X + 4/5 = 2/3
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4 : \(\dfrac{8}{9}\) = 4 \(\times\) \(\dfrac{9}{8}\)= \(\dfrac{9}{2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng số học sinh của lớp 4 A là:
4 \(\times\) 9 = 36 ( học sinh)
Hiệu số học sinh nữ và số học sinh nam là: 4
Theo bài ra ta có sơ đồ
Theo sơ đồ ta có: Số học sinh nam là: (36 - 4): 2 = 16 (học sinh)
Số học sinh nữ là: 36 - 16 = 20 (học sinh)
Đáp số:
Số học sinh nam 16 học sinh
Số học sinh nữ 20 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
(Dấu . là dấu nhân)
a/\(\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{4}{3}-\dfrac{2}{5}:3\)
\(=\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{4}{3}-\dfrac{2}{5}\cdot\dfrac{1}{3}\)
\(=\dfrac{2}{5}\cdot\left(\dfrac{4}{3}-\dfrac{1}{3}\right)\)
\(=\dfrac{2}{5}\cdot1\)
\(=\dfrac{2}{5}\)
b/\(\dfrac{2010}{2018}:\dfrac{1}{2}+\dfrac{7}{2018}:\dfrac{1}{2}\)
\(=\left(\dfrac{2010}{2018}+\dfrac{7}{2018}\right):\dfrac{1}{2}\)
\(=\dfrac{2017}{2018}:\dfrac{1}{2}\)
\(=\dfrac{2017}{2018}\cdot2\)
\(=\dfrac{2017}{1009}\)
a, \(\dfrac{2}{5}\) \(\times\) \(\dfrac{4}{3}\) - \(\dfrac{2}{5}\) : 3
= \(\dfrac{2}{5}\) \(\times\) \(\dfrac{4}{3}\) - \(\dfrac{2}{5}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{3}\)
= \(\dfrac{2}{5}\) \(\times\) ( \(\dfrac{4}{3}\) - \(\dfrac{1}{3}\))
= \(\dfrac{2}{5}\) \(\times\) 1
= \(\dfrac{2}{5}\)
b, \(\dfrac{2010}{2018}\) : \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{7}{2018}\) : \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{1}{2018}\) : \(\dfrac{1}{2}\)
= \(\dfrac{2010}{2018}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{1}\) + \(\dfrac{7}{2018}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{1}\) + \(\dfrac{1}{2018}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{1}\)
= \(\dfrac{2}{1}\) \(\times\) ( \(\dfrac{2010}{2018}\) + \(\dfrac{7}{2018}\) + \(\dfrac{1}{2018}\))
= 2 \(\times\) \(\dfrac{2018}{2018}\)
= 2 \(\times\) 1
= 2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{5}{4}+\dfrac{7}{4}\times\dfrac{6}{2}\)
\(=\dfrac{5}{4}+\dfrac{7}{4}\times3\)
\(=\dfrac{5}{4}+\dfrac{21}{4}\)
\(=\dfrac{26}{4}\)
\(=\dfrac{13}{2}\)
#データネ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(=\dfrac{4}{15}x\left(13+4-2\right)=\dfrac{4x15}{15}=4\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài: 74 : ( 2 + 3) \(\times\) 3 = \(\dfrac{222}{5}\) (m)
Chiều rộng : 74 - \(\dfrac{222}{5}\) = \(\dfrac{148}{5}\) (m)
Diện tích : \(\dfrac{222}{5}\) \(\times\) \(\dfrac{148}{5}\) = \(\dfrac{32856}{25}\) (m2)
Đáp số:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Diện tích mảnh đất là: 28 \(\times\) 15 = 420 (m2)
Diện tích để làm vườn là: 420 \(\times\) \(\dfrac{3}{5}\)= 252 (m2)
Diện tích đào ao là: 420 - 252 = 168 (m2)
Đáp số: 168m2
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(x\) : \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{1}{2}\)
\(x\) = \(\dfrac{1}{2}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{1}{3}\)
Đây là dạng tìm thành phần chưa biết của phép tính.
\(x\) là thành phần chưa biết của phép chia
\(x\) đóng vai trò là số bị chia
Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia em nhé
vậy \(x\) = \(\dfrac{1}{2}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{1}{3}\)
\(x\) + \(\dfrac{4}{5}\) = \(\dfrac{2}{3}\)
\(x\) = \(\dfrac{2}{3}\) - \(\dfrac{4}{5}\)
\(x\) = \(\dfrac{10}{15}\) - \(\dfrac{12}{15}\)
\(x\) = \(\dfrac{-2}{15}\)
Lớp 4 chưa học số âm nhé em
giúp mik với!