30^0\right)\)

Do đó: ΔANB=ΔAMC

=>AN=AM

Xét ΔANM có AN=AM và \(\hat{MAN}=60^0\)

nên ΔANM đều

b: ΔANB=ΔAMC

=>NB=MC

Xét ΔNAB có \(\hat{NAB}=\hat{NBA}\left(=30^0\right)\)

nên ΔNAB cân tại N

=>NA=NB

mà NA=NM(ΔNAM đều)

nên NB=NM

=>BN=NM=MC