K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 5

j

  1. Lan said "I listen to music every day."
    • Lan said that she listened to music every day.
  2. Mai said "I don't go to school on Sunday."
    • Mai said that she didn't go to school on Sunday.
  3. They said "We didn't visit Sapa last week."
    • They said that they hadn't visited Sapa the week before.
  4. My teacher told me "You will take part in class team."
    • My teacher told me that I would take part in the class team.
  5. Tonny said "I am playing tennis now."
    • Tonny said that he was playing tennis then.
  6. They told me "We have gone to Dalat for two days."
    • They told me that they had gone to Dalat for two days.
  7. Nam said "I am happy today."
    • Nam said that he was happy that day.
  8. Minh told me "I can dance well."
    • Minh told me that he could dance well.
31 tháng 3

1 Lan said she listened to music every day

2 Mai said she didn't go to school on Sunday

3 They said they hadn't visited Sapa the week before

4 My teacher told me I would take part in class team

22 tháng 5

uật đặc sắc của "Bố của Xi-mông"

Trả lời:

  • Chủ đề:
    "Bố của Xi-mông" là truyện ngắn cảm động về tình cảm gia đình, đặc biệt là nỗi đau và khát khao có cha của một cậu bé mồ côi. Tác phẩm ca ngợi lòng nhân ái, sự cảm thông và tình thương giữa người với người.
  • Nghệ thuật đặc sắc:
    • Miêu tả tâm lý nhân vật tinh tế, đặc biệt là tâm trạng của Xi-mông.
    • Xây dựng tình huống truyện hợp lý, cao trào, cảm động.
    • Ngôn ngữ giản dị, giàu sức gợi, giàu cảm xúc.

tự mà làm


30 tháng 3

vì nó ng

  1. Mở bài:
    • Giới thiệu tác phẩm: "Câu chuyện của hai hạt mầm" là một truyện ngắn mang thông điệp sâu sắc về cuộc sống và sự trưởng thành.
    • Chủ đề chính: Truyện nói về hai hạt mầm, mỗi hạt mầm có một cách sống và phát triển khác nhau, từ đó phản ánh các quan điểm sống khác nhau của con người.
  2. Thân bài:
    • Giới thiệu hai hạt mầm:
      • Hạt mầm thứ nhất: Hạt mầm mong muốn được sống theo cách an toàn, tránh những khó khăn, thử thách trong cuộc đời. Nó lo sợ, không muốn đối mặt với điều gì mới mẻ, chỉ mong muốn được ở trong một môi trường ổn định.
      • Hạt mầm thứ hai: Hạt mầm muốn vươn lên, dù phải đối mặt với khó khăn, gian khổ. Nó dám chấp nhận thử thách để phát triển và trưởng thành.
    • Phân tích hành trình của hai hạt mầm:
      • Hạt mầm thứ nhất chọn cách sống trong vùng an toàn, nhưng cuối cùng không thể phát triển. Nó không thể vươn lên, không thể trưởng thành, vì nó luôn né tránh thử thách.
      • Hạt mầm thứ hai dám đối diện với thử thách, dù gặp phải nhiều khó khăn. Nó mọc lên, đón nhận ánh sáng, gió và mưa, và cuối cùng trở thành cây cối xanh tươi, mạnh mẽ.
  3. Kết bài:
    • Bài học rút ra: Truyện "Câu chuyện của hai hạt mầm" gửi gắm thông điệp về sự trưởng thành trong cuộc sống, rằng con người cần dám đối diện với khó khăn, thử thách để có thể phát triển và đạt được những thành công lớn lao. Bài học này giúp chúng ta hiểu rằng, chỉ có đối mặt với khó khăn mới có thể trưởng thành và khám phá được tiềm năng của bản thân.
31 tháng 3

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


Câu 1: Viết tiếp lời cho một tác phẩm mà em đã đọc nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, thông qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Ví dụ, nếu bạn đã đọc tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký" của Tô Hoài, bạn có thể viết tiếp lời như sau:

"Sau chuyến phiêu lưu đầy thú vị và bài học quý giá, Dế Mèn trở về quê hương. Cậu nhận ra rằng, thế giới ngoài kia dù có bao la và hấp dẫn đến đâu, thì gia đình và quê hương vẫn là nơi bình yên và đáng trân trọng nhất. Dế Mèn quyết định dùng những kinh nghiệm và kiến thức đã học được để giúp đỡ những người xung quanh. Cậu mở một lớp học nhỏ, dạy cho các bạn trẻ trong làng những bài học về lòng dũng cảm, sự trung thực và tinh thần đoàn kết. Dế Mèn cũng thường xuyên kể lại những câu chuyện về những vùng đất mới, những con người tốt bụng mà cậu đã gặp trên đường đi, khơi dậy trong lòng mọi người tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào về những giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam. Dế Mèn hiểu rằng, mỗi chúng ta đều có trách nhiệm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, bắt đầu từ những hành động nhỏ bé nhưng ý nghĩa."

Câu 2: Em hãy xây dựng kế hoạch hành động nhằm phát triển văn hóa đọc cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in (nêu được mục tiêu, đối tượng hướng tới, nội dung và hình thức hoạt động, dự kiến kết quả đạt được).

Kế hoạch hành động phát triển văn hóa đọc

  • Mục tiêu:
    • Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đọc sách.
    • Khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, tiếp cận với sách.
    • Xây dựng và duy trì thói quen đọc sách thường xuyên.
    • Truyền tải tình yêu đọc sách, qua đó khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và nuôi hưởng tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.
  • Đối tượng:
    • Trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật chữ in.
    • Học sinh, sinh viên, thanh niên.
    • Người dân ở các địa phương.
  • Nội dung và hình thức hoạt động:
    • Xây dựng "Tủ sách cộng đồng": Vận động quyên góp sách từ các nhà xuất bản, tổ chức, cá nhân để xây dựng các tủ sách tại trường học, nhà văn hóa, điểm sinh hoạt cộng đồng.
    • Tổ chức "Ngày hội đọc sách": Tổ chức các hoạt động đọc sách tập thể, kể chuyện theo sách, thi đọc sách, giao lưu với tác giả...
    • Thành lập các "Câu lạc bộ đọc sách": Tạo sân chơi cho những người yêu sách, cùng nhau chia sẻ, thảo luận về sách.
    • Đọc sách cùng gia đình: Khuyến khích cha mẹ đọc sách cùng con cái, tạo không gian đọc sách ấm cúng trong gia đình.
    • Sử dụng công nghệ: Xây dựng các ứng dụng, website, mạng xã hội để chia sẻ thông tin về sách, giới thiệu sách hay, tổ chức các cuộc thi đọc sách trực tuyến.
    • Đặc biệt với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn:
      • Tổ chức các buổi đọc sách lưu động, mang sách đến tận nơi các em sinh sống.
      • Phát triển các loại sách phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa của từng địa phương.
      • Tổ chức các buổi kể chuyện, đọc thơ, hát đồng dao để tạo hứng thú cho các em.
      • Tạo ra các đầu sách nói, các sách có chữ nổi, cho trẻ em khuyết tật.
  • Dự kiến kết quả đạt được:
    • Nâng cao số lượng người đọc sách, đặc biệt là trẻ em.
    • Hình thành thói quen đọc sách thường xuyên trong cộng đồng.
    • Tạo ra một môi trường văn hóa đọc lành mạnh, bổ ích.
    • Góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội.

Tôi hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt bài tập của mình.