Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc tham gia các hoạt động trải nghiệm từ 15-20 câu
Giúp mik nhanh nha mik đang gấp!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khoanh tròn đáp án đúng
5. Tự luận mức 2
Câu 1. Gấu con đã hiểu ra: “Muốn có nhiều bạn, ta phải làm cho nơi mình sống trở nên đẹp hơn, xanh tươi hơn.”
Câu 2. Theo em, Gấu con là một bạn rất chăm chỉ, biết suy nghĩ và sáng tạo; biết quan tâm đến môi trường và muốn kết bạn.
Câu 3. Qua câu chuyện, em học được rằng:
6. Tự luận mức 3
Câu 1. Nội dung câu chuyện muốn nói: “Khi ta biết hành động để cải thiện, làm đẹp môi trường xung quanh, ta sẽ thu hút được bạn bè và sự sống đến gần.”
Câu 2. Để có một tình bạn đẹp, em cần:
Câu 3. Gấu con gieo hạt và trồng cây vì nó nghĩ: “Nếu biến hòn đảo trơ trụi thành nơi xanh tươi, có cây rừng, chim chóc và động vật khác sẽ đến làm bạn với mình.”
Dù thời gian trôi đi, hình ảnh cây phượng vĩ vẫn luôn khắc sâu trong tâm trí em. Không chỉ là một loài cây, phượng vĩ đã trở thành biểu tượng của mái trường, là chứng nhân cho bao kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Mỗi khi hè về, sắc phượng lại bừng nở, gợi nhắc em về những ngày tháng tươi đẹp, vô tư dưới mái trường thân yêu. Em tin rằng, dù đi đâu, về đâu, hình ảnh cây phượng sân trường vẫn sẽ là một phần ký ức không thể nào quên trong trái tim em.
của là quan hệ từ sở hữu
như là quan hệ từ so sánh
đúng á, học tốt, nhớ like
Olm chào em, phân biệt chàng là sao em? Em nên ghi rõ ràng và đầy đủ nội dung câu hỏi. Có như vậy em mới có thể nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ cộng đồng Olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm, chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm, em nhé.
2) Tiếng Việt 4 (DT) – Câu có dấu gạch ngang, đóng vai một nhân vật
Giả sử em đóng vai “Vị tướng Lê Lợi” trong truyện “Lê Lợi–nàng Thuỷ tiên”:
“Ta – Lê Lợi – xin thề quyết không rời bỏ non sông này, cho đến khi tìm lại được gươm thần.”
Trong đó mệnh đề “– Lê Lợi –” được đặt giữa hai dấu gạch ngang để làm rõ nhân vật.
chính xác - kín đáo - tin tưởng
số ... - kính dâng - tinh nghịch
huhu t nghĩ đc có v th nma đúng đó nhớ like
Bông hoa cúc là biểu tượng của sự thanh cao, bền bỉ và giản dị. Dù nở vào mùa thu – khi nhiều loài hoa khác đã tàn – cúc vẫn khoe sắc nhẹ nhàng, thể hiện ý chí kiên cường và vẻ đẹp thầm lặng. Trong văn hóa Á Đông, hoa cúc còn tượng trưng cho trường thọ và lòng hiếu thảo.
Bông hoa cúc là biểu tượng của sự thanh cao, bền bỉ và giản dị.
Tiếng Việt lớp 5 – Đoạn văn (15–20 câu) tán thành việc tham gia hoạt động trải nghiệm
Tôi hoàn toàn ủng hộ và tán thành việc học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm. Thứ nhất, qua trải nghiệm thực tế, chúng ta có cơ hội vận dụng kiến thức trên lớp vào đời sống, giúp bài học trở nên sinh động hơn. Thứ hai, hoạt động trải nghiệm giúp các bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn. Thứ ba, đó là dịp để mỗi người tự tin khám phá sở thích, đam mê và tìm ra định hướng tương lai. Không những thế, các hoạt động ngoài trời còn giúp chúng ta nâng cao sức khoẻ thể chất, rèn luyện tính kiên trì và dẻo dai. Mỗi chuyến đi dã ngoại, mỗi buổi tham quan di tích lịch sử đều gắn kết tình bạn, xây dựng tinh thần đồng đội. Hơn nữa, trải nghiệm khiến học sinh biết tôn trọng thiên nhiên, yêu quý di sản văn hoá dân tộc. Việc tham gia trải nghiệm còn giúp giảm căng thẳng sau những giờ học căng thẳng, mang lại niềm vui và tinh thần phấn chấn. Khi mình được trực tiếp quan sát, sờ mó hiện vật, các kỷ niệm in sâu vào tâm trí và khó quên hơn. Ngoài ra, cha mẹ và thầy cô cũng theo dõi, hướng dẫn, tạo sự gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Những kỹ năng như lập kế hoạch, tổ chức, tự phục vụ… đều được rèn luyện qua các buổi trải nghiệm. Nhờ đó, học sinh hiểu được giá trị của lao động và tinh thần trách nhiệm. Chính trải nghiệm đã giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày. Vậy nên, các hoạt động trải nghiệm là một phần không thể thiếu trong quá trình giáo dục toàn diện.