K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


25 tháng 4

Đúng vậy

22 tháng 5

Để giúp bạn viết đoạn văn (5-7 dòng) bày tỏ suy nghĩ về một vấn đề đời sống gợi ra từ văn bản đọc hiểu, đây là một mẫu bạn có thể tham khảo:


Trong cuộc sống, lòng biết ơn và sự tôn trọng những người đã giúp đỡ ta là một giá trị rất quan trọng. Văn bản đã nhắc nhở em rằng thành công không chỉ là kết quả của riêng bản thân mà còn nhờ sự giúp đỡ, hy sinh thầm lặng của nhiều người xung quanh. Vì vậy, mỗi người cần biết trân trọng và đền đáp những ân nghĩa đó bằng hành động thiết thực và thái độ chân thành. Điều này không chỉ làm đẹp thêm mối quan hệ mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, đoàn kết.


Nếu bạn muốn đoạn văn liên quan đến một chủ đề cụ thể trong văn bản bạn đã đọc, bạn có thể cho mình biết nội dung văn bản để mình viết chính xác hơn nhé!

19 tháng 4

Olm chào em, khi đăng câu hỏi lên diễn đàn Olm, em cần đăng đầy đủ nội dung và yêu cầu, để nhận được sự trợ giúp tốt nhất từ cộng đồng Olm em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.

19 tháng 4

Phép liên kết giúp:

  • Kết nối ý: Làm văn bản mạch lạc, dễ hiểu.
  • Nhấn mạnh quan hệ: Chỉ ra so sánh, nguyên nhân, bổ sung,...
22 tháng 5

Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi về từ ngữ nối trong Ngữ văn lớp 7:


Câu hỏi:
Bên cạnh đónhư vậy có phải là phép nối không?


Trả lời:

  • , cả bên cạnh đónhư vậy đều là phép nối trong câu và đoạn văn.
  • Chúng thuộc nhóm từ ngữ nối dùng để liên kết ý, giúp câu văn mạch lạc, rõ nghĩa hơn.

Cách dùng:

  • Bên cạnh đó dùng để bổ sung thêm thông tin, ý kiến mới cho ý đã nói trước đó. Ví dụ:
    Anh ấy rất chăm chỉ. Bên cạnh đó, anh ấy còn rất hòa đồng với mọi người.
  • Như vậy dùng để kết luận hoặc tổng kết lại ý đã trình bày. Ví dụ:
    Chúng ta đã hoàn thành tốt bài tập. Như vậy, ta đã nắm vững kiến thức mới.

Bạn cần mình giúp bạn viết thêm câu có từ ngữ nối hoặc phân biệt các loại phép nối khác không?

19 tháng 4

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


22 tháng 5

Theo đoạn cuối của văn bản "Trái Đất - cái nôi của sự sống", Trái Đất hiện đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng như:

  • Biến đổi khí hậu, làm thay đổi nhiệt độ, thời tiết cực đoan, gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái và cuộc sống con người.
  • Ô nhiễm môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, nước và đất khiến môi trường sống bị suy thoái.
  • Suy giảm đa dạng sinh học, nhiều loài động thực vật bị đe dọa hoặc tuyệt chủng do sự khai thác quá mức và mất môi trường sống.
  • Tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của nhân loại.

Đó là những thách thức mà con người cần chung tay giải quyết để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Nếu bạn cần mình giúp tóm tắt hoặc mở rộng phần trả lời, cứ nói nhé!

19 tháng 4

Hoang đường kì ảo là chi tiết không có thật, giúp câu chuyện thêm ly kì, hấp dẫn.


Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì thường học kém, thế mà Lộc học chẳng kém. Còn tôi, trông tôi có vẻ cao lớn hơn Lộc thì học lại chẳng giỏi giang gì. Tôi kém nhất là môn Toán. Cô giáo phân công Lộc giúp đỡ tôi về môn này. Không hiểu sao, mỗi lần giúp tôi học, Lộc thích đến nhà tôi hơn là tôi đến nhà Lộc. Nói cho đúng thì từ đầu năm học, tôi chưa đến nhà Lộc lần nào. Tính Lộc rủ rỉ ít nói. Mẹ tôi rất mến Lộc. Mẹ thường hay nêu Lộc để làm gương cho tôi. Mẹ làm tôi lắm khi tự ái. Mẹ nói là Lộc bé mà học giỏi, chăm, ngoan, lại nền nếp, cẩn thận… Có thể những điều trên mẹ tôi nói đúng, nhưng riêng cái điểm cẩn thận thì tôi không chịu. Tôi nghĩ rằng Lộc “ki bo” thì có. Cả lớp tôi chúng nó đều nhận xét thế. Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp. Có cái bút máy Trường Sơn nét đã to bè, thế mà cứ viết viết, cất cất chi chút, chỉ dám viết cái bút ấy vào những buổi kiểm tra bài, còn ngày thường thì Lộc viết bút chấm mực. […]

