K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 4

kết bạn mai em gửi


8 tháng 4

em gửi lời mời rồi nên cứ nhận lời mời thôi


Để giải bài toán này, ta sẽ thực hiện theo các bước sau:

  1. Tính góc A:
    • Trong tam giác ABC, ta có: \(\angle A + \angle B + \angle C = 18 0^{\circ}\)
    • \(\angle A + 4 5^{\circ} + 12 0^{\circ} = 18 0^{\circ}\)
    • \(\angle A = 18 0^{\circ} - 4 5^{\circ} - 12 0^{\circ} = 1 5^{\circ}\)
  2. Xác định các đoạn thẳng:
    • Cho \(C B = x\), thì \(C D = 2 x\)
    • Suy ra \(B D = B C + C D = x + 2 x = 3 x\)
  3. Sử dụng định lý sin trong tam giác ABC:
    • \(\frac{A B}{sin ⁡ C} = \frac{B C}{sin ⁡ A}\)
    • \(\frac{A B}{sin ⁡ 12 0^{\circ}} = \frac{x}{sin ⁡ 1 5^{\circ}}\)
    • \(A B = \frac{x \cdot sin ⁡ 12 0^{\circ}}{sin ⁡ 1 5^{\circ}}\)
  4. Sử dụng định lý sin trong tam giác ABD:
    • \(\frac{A B}{sin ⁡ \angle A D B} = \frac{B D}{sin ⁡ \angle A}\)
    • \(\frac{A B}{sin ⁡ \angle A D B} = \frac{3 x}{sin ⁡ 1 5^{\circ}}\)
    • \(sin ⁡ \angle A D B = \frac{A B \cdot sin ⁡ 1 5^{\circ}}{3 x}\)
  5. Thay \(A B\) từ bước 3 vào:
    • \(sin ⁡ \angle A D B = \frac{\frac{x \cdot sin ⁡ 12 0^{\circ}}{sin ⁡ 1 5^{\circ}} \cdot sin ⁡ 1 5^{\circ}}{3 x}\)
    • \(sin ⁡ \angle A D B = \frac{x \cdot sin ⁡ 12 0^{\circ}}{3 x}\)
    • \(sin ⁡ \angle A D B = \frac{sin ⁡ 12 0^{\circ}}{3}\)
    • \(sin ⁡ \angle A D B = \frac{\sqrt{3} / 2}{3} = \frac{\sqrt{3}}{6}\)
  6. Tính góc ADB:
    • \(\angle A D B = arcsin ⁡ \left(\right. \frac{\sqrt{3}}{6} \left.\right)\)
    • \(\angle A D B \approx 16.7 8^{\circ}\)

Vậy, số đo góc ADB xấp xỉ là \(16.7 8^{\circ}\).

8 tháng 4

Câu nói "Thật bất hạnh cho ai cả cuộc đời chỉ biết giữ riêng cho mình" trong văn bản "Hai biển hồ" của tác giả phản ánh một thông điệp sâu sắc về giá trị của sự chia sẻ và sự cởi mở trong cuộc sống. Đó là một lời nhắc nhở chúng ta rằng, cuộc sống không chỉ có việc nhận mà còn phải biết cho đi. Sự cho đi không chỉ là về vật chất, mà còn có thể là sự cảm thông, chia sẻ tình cảm, kiến thức, hay thậm chí là thời gian và sự quan tâm đối với người khác.

Việc cho đi mang lại niềm vui, sự kết nối và tình yêu thương trong mối quan hệ giữa con người với nhau. Khi ta chia sẻ, ta không chỉ giúp đỡ người khác mà còn nhận lại được sự cảm kích, lòng biết ơn và đôi khi là những bài học quý giá. Ngược lại, nếu ta chỉ biết giữ riêng cho mình, không chia sẻ hay giúp đỡ ai, ta sẽ cảm thấy cô đơn, thiếu kết nối với mọi người và đôi khi là cảm giác trống rỗng trong chính bản thân mình. Việc sống khép kín sẽ khiến ta bỏ lỡ những cơ hội học hỏi, trưởng thành và yêu thương từ những người xung quanh.

Chúng ta đều hiểu rằng sự cho và nhận là hai mặt không thể tách rời trong cuộc sống. Khi ta cho đi, ta cũng nhận lại được những giá trị vô hình, như niềm vui, sự trưởng thành, hay tình bạn, tình yêu. Nhờ vào sự chia sẻ, mối quan hệ giữa con người với nhau mới trở nên bền chặt và đầy ý nghĩa. Vì vậy, sống trong sự hòa hợp của việc cho và nhận chính là cách để mỗi người tìm thấy hạnh phúc và ý nghĩa trong cuộc sống.

