K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3

He asked me if I was going to relax during my tour

20 tháng 3

He asked if I was going to relax during my tour

Phần I. Đọc hiểu(4,0 điểm)Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏiMùa thu với mẹ Mùa thu thuở nào với mẹ Kể chi dông gió suốt mùaChờ chồng nuôi con lặng lẽĐèn dầu thao thức trong mưaMột ngày mùa thu với mẹTiễn con đi hết đường làngSương khói dăng mờ quạnh quẽNgôi nhà cùng mẹ mang mangHeo may bạc dần tóc mẹNhớ thương chất nặng vai gầyDông bão không từ phía bểĐốt lòng lửa chớp...
Đọc tiếp

Phần I. Đọc hiểu(4,0 điểm)

Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi

Mùa thu với mẹ Mùa thu thuở nào với mẹ Kể chi dông gió suốt mùa
Chờ chồng nuôi con lặng lẽ
Đèn dầu thao thức trong mưa

Một ngày mùa thu với mẹ
Tiễn con đi hết đường làng
Sương khói dăng mờ quạnh quẽ
Ngôi nhà cùng mẹ mang mang

Heo may bạc dần tóc mẹ
Nhớ thương chất nặng vai gầy
Dông bão không từ phía bể
Đốt lòng lửa chớp chân mây

Thế rồi mùa thu với mẹ
Nắng như hoa cúc trổ vàng
Thương nhớ rộng dài đất nước
Bên thềm mẹ đếm thu sang.

(Tô Hoàn, Mùa thu với mẹ, In trong Phía nào cũng gió, 2004)

Câu 1 (0,5 điểm). Xác định thể thơ được sử dụng trong văn bản trên

Câu 2 ( 0,5 ĐIỂM).Tìm những từ ngữ, hình ảnh miêu tả người me trong hai khổ thơ đầu

Câu 3 (1,0 điểm).Giải thích nghĩa của một từ láy và nêu tác dụng của từ láy đó trong khổ thơ sau :

Mùa thu thuở nào với mẹ Kể chi dông gió suốt mùa
Chờ chồng nuôi con lặng lẽ
Đèn dầu thao thức trong mưa

Câu 4 (1,0 điểm). Nêu nội dung của văn bản trên.

Câu5 ( 1,0 điểm). Từ nội dung văn bản, em hãy trình bày ngắn gọn suy nghĩ về vài trò của tình mẫu tử đối với chúng ta

II) Viết (6,0 điểm

Đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe điện, xe đạp điện tham gia giao thông vừa là quy định bắt buộc vừa đem lại nhiêu lời ích lớn cho mọi người, nhưng hiện nay có một bộ phận học sinh khi đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Em hãy viết bài nghị luận (400 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng này

0
Phần I. Đọc hiểu(4,0 điểm)Đọc bài thơ sau và thực hiện yêu cầuCHẠY GIẶCTan chợ vừa nghe tiếng súng Tây(*)Một bàn cờ thế phút sa tayBỏ nhà lũ trẻ lơ xơ chạyMất ổ bầy chim dáo dác bayBến Nghé của tiền tan bọt nướcĐồng Nai tranh ngói nhuốm màu mâyHỏi trang dẹp loạn rày đâu vắng?Nỡ để dân đen mắc nạn này*Tây: chỉ thực dân Pháp xâm lược nước ta giữa thế kỉ XIX**Nguyễn Đình...
Đọc tiếp

Phần I. Đọc hiểu(4,0 điểm)

Đọc bài thơ sau và thực hiện yêu cầu

CHẠY GIẶC

Tan chợ vừa nghe tiếng súng Tây(*)

Một bàn cờ thế phút sa tay

Bỏ nhà lũ trẻ lơ xơ chạy

Mất ổ bầy chim dáo dác bay

Bến Nghé của tiền tan bọt nước

Đồng Nai tranh ngói nhuốm màu mây

Hỏi trang dẹp loạn rày đâu vắng?

Nỡ để dân đen mắc nạn này

*Tây: chỉ thực dân Pháp xâm lược nước ta giữa thế kỉ XIX

**Nguyễn Đình Chiểu : là nhà thơ lớn của đất nước ta giữa thế kỳ XIX,Mắt bị mù loà giữa thời trai trẻ, con đường, công danh sự nghiệp dở dang, nhưng ông đã không chịu khoang tay trước những bất hạnh cay đắng. Ông đã mở trường dạy học, làm thầy thuốc săn sóc sức khoẻ của nhân dân, viết văn làm thơ, tiếng tăm lừng lẫy, trở thành ngôi sao sáng trong nền văn nghệ Việt Nam cuối thế kỉ XIX.

