K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 3

19. The worker .................. house is next to mine died this morning

A. whose

B. whom

C. which

D. whose

20. The lady .................. son went on a picnic with us last weekend is a teacher at our school

A. who

B. whom

C. whose

D.that

21. Take ................ measures you consider best

A. whatever

B. however

C. whenever

D, wherrever

22. ......................... difficulties you may encounter, I'm sure you'll succeed

A. how

B. whatever

C. however

D. how great

23. He is the only friend ...................... I like

A. who

B. whom

C. that

D. all

24. I didn't get the job ............................ which I applied

A. in

B. on

C. at

D. for

25. The man ........................ whom she is married has been married twice before

A. in

B. on

C. at

D. to

26. I wasn't interested in the things ................................ which they were talking

A. in

B. on

C. at

D. about

Trong câu văn: "Trái với nỗi lo của tôi, nghe tôi kể, các bạn ai cũng thương, giúp đỡ tôi rất nhiều, và thường đẩy xe lăn đưa tôi ra ngồi dưới gốc bàng xanh trong mỗi giờ ra chơi," phép tu từ liệt kê được sử dụng để liệt kê các hành động và tình cảm mà các bạn dành cho người nói.

Phân tích phép tu từ liệt kê:

  • "Ai cũng thương, giúp đỡ tôi rất nhiều, và thường đẩy xe lăn đưa tôi ra ngồi dưới gốc bàng xanh trong mỗi giờ ra chơi" là một chuỗi các hành động và tình cảm của các bạn dành cho người nói. Các hành động này được liệt kê nối tiếp nhau, tạo thành một chuỗi liên tiếp mà không có sự phân tách quá rõ rệt giữa chúng.

Hiệu quả nghệ thuật của phép tu từ liệt kê:

  1. Tăng cường cảm xúc: Liệt kê giúp khắc họa sự quan tâm và tình cảm của các bạn đối với người nói một cách mạnh mẽ. Mỗi hành động được liệt kê càng làm rõ sự yêu thương, chăm sóc của bạn bè, khiến người đọc cảm nhận được tình cảm chân thành, ấm áp.
  2. Nhấn mạnh sự liên tục và đều đặn: Cách liệt kê này cũng cho thấy sự đều đặn, liên tục của những hành động mà các bạn dành cho người nói, không chỉ là một lần mà là một thái độ, hành động liên tục và lâu dài.
  3. Tạo nhịp điệu cho câu văn: Việc liệt kê các hành động giúp câu văn trở nên mượt mà, dễ đọc, và có nhịp điệu, không làm cho câu văn trở nên nặng nề. Điều này làm tăng tính thẩm mỹ cho câu văn.

Tóm lại, phép tu từ liệt kê trong câu văn đã làm nổi bật sự quan tâm, yêu thương và giúp đỡ liên tục của các bạn đối với người nói, đồng thời tạo ra một cảm giác ấm áp, gần gũi.


a: Thay m=1 vào (1), ta được:

\(x^2-1\cdot x+1-3=0\)

=>\(x^2-x-2=0\)

=>(x-2)(x+1)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x-2=0\\x+1=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-1\end{matrix}\right.\)

b: \(\text{Δ}=\left(-m\right)^2-4\left(m-3\right)\)

\(=m^2-4m+12\)

\(=m^2-4m+4+8=\left(m-2\right)^2+8>=8>0\forall m\)

=>Phương trình luôn có hai nghiệm phân biệt

Theo Vi-et, ta có:

\(\left\{{}\begin{matrix}x_1+x_2=-\dfrac{b}{a}=m\\x_1x_2=\dfrac{c}{a}=m-3\end{matrix}\right.\)

\(x_1^2+x_2^2=6\)

=>\(\left(x_1+x_2\right)^2-2x_1x_2=6\)

=>\(m^2-2\left(m-3\right)-6=0\)

=>\(m^2-2m=0\)

=>m(m-2)=0

=>\(\left[{}\begin{matrix}m=0\\m-2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}m=0\\m=2\end{matrix}\right.\)

S
3 tháng 3

\(2x^2-3x+1=0\\ \Delta=b^2-4ac=\left(-3\right)^2-4\cdot2\cdot1=1>0\\ x_1=\dfrac{-b-\sqrt{\Delta}}{2a}=\dfrac{-\left(-3\right)-1}{2\cdot2}=0,5\\ x_2=\dfrac{-b+\sqrt{\Delta}}{2a}=\dfrac{-\left(-3\right)+1}{2\cdot2}=1\\ \text{vậy phương trình có 2 nghiệm là }x_1=0,5;x_2=1\)

 

4 tháng 3

\(2x^2-3x+1=0\)

Ta có: \(\Delta=\left(-3\right)^2-4\cdot2\cdot1=1\left(>0\right)\)

