Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Trong câu đố này, mình chỉ biết làm được một nửa thôi. Bà cụ bảy mươi ba tuổi nha bạn vì bả bay là bảy ba.

1. What does Jim do in his free time?
2. How often does he play volleyball?
3. When did you start your hobby?
1. What does Jim usually do in his free time?
2. How often does he play volleyball?
3. When did you start your hobby?

= (37,5.6,5 + 3,5.37,5) – (7,5.3,4 + 6,6.7,5)
= 37,5(6,5 + 3,5) – 7,5(3,4 + 6,6)
= 37,5.10 – 7,5.10
= 375 – 75 = 300

We don’t enjoy playing tennis at break time. We often chat.
( nếu đúng thì nhớ like cho mình nha )
We don't enjoy playing tennis at break time. We often chat.
Giải thích :
- Dùng don't enjoy vì sau enjoy , like , ...... thì động từ phải thêm ing mà at breaktime là chỉ các giờ ra chơi hàng ngày và ngôi số nhiều nên ta chia don't
- Dùng trạng từ chỉ tần suất là dấu hiệu của thì hiện tại đơn mà we là ngôi số nhiều nên chat giữ nguyên.

Lan is in grade 6. She studies at Luong Chi Secondary School. She likes English so much.
Lan is in grade 6. She studies at Luong Chi Secondary School. She likes English so much.

x+1/x= 1 + 1/x
để x+1/x là một số nguyên => 1/x là số nguyên => x thuộc ước của 1=> x = 1; -1

Trong văn bản “Mồ côi xử kiện”, nhân vật mà em yêu thích nhất chính là cậu bé mồ côi – một cậu bé nhỏ tuổi nhưng lại sở hữu trí tuệ sắc bén và phẩm chất đáng quý. Sinh ra trong hoàn cảnh bất hạnh, không cha không mẹ, thế nhưng cậu không để số phận nghiệt ngã làm mình yếu đuối hay cam chịu. Ngược lại, cậu bé sống bản lĩnh, mạnh mẽ và đặc biệt giàu lòng nhân ái. Khi chứng kiến cảnh người ăn mày tội nghiệp bị vu oan, cậu không ngần ngại xin đứng ra xử kiện thay cho quan huyện. Đây là điều khiến em vô cùng cảm phục, bởi không phải ai cũng đủ dũng khí lên tiếng đòi lại công bằng cho người khác như cậu bé. Cách cậu phán xử cũng rất thông minh, sáng tạo và thuyết phục. Chỉ với một thử thách đơn giản – yêu cầu hai người tranh giành vật chứng kéo chiếc bánh đa và cái nón rách – cậu bé đã dễ dàng vạch mặt kẻ gian dối, trả lại sự công bằng cho người ăn mày lương thiện. Ẩn sau dáng vẻ nhỏ bé, cô độc của cậu bé là một trái tim ấm áp và trí tuệ sáng suốt. Nhân vật ấy khiến em hiểu rằng, công lý và sự thật không phụ thuộc vào tuổi tác hay quyền lực, mà nằm ở bản lĩnh và cái tâm trong sáng của mỗi con người. Em yêu mến cậu bé mồ côi không chỉ bởi sự thông minh mà còn bởi lòng chính trực, giàu tình thương và tinh thần sẵn sàng bảo vệ cái đúng đến cùng. Dù chỉ là một đứa trẻ mồ côi, cậu bé lại chính là ánh sáng của công lý giữa xã hội bất công. Sau khi đọc xong tác phẩm, hình ảnh cậu bé ấy vẫn luôn đọng lại trong em như biểu tượng đẹp đẽ về trí tuệ và lòng nhân ái.


- Đầu xuôi đuôi lọt
Nghĩa: Nếu việc bắt đầu thuận lợi thì sau đó mọi việc sẽ suôn sẻ. - Đầu voi đuôi chuột
Nghĩa: Ban đầu hoành tráng nhưng kết thúc tệ hại, không tương xứng với sự khởi đầu. - Nóng đầu nóng óc
Nghĩa: Rất tức giận, không giữ được bình tĩnh. - Cắt đứt tình đầu nghĩa cũ
Nghĩa: Dứt khoát đoạn tuyệt với mối quan hệ tình cảm, tình nghĩa trước đây. - Đầu đường xó chợ
Nghĩa: Nơi bẩn thỉu, thấp kém; cũng dùng chỉ người sống lang thang, không ổn định. - Đầu tắt mặt tối
Nghĩa: Quá bận rộn, làm việc vất vả suốt ngày đêm. - Đầu óc rỗng tuếch
Nghĩa: Không có kiến thức, suy nghĩ đơn giản, nông cạn. - Lấy đầu làm vốn
Nghĩa: Dựa vào trí tuệ, sự thông minh để sống và làm việc (không cần tài sản vật chất ban đầu). - Đầu cơ trục lợi
Nghĩa: Lợi dụng tình hình để thu lợi riêng một cách không chính đáng. - Đầu đá đầu đồng
Nghĩa: Chỉ người cứng đầu, ngang ngạnh, không chịu nghe lời ai.
a: |3x-5|+|2x+3|=7(1)
TH1: \(x<-\frac32\)
=>2x+3<0; 3x-5<0
(1) sẽ trở thành: \(-2x-3-3x+5=7\)
=>-5x+2=7
=>-5x=5
=>x=-1(loại)
TH2: \(-\frac32\le x<\frac53\)
=>2x+3>=0; 3x-5<0
(1) sẽ trở thành: 2x+3-3x+5=7
=>8-x=7
=>x=1(nhận)
TH3: \(x\ge\frac53\)
=>2x+3>0; 3x-5>=0
(1) sẽ trở thành: 2x+3+3x-5=7
=>5x-2=7
=>5x=9
=>\(x=\frac95\) (nhận)
b: |x|+|x+2|=3(2)
TH1: x<-2
=>x+2<0; x<0
(2) sẽ trở thành: -x-2-x=3
=>-2x=5
=>\(x=-\frac52\) (nhận)
TH2: -2<=x<0
=>x+2>=0; x<0
(2) sẽ trở thành x+2-x=3
=>2=3(vô lý)
TH3: x>=0
=>x+2>0; x>=0
(2) sẽ trở thành: x+2+x=3
=>2x+2=3
=>2x=1
=>\(x=\frac12\) (nhận)
c: |3x-5|=|x+2|
=>\(\left[\begin{array}{l}3x-5=x+2\\ 3x-5=-x-2\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}2x=7\\ 4x=3\end{array}\right.\Rightarrow\left[\begin{array}{l}x=\frac72\\ x=\frac34\end{array}\right.\)