K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Xét ΔOAD và ΔOEB có

\(\widehat{OAD}=\widehat{OEB}\)(hai góc so le trong, AD//BE)

\(\widehat{AOD}=\widehat{BOE}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔOAD~ΔOEB

=>\(\dfrac{OA}{OE}=\dfrac{OD}{OB}\)(1)

Xét ΔOAF và ΔOCB có

\(\widehat{OAF}=\widehat{OCB}\)(hai góc so le trong, AF//BC)

\(\widehat{AOF}=\widehat{COB}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó:ΔOAF~ΔOCB

=>\(\dfrac{OA}{OC}=\dfrac{OF}{OB}\)

=>\(\dfrac{OB}{OF}=\dfrac{OC}{OA}\)(2)

Xét ΔOAB và ΔOCD có

\(\widehat{OAB}=\widehat{OCD}\)(hai góc so le trong, AB//CD)

\(\widehat{AOB}=\widehat{COD}\)(hai góc đối đỉnh)

Do đó: ΔOAB~ΔOCD

=>\(\dfrac{OC}{OA}=\dfrac{OD}{OB}\left(3\right)\)

Từ (1),(2),(3) suy ra \(\dfrac{OB}{OF}=\dfrac{OA}{OE}\)

Xét ΔOBA và ΔOFE có

\(\dfrac{OB}{OF}=\dfrac{OA}{OE};\widehat{AOB}=\widehat{EOF}\)

Do đó: ΔOBA~ΔOFE

=>\(\widehat{OBA}=\widehat{OEF}\)

=>BA//EF

 

Để bảo vệ môi trường chúng ta cần :

- tuyên truyền việc bảo vệ môi trường cho xóm , phường , trường học ,..

- cùng các bạn thành lập các hội nhặt rác để bảo vệ môi trường

- hạn chế sử dụng các đồ dùng 1 lần như túi li- lông,...

- tiết kiệm các nguồn năng lượng 

-những đồ vật mà tái chế được thì có thể tái chế lại

- ko vứt rác thải bừa bãi

- trồng thật nhiều cây xanh

- phạt thật nặng các hành vi xả thải của các nhà máy mà chưa qua xử lý

-...

1 tháng 3

Để bảo vệ môi trường, chúng ta có thể thực hiện những hành động như:

-Giảm sử dụng nhựa: Hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa một lần và thay thế bằng các sản phẩm tái sử dụng như túi vải, chai thủy tinh.

-Tiết kiệm năng lượng: Tắt điện khi không sử dụng, sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng xe cộ gây ô nhiễm.

-Tái chế và phân loại rác: Phân loại rác thải đúng cách để tái chế, giảm lượng rác thải không cần thiết.

-Trồng cây xanh: Trồng cây không chỉ giúp tạo bóng mát mà còn góp phần giảm khí CO2 trong không khí.

-Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường: Lựa chọn sản phẩm có bao bì dễ tái chế, thân thiện với môi trường.

2 tháng 3

+ tính chất của oxide:

- Tác dụng với nước: Một số oxide base tác dụng với nước tạo thành dung dịch base

Ví dụ: Na2O + H2O ==> 2NaOH

BaO + H2O ==> Ba(OH)2

- Tác dụng với acid: Oxide base + Acid ==> Muối + Nước

Ví dụ: BaO + 2HCl ==> BaCl2 + H2O

Fe2O3 + 3H2SO4 ==> Fe2(SO4)3 + 3H2O

- Tác dụng với oxide acid: Một số oxide base, là những oxide base tan trong nước khi tác dụng với oxide acid tạo thành muối:

Ví dụ: CaO + CO2 ==> CaCO3

-

9 tháng 8
Để viết phương trình hóa học tạo oxide từ kim loại, phi kim với oxygen, chúng ta sẽ xem xét từng trường hợp: 1. Oxides tạo từ kim loại tác dụng với oxygen: Hầu hết các kim loại khi tác dụng với oxygen sẽ tạo thành oxide kim loại. Phản ứng này thường cần nhiệt độ để xảy ra.
  • Quy tắc chung: Kim loại + \(O_{2}\) \(\overset{t^{o}}{\rightarrow}\) Oxide kim loại
  • Ví dụ:
    • Sắt tác dụng với oxygen tạo thành sắt(II,III) oxide (hỗn hợp sắt(II) oxide và sắt(III) oxide):\(3 F e + 2 O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} F e_{3} O_{4}\)
    • Magie tác dụng với oxygen tạo thành magie oxide:\(2 M g + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} 2 M g O\)
    • Natri tác dụng với oxygen tạo thành natri peroxide (trong điều kiện thường chỉ phản ứng nhẹ, cần đun nóng để phản ứng mạnh hơn):\(2 N a + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} N a_{2} O_{2}\)
    • Cu tác dụng với \(O_{2}\) tạo thành CuO:\(2 C u + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} 2 C u O\)
2. Oxides tạo từ phi kim tác dụng với oxygen: Nhiều phi kim cũng có thể tác dụng trực tiếp với oxygen để tạo thành oxide phi kim. Các phản ứng này cũng thường cần điều kiện nhiệt độ hoặc xúc tác.
  • Quy tắc chung: Phi kim + \(O_{2}\) \(\overset{t^{o} , x \overset{ˊ}{u} c t \overset{ˊ}{a} c}{\rightarrow}\) Oxide phi kim
  • Ví dụ:
    • Carbon tác dụng với oxygen tạo thành carbon dioxide hoặc carbon monoxide tùy điều kiện:
      • Thiếu oxygen:\(2 C + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} 2 C O\)
      • Dư oxygen:\(C + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} C O_{2}\)
    • Lưu huỳnh tác dụng với oxygen tạo thành sulfur dioxide:\(S + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} S O_{2}\)
    • Phốt pho tác dụng với oxygen tạo thành điphotpho pentaoxide:\(4 P + 5 O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} 2 P_{2} O_{5}\)
    • Nitơ tác dụng với oxygen tạo thành nitơ monoxide (ở nhiệt độ rất cao, ví dụ trong lò nung hoặc sấm sét):\(N_{2} + O_{2} \overset{t^{o}}{\rightarrow} 2 N O\)
Lưu ý:
  • Một số kim loại kém hoạt động như Ag, Au, Pt không phản ứng trực tiếp với oxygen.
  • Một số phi kim cũng không phản ứng trực tiếp với oxygen.
Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, bạn cần kiểm tra lại với kiến thức đã học.
9 tháng 8