Do \(\Delta>0\) nên phương trình có hai nghiệm phân biệt:

x1 = \(\frac{-b+\sqrt{\Delta}}{2a}=\frac{-\left(-3\right)+\sqrt1}{4}=\frac{3+1}{4}=1\)

x2 = \(\frac{-b-\sqrt{\Delta}}{2a}=\frac{-\left(-3\right)-\sqrt1}{4}=\frac{3-1}{4}=\frac24=\frac12\)


Câu a: Chứng minh tứ giác \(A E H F\) nội tiếp đường tròn

Bước 1: Chứng minh \(\angle A E F + \angle A H F = 180^{\circ}\)

  • \(B E\)\(C F\) là các đường cao của tam giác \(A B C\), ta có: \(\angle A E B = 90^{\circ} \text{v} \overset{ˋ}{\text{a}} \angle A F C = 90^{\circ}\)
  • \(H\) là trực tâm tam giác \(A B C\), nên \(H\) nằm trên cả ba đường cao.
  • Xét tứ giác \(A E H F\), ta có: \(\angle A E F + \angle A H F = \angle A E B + \angle A F C = 90^{\circ} + 90^{\circ} = 180^{\circ}\)
  • Tứ giác có tổng hai góc đối bằng \(180^{\circ}\), suy ra nó nội tiếp đường tròn.

Kết luận: Tứ giác \(A E H F\) nội tiếp.


Câu b: Chứng minh \(D I = D J\)

Bước 1: Sử dụng định nghĩa song song

  • Qua \(D\), kẻ đường thẳng song song với \(B E\) cắt \(B E\) tại \(I\) và cắt \(A C\) tại \(J\).
  • \(D I \parallel B E\), ta có: \(\angle I D J = \angle E D B\) (hai góc so le trong).

Bước 2: Chứng minh \(D I = D J\)

  • Xét tam giác \(D B E\), vì \(A D\) là đường cao nên \(D\) là trung điểm của \(B E\).
  • \(D I \parallel B E\)\(D I\) cắt \(A C\), theo tính chất đường trung bình trong tam giác, ta có: \(D I = D J\) (do \(D I J\) là đoạn trung bình trong tam giác \(A B E\)).

Kết luận: \(D I = D J\).

uổi trẻ nên có sự cân bằng giữa "ngẩng cao đầu" để vươn lên"cúi đầu khiêm nhường" để hoàn thiện bản thân.

Khi còn trẻ, chúng ta cần ngẩng cao đầu, mạnh dạn đặt mục tiêu, dám nghĩ dám làm, sẵn sàng đối mặt với thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Đây là tinh thần nhiệt huyết, hoài bão, giống như cây lúa non luôn vươn cao đón ánh mặt trời, khát khao phát triển. Nếu không có sự tự tin, dám bước ra khỏi vùng an toàn, chúng ta sẽ khó tiến bộ và đạt được thành công.

Tuy nhiên, khi càng trưởng thành, ta càng hiểu rằng sự khiêm nhường là điều quan trọng. Giống như cây lúa chín trĩu hạt, con người khi có đủ trải nghiệm và kiến thức sẽ hiểu rằng thành công không chỉ đến từ sự cố gắng cá nhân mà còn nhờ những bài học từ người khác. "Cúi đầu" không phải là yếu đuối mà là thái độ tôn trọng, học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân.

Vậy nên, tuổi trẻ cần ngẩng cao đầu để vươn lên nhưng cũng biết cúi đầu khiêm nhường. Chỉ khi biết kết hợp cả hai, chúng ta mới có thể đi xa và trưởng thành thực sự. 🚀

Bài thơ "Quê hương tuổi thơ tôi" của tác giả Bình Minh gợi lên những kỷ niệm êm đềm, trong trẻo về tuổi thơ gắn liền với làng quê thân thương. Qua từng câu thơ, hình ảnh dòng sông, cánh diều, cánh đồng lúa chín vàng và những trò chơi dân dã hiện lên đầy sinh động, giản dị nhưng chan chứa tình cảm. Bài thơ không chỉ khắc họa vẻ đẹp bình yên của làng quê mà còn khơi dậy trong lòng người đọc những ký ức ngọt ngào về một thời thơ ấu hồn nhiên, vô tư. Giọng thơ nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng sâu lắng, thể hiện tình yêu tha thiết của tác giả đối với quê hương. Đọc bài thơ, ta càng thêm trân trọng những giá trị bình dị nhưng quý giá của tuổi thơ và quê nhà – nơi luôn dang rộng vòng tay đón ta trở về.

Hoàng hôn tím nghiêng chiều thương nhớ

Gió heo may se lạnh lòng ai

Nỗi cô đơn giăng mắc đêm dài

Trăng lẻ bóng sầu vương hoài niệm.

2 tháng 3

nàng hỏi ta thứ gì ta yêu nhất ta trả lời khí ..... hoàng gia