Câu 1 (0,5 điểm). Bài thơ chạy giặc được viết theo thể thơ nào?

Câu 2 ( 0,5 ĐIỂM). Nêu thời điểm diễn ra cuộc tàn sát của thực dân Pháp?

Câu 3 (1,0 điểm).

"Bỏ nhà lũ trẻ lơ xơ chạy,

Mất ổ bầy chim dáo dác bay"

Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đảo ngữ trong hai câu thơ trên?

Câu 4 (1,0 điểm). Nêu chủ đề của bài thơ Chạy giặc?

Câu5 ( 1,0 điểm). Em hãy kể lại những việc làm thể hiện tinh thần yêu nước trong thời nay?

II) Viết (6,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm). Em hãy viết đoạn văn(khoảng 200 chữ ) bày tỏ suy nghĩ của em về bài thơ Chạy giặc của tác giả Nguyễn Đình Chiểu?

Câu2 (4,0 điểm ). Viết bài văn nghị luận(khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của thế hệ trẻ với tương lai đất nước?

0
18 tháng 3

- Trích mẫu thử.

- Hòa tan từng mẫu thử vào nước.

+ Tan: K2O, CaO (1)

PT: \(K_2O+H_2O\rightarrow2KOH\)

\(CaO+H_2O\rightarrow Ca\left(OH\right)_2\)

+ Tan, có sủi bọt khí: Na

PT: \(2Na+2H_2O\rightarrow2NaOH+H_2\)

+ Không tan: Fe2O3

- Dẫn khí CO2 vào 2 dung dịch vừa thu được từ nhóm (1)

+ Dung dịch vẩn đục: CaO

PT: \(Ca\left(OH\right)_2+CO_2\rightarrow CaCO_3+H_2O\)

+ Không hiện tượng: K2O.

- Dán nhãn.

ĐỀ CƯƠNG GIỮA HỌC KÌ II – KHTN 9HÓA HỌCNội dung ôn tập1. Tính chất chung của kim loại2. Dây hoạt động hóa học của kim loại. Một số phương pháp tách kim loại3. Giới thiệu về hợp kimCâu 1. Tính chất vật lí của kim loại:A. Tính dẻo, dẫn điện, dẫn nhiệt, ánh kim.B. Tính cứng, dẫn nhiệt kém.C. Tính rắn chắc, dẫn điện tốt.D. Tính bền.Câu 2. Kim loại nào sau đây dẫn điện tốt nhất?A....
Đọc tiếp


ĐỀ CƯƠNG GIỮA HỌC KÌ II – KHTN 9

HÓA HỌC

Nội dung ôn tập

1. Tính chất chung của kim loại

2. Dây hoạt động hóa học của kim loại. Một số phương pháp tách kim loại

3. Giới thiệu về hợp kim

Câu 1. Tính chất vật lí của kim loại:

A. Tính dẻo, dẫn điện, dẫn nhiệt, ánh kim.

B. Tính cứng, dẫn nhiệt kém.

C. Tính rắn chắc, dẫn điện tốt.

D. Tính bền.

Câu 2. Kim loại nào sau đây dẫn điện tốt nhất?

A. Âu

B. Với.

C. Fe.

Tiến sĩ Nông nghiệp

Câu 3. Gang là hợp kim của sắt với carbon và một lượng nhỏ các nguyên tố khác như: Si, Mn, S,... trong đó hàm lượng carbon chiếm:

A. Từ 2% đến 6%.

B. Dưới 2%.

C. Từ 2% đến 5%.

D. Trên 6

Câu 4. Thép là hợp kim của sắt với cacbon và một số nguyên tố khác trong đó hàm lượng carbon

chiếm:

A. Trên 2%

B. Dưới 2%

C. Tìừ 2% đến 5%

D. Trên 5%

Câu 5. Tính chất đặc trưng của duralumin là

A. nhẹ và bền.

B. dẻo và cứng.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn điện tốt.

Câu 6. Tính chất đặc trưng của thép thường là

A. nhẹ và bền.

B. dẻo và cứng.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn đien tốt.

A. nhẹ và bền.

Câu 7. Tính chất đặc trưng của inox là

A. nhẹ và bền.

B. độ cứng cao.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn điện tốt.

Câu 8. Gang và thép là hợp kim của

A. nhôm với đồng.

C. carbon với silicon.

Câu 9. Cho các thí nghiệm sau:

(a) Cho K vào nước.