Cuối học kì hai, Lộc báo cho tôi một tin chả vui gì:

- Bố tớ sắp mù hẳn rồi, Viện mắt người ta bảo phải mổ mới khỏi. Mấy hôm nữa bố tớ vào viện. Tớ phải làm thay cả phần việc của bố ở nhà để kiếm sống, lại còn phải chăm sóc bố nữa chứ. Chắc tớ chả tiếp tục học được nữa. – Lộc giúi vào tay tôi cái bút Trường Sơn: - Cậu cầm lấy cái này mà dùng, tớ giữ mà không dùng nó phí đi!

Lúc này giọng Lộc đã run run, không còn bình tĩnh như trước. Tôi nắm chặt tay Lộc và nói:

- Cậu cứ giữ lấy cái bút này. Cậu cần phải tiếp tục học. Tớ sẽ giúp cậu trong thời gian bố cậu vào viện. Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm. Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được. Mẹ tớ sẽ rất vui lòng nếu như tớ giúp được cậu. Mẹ tớ quý và thương cậu lắm.

(Bạn Lộc, Xuân Quỳnh, Văn học và Tuổi trẻ, số tháng 10 năm 2021, tr.48-51)

Câu 1. Xác định ngôi kể được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Chỉ ra số từ trong câu “Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được” và đặt một câu khác với số từ đó.

Câu 3. Trong đoạn trích, mẹ của nhân vật tôi nhận xétLộc là người như thế nào?

Câu 4. Xác định và nêu chức năng của thành phần trạng ngữ trong câu văn sau: Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm.

Câu 5. Thông tin Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp giúp em hiểu gì về Lộc?

Câu 6. Nhân vật tôi và Lộc đã có một tình bạn đẹp. Theo em, cần làm gì để có thể xây dựng được một tình bạn đẹp? Viết câu trả lời trong một đoạn văn ngắn (khoảng 4 – 6 câu).

Mình cần gấp 9h tối nay phai cs r


1
22 tháng 5

Dưới đây là đáp án cho các câu hỏi trong bài tập:


Câu 1:

Ngôi kể được sử dụng trong đoạn trích là ngôi kể thứ nhất (nhân vật “tôi” kể lại câu chuyện).


Câu 2:

Câu: “Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được.” có 15 từ.

Ví dụ câu khác cũng có 15 từ:
“Buổi chiều hôm đó, tôi và bạn cùng nhau đi chơi công viên gần nhà.”


Câu 3:

Mẹ của nhân vật “tôi” nhận xét Lộc là người:

  • Bé nhỏ, học giỏi, chăm chỉ, ngoan ngoãn, có nền nếp, cẩn thận.
  • Mẹ còn dùng Lộc làm gương để nhắc nhở nhân vật “tôi”.

Câu 4:

Trong câu:
Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm.”

  • Thành phần trạng ngữ là: “Sau giờ học ở trường”
  • Chức năng: Chỉ thời gian, trả lời cho câu hỏi “khi nào?”

Câu 5:

Thông tin Lộc rất quý trọng chiếc cặp sách cũ của mình, không bao giờ vứt cặp xuống đất hay ngồi lên cặp cho thấy:

  • Lộc là người cẩn thận, biết giữ gìn đồ dùng cá nhân.
  • Lộc có tính cách tiết kiệm, biết trân trọng những gì mình có.

Câu 6:

Đoạn văn mẫu về xây dựng tình bạn đẹp:

Để xây dựng được một tình bạn đẹp, chúng ta cần chân thành, thẳng thắn trong giao tiếp và biết lắng nghe nhau. Bạn bè cần luôn giúp đỡ và chia sẻ những lúc khó khăn để cùng nhau vượt qua. Tôn trọng và thông cảm cho những điểm khác biệt của nhau cũng rất quan trọng. Ngoài ra, giữ gìn sự tin tưởng sẽ giúp tình bạn ngày càng bền chặt và ý nghĩa hơn.


Bạn cần mình giúp soạn lại hoặc giải thích chi tiết hơn chỗ nào nữa không?

18 tháng 4

ko chép thì chịu