Anh đi từ nhà đến trường hết 1/6 giờ. Em đi từ nhà đến trường hết 1/3 giờ. Hỏi ai đi nhanh hơn? Nếu em đi học mà đi trước anh 5 phút thì anh có đuổi kịp em không? Nếu có, thì đuổi kịp chỗ nào trên quãng đường đó?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Đây là toán nâng cao chuyên đề chu vi diện tích các hình, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chiều rộng bằng: 1 : (6 : 2) = \(\frac13\) (nửa chu vi)
Chiều rộng bằng: 1: (3-1) = \(\frac12\)(chiều dài)
Chiều dài là: 12 : \(\frac12\) = 24 (cm)
Đáp số: 24 cm

khái niệm :Biện pháp so sánh là cách đối chiếu hai hay nhiều sự vật, hiện tượng có điểm tương đồng để làm nổi bật đặc điểm, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả.
2. Cấu trúc của so sánh:
Đối tượng so sánh: Sự vật, hiện tượng được đưa ra so sánh.
Phương diện so sánh: Đặc điểm, tính chất được dùng để so sánh.
Từ ngữ so sánh: Các từ ngữ dùng để liên kết hai đối tượng so sánh (như: như, là, tựa như, giống như, hơn, kém,...)
vd:
Trăng tròn như quả trứng gà.
Biện pháp so sánh là cách đối chiếu hai hay nhiều sự vật, hiện tượng có điểm tương đồng để làm nổi bật đặc điểm, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả.
VD: Trăng tròn như cái đĩa.

Giải:
Vì 195 : 40 = 4 dư 35
Vậy cần số xe 40 chỗ ngồi để chở 195 người đi dự hội là:
4 + 1 = 5(xe)
Đáp số: 5 xe
Ta thực hiện phép chia: 195 : 40 = 4 (dư 35)
Kết quả phép chia cho thấy cần ít nhất 4 xe ô tô để chở 160 người (4 xe x 40 chỗ/xe = 160 chỗ). Tuy nhiên, vẫn còn 35 người chưa có chỗ ngồi.
Vì vậy, cần thêm 1 xe ô tô nữa để chở 35 người còn lại.
Vậy, ít nhất cần điều 5 xe ô tô cùng loại để chở hết số người đi dự hội ng


Olm chào em, em cần tìm bạn Nguyễn Khánh Trà thì em gõ google Nguyễn Khánh Trà Olm là tìm được em nhé.


Mã Lương là em bé mồ côi nghèo khó nhưng lại rất đam mê vẽ tranh, cậu đã say mê theo đuổi ước mơ của mình. Vì hoàn cảnh nghèo khó nên cậu bé đã không có một chiếc bút lông để vẽ.

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề chuyển động, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp dùng đơn vị quy ước như sau:
Giải:
a; Vì \(\frac16\)giờ = 10 phút; \(\frac13\) giờ = 20 phút
10 phút < 20 phút
Vậy anh đi nhanh hơn em.
b; Cứ mỗi phút người em đi được: 1 : 20 = \(\frac{1}{20}\) (quãng đường)
Cứ mỗi phút người anh đi được: 1 : 10 = \(\frac{1}{10}\) (quãng đường)
Với 5 phút thì người em đi được: \(\frac{1}{20}\) x 5 = \(\frac14\) (quãng đường)
Thời gian hai anh em gặp nhau là:
\(\frac14:\left(\frac{1}{10}-\frac{1}{20}\right)\) = 5 (phút)
Vì 5 phút < 10 phút nên hai người anh đuổi kịp người em
Khi đuổi kịp người em thì hai anh em gặp nhau tại:
\(\frac{1}{10}\times5=\frac12\) (quãng đường)
Vậy hai anh em gặp nhau tại chính giữa quãng đường từ nhà tới trường.
Đáp số: Anh đi nhanh hơn em, anh sẽ đuổi kịp em, nếu em đi trước anh 5 phút và hai anh em gặp nhau tại chính giữa quãng đường từ trường tới nhà.