Hay quá
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



- Nguyên nhân và điều kiện của các cuộc đại phát kiến địa lý:
– Người châu Âu muốn tìm con đường biển mới sang châu Á để buôn bán gia vị, lụa, vàng bạc
– Tránh phải đi qua các con đường bộ do người Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát
– Nhu cầu mở rộng thị trường, tìm vùng đất mới, vàng bạc và truyền đạo
– Sự phát triển của khoa học kỹ thuật: la bàn, bản đồ hàng hải, tàu lớn đi xa được
- Một số cuộc đại phát kiến địa lý:
– Năm 1492: Columbus đi về phía tây và tìm ra châu Mỹ
– Năm 1498: Vasco da Gama đi vòng qua mũi Hảo Vọng đến Ấn Độ
– Năm 1519–1522: Đoàn thám hiểm của Magellan đi vòng quanh thế giới
- Tác động của các cuộc đại phát kiến địa lý:
– Mở rộng hiểu biết về thế giới, xác định trái đất hình cầu
– Hình thành các tuyến đường biển mới, thúc đẩy buôn bán quốc tế
– Người châu Âu xâm chiếm và lập thuộc địa ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ
– Văn hóa, hàng hóa, cây trồng, vật nuôi và dịch bệnh lan truyền giữa các châu lục
– Gây ra đau khổ cho người bản địa: mất đất, bị bóc lột, nô dịch và tiêu diệt
1. Nguyên nhân và điều kiện:
-Nhu cầu tìm đường biển mới do thương mại (gia vị, vàng bạc).
-Sự phát triển của khoa học kỹ thuật (la bàn, bản đồ, tàu bè).
-Mong muốn truyền bá Kitô giáo.
2. Một số cuộc phát kiến:
-Christophoro Colombo tìm ra châu Mỹ (1492).
-Vasco da Gama đi vòng qua châu Phi đến Ấn Độ (1498).
-Magellan (đoàn thám hiểm) đi vòng quanh thế giới (1519–1522).
3. Tác động:
-Mở rộng giao lưu Đông – Tây.
-Hình thành các thuộc địa, thực dân.
-Góp phần phát triển chủ nghĩa tư bản.

- Chúng không cắt nhau trong mặt phẳng (không có điểm chung)
- Có một đường thẳng cắt cả hai và tạo thành hai góc so le trong bằng nhau
- Có một đường thẳng cắt cả hai và tạo thành hai góc đồng vị bằng nhau
- Hai đường thẳng cùng vuông góc với một đường thẳng thứ ba
- Hai đường thẳng cùng song song với một đường thẳng thứ ba

Để xác định trọng tâm của tam giác, Em vẽ hai đường trung tuyến của tam giác, giao của hai đường đó chính là trọng tâm.

Cô chào em. Để gửi ảnh lên cộng đồng Olm em làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Em bấm vào biểu tượng có bức ảnh.
Bước 2: Em chọn tải ảnh lên
Bước 3: Em bấm nút gửi
Khi đăng ảnh, em nhớ đăng kèm nội dung câu hỏi bằng văn bản(tức là viết đề bài trực tiếp trên Olm kèm ảnh)
Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm, em nhé!

Ta có:
\(50 x - 1288 = 1000\)
Chuyển 1288 sang vế phải:
\(50 x = 1000 + 1288\)\(50 x = 2288\)
Chia hai vế cho 50:
\(x = \frac{2288}{50}\)\(x = 45.76\)
Đáp số:
\(\boxed{x = 45,76}\)
50\(x\) + (12 + 88) = 1000
50\(x\) + 100 = 1000
50\(x\) = 1000 - 100
50\(x\) = 900
\(x=900:50\)
\(x=18\)
Vậy \(x=18\)

1. Cách học thuộc văn nhanh nhất
Một số phương pháp hiệu quả giúp bạn học thuộc văn nhanh:
- Đọc hiểu trước khi học thuộc:
- Đọc kỹ đoạn văn/bài thơ để hiểu nội dung, ý chính, cảm xúc.
- Chia nhỏ nội dung:
- Chia bài thành từng đoạn ngắn, học thuộc từng đoạn một.
- Gạch chân từ khóa:
- Ghi ra giấy các từ khóa, ý chính để dễ nhớ mạch nội dung.
- Đọc to, nhẩm lại nhiều lần:
- Đọc to từng đoạn, sau đó nhẩm lại, che sách và thử nhớ.
- Viết lại ra giấy:
- Viết lại những gì vừa học thuộc, giúp ghi nhớ lâu hơn.
- Tự kiểm tra:
- Sau khi học, tự kiểm tra bằng cách viết hoặc kể lại nội dung.
- Kết hợp hình ảnh, cảm xúc:
- Tưởng tượng cảnh, cảm xúc trong bài để nhớ sâu hơn.
- Ôn tập thường xuyên:
- Ôn lại nhiều lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày.
- Học trước khi ngủ:
- Học thuộc trước khi đi ngủ giúp não lưu giữ thông tin tốt hơn.
Lưu ý:
- Không nên học dồn dập, hãy nghỉ giải lao sau mỗi 20-30 phút học.
- Kết hợp học nhóm, hỏi đáp với bạn bè cũng giúp nhớ lâu hơn.
cô hãy cho em xin bố cục và gợi ý viết bài văn biểu cảm về một người thân yêu nhất trong gia đình em

Dưới đây là bố cục và gợi ý viết bài văn biểu cảm về một người thân yêu nhất trong gia đình em mà cô dành cho em nhé!
Bố cục bài văn biểu cảm về một người thân yêu trong gia đình:
- Mở bài:
- Giới thiệu người thân mà em yêu quý nhất (bố, mẹ, ông, bà, anh, chị…).
- Nêu lí do em yêu quý người đó.
- Thân bài:
- Miêu tả ngoại hình, tính cách, thói quen của người thân đó.
- Kể một vài kỉ niệm hoặc câu chuyện đáng nhớ giữa em và người đó.
- Nêu cảm nhận, tình cảm của em dành cho người thân đó.
- Người đó đã giúp đỡ, dạy dỗ hoặc yêu thương em như thế nào.
- Kết bài:
- Khẳng định lại tình cảm của em dành cho người thân.
- Nêu mong muốn được luôn bên cạnh và chăm sóc người thân đó.
Gợi ý ý tưởng để viết:
- Người thân yêu có thể là mẹ, vì mẹ luôn chăm sóc, nấu ăn, dỗ dành em khi ốm đau.
- Mẹ dịu dàng, hiền hậu, luôn quan tâm và lắng nghe em.
- Em nhớ lần mẹ thức khuya giúp em học bài, hoặc mẹ kể chuyện cổ tích cho em nghe.
- Em cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi có mẹ bên cạnh.
- Em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để mẹ vui lòng.
Bạn cần mình giúp viết đoạn mở bài hay đoạn thân bài mẫu luôn không?
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!