(b) Cho Na vào dung dịch CuSO4.

(c) Cho Zn vào dung dịch HCI.

B. độ cứng cao.

C. khó bị gỉ.

D. dẫn điện tốt.

B. sắt với carbon.

D. sắt với nhôm.

(d) Cho Mg vào dung dịch CuCl2.

(e) Cho Na vào nước.

Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, số thí nghiệm tạo thành chất khí là

A.2.

B. 3.

C. 4.

D.5.


0
18 tháng 3

a, Bạn tự tóm tắt nhé.

b, \(n_{C_2H_5OH}=\dfrac{0,46}{46}=0,01\left(mol\right)\)

\(n_{CH_3COOH}=\dfrac{6}{60}=0,1\left(mol\right)\)

PT: \(C_2H_5OH+CH_3COOH⇌CH_3COOC_2H_5+H_2O\) (đk: to, H2SO4 đặc)

Xét tỉ lệ: \(\dfrac{0,01}{1}< \dfrac{0,1}{1}\), ta được CH3COOH dư.

Theo PT: \(n_{CH_3COOC_2H_5}=n_{C_2H_5OH\left(pư\right)}=n_{CH_3COOH}=0,01\left(mol\right)\)

⇒ mCH3COOC2H5 = 0,01.88 = 0,88 (g)

nC2H5OH (dư) = 0,1 - 0,01 = 0,09 (mol)

⇒ mC2H5OH (dư) = 0,09.46 = 4,14 (g)

18 tháng 3

Giúp em với ạ

Câu 1: Phân biệt giữa bệnh di truyền do gen trên NST thường và bệnh di truyền do gen trên NST giới tính.Câu 2 Vận dụng những kiến thức về di truyền em hãy giải thích cơ sở của tiêu chí hôn nhân:            - Hôn nhân 1 vợ 1 chồng.            - Không sinh con quá sớm; người mẹ không nên sinh con sau tuổi 35.Câu 3 Tại sao việc sản xuất insulin từ vi khuẩn E. coli có nhiều ưu điểm hơn...
Đọc tiếp

Câu 1: Phân biệt giữa bệnh di truyền do gen trên NST thường và bệnh di truyền do gen trên NST giới tính.

Câu 2 Vận dụng những kiến thức về di truyền em hãy giải thích cơ sở của tiêu chí hôn nhân:

            - Hôn nhân 1 vợ 1 chồng.

            - Không sinh con quá sớm; người mẹ không nên sinh con sau tuổi 35.

Câu 3 Tại sao việc sản xuất insulin từ vi khuẩn E. coli có nhiều ưu điểm hơn việc chiết insulin từ tuyến tuỵ của động vật.

Câu 4: Tại sao bệnh di truyền thường xuất hiện ở những dòng họ có quan hệ huyết thống gần?

Câu 5: Vì sao cần phải tư vấn di truyền trước khi kết hôn?

Câu 6: Nêu những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng thực phẩm biến đổi gen.

Câu 7: Ưu điểm của việc ứng dụng công nghệ di truyền trong nông nghiệp là gì?

giúp em với

0
18 tháng 3

1) I like living in a city because there are many opportunities for education, jobs, and entertainment. The city has modern facilities, good public transportation, and many interesting places to visit. It is also easy to meet new people and experience different cultures.

2) In my city, there are a lot of famous places, such as: Back Beach, Statue of Christ the King, Cloud Lake, ...

3) A common and easy part-time job for students is working as a cashier in a supermarket. It doesn’t require much experience, and students can work flexible hours. Other good options include tutoring, working in coffee shops, or doing freelance work online.

4) People change jobs often for many reasons. Some want a higher salary, while others look for a better work environment. Sometimes, people feel bored with their current job and want a new challenge. Career growth and job satisfaction are also important factors.

5) "I would never want to be a literature teacher because I think literature is boring, no absolute correct answer, feels long-winded and confusing,... That's my opinion