Bạn đang tìm một nền tảng học tập hàng đầu cho con em mình? Hãy khám phá OLM – nơi mở ra chân trời tri thức! Với nội dung học tập phong phú, bài giảng sinh động và hệ thống bài tập đa dạng, OLM giúp học sinh phát triển toàn diện và yêu thích việc học. Được thiết kế phù hợp với chương trình giáo dục Việt Nam, OLM mang đến giải pháp học tập hiệu quả và tiện lợi ngay tại nhà. Hãy cùng OLM tạo nên hành trình chinh phục kiến thức đầy cảm hứng! 🌟
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đề thi đánh giá năng lực

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

Trong "Những con đường", hình ảnh người mẹ hiện lên giản dị, tần tảo sớm hôm trên những con đường quen thuộc của cuộc đời. Mẹ là người chở che, gánh vác, là điểm tựa tinh thần vững chắc cho con. Tình yêu thương của mẹ thể hiện qua những hành động âm thầm, lặng lẽ, chứa đựng sự hy sinh lớn lao.
Ở "Chiếc rổ đựng trầu", hình ảnh người mẹ gắn liền với chiếc rổ trầu - biểu tượng của sự đảm đang, khéo léo và tấm lòng thơm thảo. Mẹ là người giữ gìn những giá trị truyền thống, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Tình yêu thương của mẹ thể hiện qua những điều giản dị, gần gũi, thấm đẫm hương vị quê hương.
Điểm chung, cả hai bài thơ đều khắc họa người mẹ với tình yêu thương sâu sắc, sự hy sinh thầm lặng và những phẩm chất cao đẹp. Điểm khác biệt, Lưu Quang Vũ tập trung vào sự vất vả, tần tảo của mẹ trên những con đường đời, còn Tế Hanh lại nhấn mạnh vẻ đẹp truyền thống, sự đảm đang và tấm lòng thơm thảo của mẹ qua hình ảnh chiếc rổ trầu. Cả hai hình tượng đều góp phần tô đậm vẻ đẹp của người mẹ Việt Nam trong văn học.

Trong đoạn trích "Đất Mỏ" của tác giả Nguyễn Minh Châu, nhân vật Lượm hiện lên với một nét đẹp trong tính cách vô cùng đáng quý: sự dũng cảm và kiên cường. Lượm là một chiến sĩ nhỏ tuổi, đầy nhiệt huyết, luôn sẵn sàng chiến đấu vì lý tưởng, vì quê hương. Dù tuổi còn nhỏ nhưng Lượm không hề sợ hãi trước những khó khăn, gian khổ trong cuộc chiến. Qua hành động và suy nghĩ của mình, Lượm thể hiện lòng yêu nước sâu sắc, luôn kiên trì thực hiện nhiệm vụ dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu. Cậu bé dù phải đối mặt với hiểm nguy vẫn giữ vững tinh thần kiên định và quyết tâm chiến đấu đến cùng. Tính cách dũng cảm của Lượm không chỉ thể hiện qua những hành động quyết liệt trong chiến đấu mà còn qua sự hy sinh thầm lặng cho lý tưởng lớn lao. Chính những phẩm chất này đã khiến nhân vật Lượm trở thành biểu tượng của sự trẻ trung, lòng yêu nước, và sức mạnh bền bỉ, góp phần làm nổi bật những giá trị cao đẹp trong tinh thần chiến đấu của quân dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.


Olm chào em, để có thể kết bạn trên Olm em thực hiện các bước sau.
Bước 1: chỉ vào tên người mà mình muốn kết bạn
Bước 2: bấm vào biểu tượng bạn bè (hình người) để gửi yêu cầu kết bạn.
bước 3: Chờ bạn đồng ý lời mời kết bạn là em và bạn đã trở thành bạn bè của nhau.
Khi đó hai em có thể chia sẻ học liệu, kỹ năng sống, kinh nghiệm học tập hiệu quả. Chúc các em học tập thật tốt và có những giây phút gia lưu vui vẻ, thú vị cùng cộng đồng tri thức trên toàn quốc.

Phần 1
Ở đoạn văn thứ 2, tác giả sử dụng thao tác lập luận liệt kê. Tác giả liệt kê các đặc điểm nổi bật của smartphone như tính cá nhân hóa cao, kết nối internet dễ dàng, linh động và khả năng sử dụng mọi lúc mọi nơi để làm nổi bật vai trò quan trọng và phổ biến của điện thoại thông minh trong cuộc sống hiện đại.
Phần 2
Trong văn bản, tác giả nhắc tới những "tác dụng phụ" của smartphone như: nghiện selfie, nghiện đăng status, nghiện trở thành "anh hùng bàn phím"; làm giảm sự tương tác giữa người với người; trẻ em không còn thích chơi các trò chơi truyền thống như đá bóng, nhảy dây; các buổi sum họp gia đình bị ảnh hưởng khi con cháu chỉ biết dùng điện thoại; tình trạng dùng điện thoại liên tục từ sáng đến khuya gây tổn hại đến sự phát triển thể chất và tâm hồn.
Phần 3
Nội dung chính của văn bản nói về việc smartphone tuy mang lại nhiều tiện ích và tính năng ưu việt nhưng cũng gây ra những tác động tiêu cực đối với giới trẻ nếu không biết sử dụng một cách hợp lý và có ý thức. Văn bản kêu gọi giới trẻ cần sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh để tránh những hậu quả không mong muốn.
Phần 4
Từ "thông minh" trong "điện thoại thông minh" chỉ tính năng hiện đại, đa chức năng và khả năng kết nối cao của thiết bị. Còn từ "thông minh" trong "dùng điện thoại thông minh một cách thông minh" chỉ cách sử dụng có ý thức, hợp lý, biết kiểm soát và tận dụng các tính năng của điện thoại để mang lại lợi ích mà không gây hại cho bản thân và xã hội.
Phần 5
Bài học rút ra từ văn bản là công nghệ, đặc biệt là smartphone, mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống nhưng cũng có thể gây ra những tác hại nếu chúng ta không biết sử dụng đúng cách. Giới trẻ cần ý thức kiểm soát việc dùng điện thoại, không để nó chi phối cuộc sống và làm giảm sự giao tiếp thực tế với mọi người xung quanh. Ngoài ra, nên dành thời gian cho các hoạt động ngoài trời, vui chơi lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Việc sử dụng công nghệ phải luôn đi đôi với sự tỉnh táo và trách nhiệm để tận dụng tối đa lợi ích mà nó mang l
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
hytrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr