hay
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đề thi đánh giá năng lực

Olm chào em, cảm ơn em về những đánh giá, ý kiến đóng góp của em về Olm. Olm luôn lắng nghe để đổi mới, để đáp ứng nhu cầu chung của cộng đồng tri thức. Chúc em sử dụng Olm hiệu quả và có những giây phút giao lưu thú vị cùng cộng đồng tri thức toàn quốc.

Câu 1: Viết đoạn văn nghị luận phân tích tác dụng của việc kết hợp yếu tố kì ảo và yếu tố lịch sử trong văn bản
Việc kết hợp yếu tố kì ảo và yếu tố lịch sử trong văn bản tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, giúp tác phẩm vừa có chiều sâu thực tế vừa mang tính biểu tượng cao. Yếu tố lịch sử cung cấp bối cảnh chân thực, giúp người đọc hiểu rõ hoàn cảnh xã hội, sự kiện và truyền thống của dân tộc, từ đó dễ dàng cảm nhận thông điệp về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý chí chống giặc ngoại xâm. Trong khi đó, yếu tố kì ảo làm tăng tính ly kỳ, huyền bí, kích thích trí tưởng tượng và cảm xúc người đọc, đồng thời thể hiện niềm tin vào sức mạnh của con người, công lý và lẽ phải. Sự kết hợp này không chỉ làm cho câu chuyện sinh động, hấp dẫn mà còn giúp tác giả truyền tải những giá trị sâu sắc một cách tinh tế, gián tiếp qua các hình ảnh, sự kiện siêu nhiên, từ đó khơi gợi suy ngẫm về cuộc sống và con người. Nhờ vậy, tác phẩm vừa mang tính giáo dục vừa có giá trị nghệ thuật cao, tạo nên sự hòa quyện giữa thực tại và tưởng tượng, giữa lịch sử và huyền thoại, làm nổi bật chủ đề và thông điệp của tác phẩm một cách hiệu quả.
Citations:

Nghe nói em thích Free Fire,
Anh đây rank Kim Cương, chẳng hề nói khoe.
"Booyah!" em hay hét to,
Tim anh "headshot" mất rồi, ngẩn ngơ.
Scar-L anh bắn như mưa,
"Thính" em thả xuống,
anh xin nguyện chờ.
Chạy bo mình cùng có nhau,
"Top 1" chắc chắn, tình mình càng sâu.
Em thích skin súng nào đây?
Anh "nạp" tặng hết, chẳng hề lung lay.
"AWM" anh ngắm thật lâu,
Bắn trúng tim em, tình mình bền lâu.
Đừng lo "team địch" vây quanh,
Anh đây "cover" hết,
chẳng hề nao núng.
"Hồi máu" cho em từng giây,
Tình mình "full giáp", chẳng hề lung lay.
Free Fire chỉ là game thôi,
Tình anh "real" lắm, chẳng hề "fake" đâu.
"Kết bạn" ingame rồi ngoài,
"Booyah" tình yêu, mình mãi bên nhau!
TICK CHO TUI ĐIIII

Question 1: exciting
Question 2: known
Question 3: to savor
Question 4: . for
Question 5: take
Question 6: cultural heritage gateway
cô gửi đáp án Linh nhé! Không hiểu thì hỏi lại ngay nha!

Dưới đây là gợi ý trả lời các câu hỏi về đoạn trích “Thầy giáo dạy vẽ của tôi”:
Câu 1: Xác định nhân vật chính và nội dung của đoạn ngữ liệu trên?
- Nhân vật chính: Thầy giáo dạy vẽ của tôi (thầy Bản).
- Nội dung: Đoạn trích kể về hình ảnh thầy giáo dạy vẽ với phong cách giản dị, tâm huyết và tận tụy trong công việc giảng dạy, dù thầy không nổi tiếng nhưng luôn hết lòng với nghề và học trò.
Câu 2: Tìm một số chi tiết miêu tả hình ảnh của thầy giáo dạy vẽ? Qua những chi tiết đó, em nhận xét gì về tính cách của nhân vật?
- Chi tiết miêu tả hình ảnh thầy:
- Thầy mặc bộ com-lê đen cũ, thắt ca-vát chỉnh tề.
- Thầy đội mũ nồi, râu mép rậm lấm tấm bạc, giày cũ, cặp da sờn rách.
- Thầy luôn đăm chiêu nhưng hiền hậu, không bao giờ cáu giận với học trò.
- Thầy không bỏ tiết dù ốm yếu.
- Nhận xét về tính cách:
Thầy là người giản dị, tận tâm, kiên trì, yêu nghề và thương học trò. Thầy nghiêm túc trong công việc nhưng rất hiền hậu, luôn kiên nhẫn chỉ bảo từng li từng tí cho học sinh.
Câu 3: Cho biết chủ đề của văn bản và nêu một số căn cứ giúp em xác định được chủ đề đó.
- Chủ đề: Tình thầy trò sâu sắc và sự tận tụy, tâm huyết của người thầy trong công việc dạy học.
- Căn cứ:
- Hình ảnh thầy giáo tận tụy, không quản khó khăn, luôn chăm sóc học trò.
- Những câu chuyện, bài học thầy truyền đạt cho học trò về hội họa và cuộc sống.
- Tình cảm chân thành, sự ngưỡng mộ của người kể chuyện dành cho thầy.
Câu 4: Tìm 1 câu phủ định, nêu đặc điểm, chức năng của câu phủ định đó trong đoạn văn sau:
“Thầy cũng cho chúng tôi xem những bức tranh thầy vẽ những bức tranh nhỏ, vẽ rất tỉ mỉ những bình hoa nhiều màu, những ngôi nhà, những em bé hàng xóm… Thầy vẽ chậm, vẽ kĩ, không hiểu có đẹp không, nhưng tranh của thầy ít được mọi người chú ý. Chúng tôi có đi hỏi nhưng chẳng mấy ai biết tên hoạ sĩ Nguyễn Thừa Bản.”
- Câu phủ định: “không hiểu có đẹp không” hoặc “chẳng mấy ai biết”.
- Đặc điểm:
- Câu phủ định dùng từ “không” hoặc “chẳng” để phủ nhận hoặc biểu đạt sự nghi ngờ, phủ nhận một điều gì đó.
- Chức năng:
- Thể hiện sự khiêm tốn, tự vấn của thầy về giá trị tranh vẽ của mình.
- Nhấn mạnh thực tế tranh thầy ít được biết đến, không nổi tiếng dù có tâm huyết.
Câu 5: Bài học sâu sắc nhất em rút ra từ đoạn ngữ liệu trên là gì?
- Bài học về sự tận tâm, kiên trì và yêu nghề trong công việc. Dù không nổi tiếng hay được người đời biết đến, người thầy vẫn hết lòng dạy dỗ, truyền đạt kiến thức và tình yêu thương cho học trò.
- Tình thầy trò là mối quan hệ thiêng liêng, đáng trân trọng, thể hiện qua sự chăm sóc, dìu dắt và truyền cảm hứng của người thầy.
- Giá trị của sự cống hiến không phải lúc nào cũng được nhìn nhận ngay lập tức, nhưng đó là nền tảng cho sự phát triển và thành công của thế hệ sau.
Nếu bạn cần mình giúp soạn bài chi tiết hơn hoặc giải thích thêm, cứ hỏi nhé!
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!