mình chỉ cần like từ bạn và mọi người thôi

Ông ta ở trong nhà

28 tháng 2

Có 2 TH
TH 1: Người đàn ông bị trọc
TH 2: Ông ta ở trong nhà(không bị dột)


S
28 tháng 2

nửa chu vi HCN là: 80 : 2 = 40 (cm)

gọi x; y (cm) lần lượt là chiều dài và chiều rộng (đk: 0 < y < x < 40)

nửa chu vi HCN là 40cm nên: x + y = 40 (cm) ⇒ x = 40 - y (1)

mà 5 lần chiều dài hơn 2 lần chiều rộng là 130cm nên: 5x - 2y = 130 (2)

thay (1) vào (2) ta được: \(5\cdot\left(40-y\right)-2y=130\)

\(\Rightarrow200-5y-2y=130\\ \Rightarrow-7y=-70\\ \Rightarrow y=10\\ \Rightarrow x=40-10=30\)

diện tích hình chữ nhật: 30 x 10 = 300 (cm²)

28 tháng 2

Xin lỗi vì sự phức tạp, mình sẽ giải thích lại một cách đơn giản hơn nhé!

Bài toán:

  • Chu vi của hình chữ nhật là 80 cm.
  • 5 lần chiều dài hơn 2 lần chiều rộng là 130 cm.
  • Tính diện tích hình chữ nhật.

Bước 1: Gọi chiều dài và chiều rộng

  • Gọi chiều dài của hình chữ nhật là l (cm) và chiều rộngw (cm).

Bước 2: Sử dụng chu vi

Ta có công thức tính chu vi của hình chữ nhật là:

\(\text{Chu}\&\text{nbsp};\text{vi} = 2 \times \left(\right. l + w \left.\right)\)

Đề bài cho chu vi là 80 cm, vậy ta có:

\(2 \times \left(\right. l + w \left.\right) = 80\)

Chia cả hai vế cho 2:

\(l + w = 40\)

(Phương trình này nói rằng tổng chiều dài và chiều rộng là 40 cm)

Bước 3: Dùng mối quan hệ giữa chiều dài và chiều rộng

Đề bài còn cho biết: "5 lần chiều dài hơn 2 lần chiều rộng là 130 cm". Vậy ta có phương trình thứ hai:

\(5 l - 2 w = 130\)

(Mối quan hệ này nói rằng 5 lần chiều dài trừ đi 2 lần chiều rộng thì bằng 130 cm)

Bước 4: Giải hệ phương trình

Phương trình 1: \(l + w = 40\)
Phương trình 2: \(5 l - 2 w = 130\)

Bây giờ ta sẽ giải hệ phương trình này:

  • Từ phương trình 1, ta có thể tìm \(l\) (chiều dài):
    \(l = 40 - w\)
  • Thay \(l = 40 - w\) vào phương trình 2:
    \(5 \left(\right. 40 - w \left.\right) - 2 w = 130\)
    Giải phương trình này:
    \(200 - 5 w - 2 w = 130\) \(200 - 7 w = 130\) \(- 7 w = 130 - 200\) \(- 7 w = - 70\) \(w = 10\)

Vậy chiều rộng\(w = 10\) cm.

Bước 5: Tính chiều dài

Bây giờ ta thay \(w = 10\) vào phương trình \(l + w = 40\):

\(l + 10 = 40\) \(l = 40 - 10 = 30\)

Vậy chiều dài\(l = 30\) cm.

Bước 6: Tính diện tích

Diện tích của hình chữ nhật là:

\(\text{Di}ệ\text{n}\&\text{nbsp};\text{t} \overset{ˊ}{\imath} \text{ch} = l \times w = 30 \times 10 = 300 \textrm{ } \text{cm}^{2}\)

Vậy diện tích hình chữ nhật là 300 cm².


😊