Ngược đãi là hành vi gây tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần đối với bản thân hoặc người khác.

Ngược đãi bản thân thể hiện ở những hành động như hành hạ bản thân, hủy hoại cơ thể, làm những chuyện dại dột,...

Ngược đãi người khác thể hiện qua hành động như đánh đập, xúc phạm, lăng mạ,...

 Cả hai hình thức ngược đãi đều gây ra những hậu quả nặng nề về tinh thần và thể chất, cần được ngăn chặn để duy trì sự an toàn và hòa bình trong xã hội

Ngược đãi là hành vi gây tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần đối với bản thân hoặc người khác.

Ngược đãi bản thân thể hiện ở những hành động như hành hạ bản thân, hủy hoại cơ thể, làm những chuyện dại dột,...

Ngược đãi người khác thể hiện qua hành động như đánh đập, xúc phạm, lăng mạ,...

 Cả hai hình thức ngược đãi đều gây ra những hậu quả nặng nề về tinh thần và thể chất, cần được ngăn chặn để duy trì sự an toàn trong xã hội

7 tháng 4

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


8 tháng 4

Câu 1. Đối tượng hướng đến của Chủ tịch Hồ Chí Minh là toàn thể nhân dân, đồng bào Việt Nam.

Mục đích nghị luận của Người là khơi dậy và củng cố lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý chí tự lực tự cường trong mỗi người dân, thể hiện qua những hành động cụ thể hàng ngày.

Câu 2. Trong đoạn trích có phép lặp từ ngữ ("phải yêu nước", "phải"), phép nối bằng quan hệ từ ("dù là", "và", "thì"), phép thế ("ta").

Các phép liên kết này tạo sự mạch lạc, nhấn mạnh ý, tăng tính biểu cảm và thể hiện sự gần gũi của tác giả với người đọc.

Câu 3. Bác Hồ gửi gắm lời dạy về tình yêu Tổ quốc, yêu nhân dân qua những hành động giản dị như làm tốt việc nhỏ, tránh điều trái, giữ gìn kỷ luật, bảo vệ của công, quan tâm đến đời sống nhân dân và tình hình thế giới. Đó là sự thể hiện tình yêu nước một cách thiết thực và gần gũi.

Câu 4. Với em, nếp sống đạo đức có ý nghĩa nhất là ý thức trách nhiệm và hành động đúng đắn trong mọi việc, dù là nhỏ nhất. Bởi đây là nền tảng cho những hành động lớn lao, rèn luyện ý thức kỷ luật và trách nhiệm, đồng thời thể hiện tình yêu nước một cách cụ thể trong cuộc sống hàng ngày.

7 tháng 4

Mở bài:

  • Giới thiệu bài thơ "Đảo Sơn Ca" và ấn tượng của bạn về bài thơ.
  • Nhấn mạnh đây là một tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và con người trên đảo.

Thân bài:

  1. Nội dung chính của bài thơ:
    • Miêu tả vẻ đẹp của đảo Sơn Ca – một trong những hòn đảo xinh đẹp, hùng vĩ của Tổ quốc.
    • Hình ảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ với biển xanh, nắng vàng, chim hót.
    • Ý chí kiên cường và tinh thần trách nhiệm của những người lính đảo – họ là “lá chắn thép” bảo vệ biển trời quê hương.
  2. Cảm nhận về nghệ thuật của bài thơ:
    • Sử dụng hình ảnh thơ gần gũi, giàu sức gợi hình: những hình ảnh như chim sơn ca, sóng vỗ, ánh mặt trời.
    • Nhịp điệu bài thơ nhẹ nhàng, tha thiết, gợi lên tình yêu quê hương sâu sắc.
    • Ngôn từ giản dị, nhưng chứa đựng cảm xúc chân thật và tinh thần lạc quan.
  3. Ý nghĩa bài thơ:
    • Khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào về quê hương biển đảo.
    • Thể hiện tinh thần yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và trân trọng sự hi sinh của những người bảo vệ Tổ quốc.

Kết bài:

  • Khẳng định giá trị của bài thơ trong việc giáo dục lòng yêu nước và tình yêu thiên nhiên.
  • Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc cá nhân sau khi đọc bài thơ – biết ơn và tự hào về những người lính đảo cũng như vẻ đẹp của đất nước.