Câu 47: Kết quả phép tính \(\dfrac{8}{11}\) của −5 bằng
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


B = (\(\dfrac{1}{4}\) - 1).(\(\dfrac{1}{9}\) - 1).(\(\dfrac{1}{16}\) - 1)...(\(\dfrac{1}{900}\) - 1)
B = \(\dfrac{-3}{4}\).\(\dfrac{-8}{9}\).\(\dfrac{-15}{16}\)...\(\dfrac{-899}{900}\)
B = \(\dfrac{-1.3}{2.2}\).\(\dfrac{-2.4}{3.3}\).\(\dfrac{-3.5}{4.4}\)...\(\dfrac{-29.31}{30.30}\)
Xét dãy số: 2; 3; 4; ...;30 Dãy số trên có số số hạng là:
(30 - 2): 1 + 1 = 29
Vậy B là tích của 29 số âm nên B là một số âm
B = - \(\dfrac{1}{2}.\dfrac{31}{30}\)
B = - \(\dfrac{31}{60}\)

\(3^{303}=27^n\)
=>\(3^{303}=3^{3n}\)
=>3n=303
=>n=101

Số học sinh giỏi là \(36\cdot\dfrac{1}{9}=4\left(bạn\right)\)
Số học sinh khá là \(4:\dfrac{1}{5}=20\left(bạn\right)\)
Số học sinh trung bình là 36-4-20=12(bạn)
Gọi số học sinh giỏi là $x$, số học sinh khá là $y$, và số học sinh trung bình là $z$.
--> Tổng số học sinh trong lớp là 36, vì vậy $x + y + z = 36$.
--> Số học sinh giỏi bằng 1/9 tổng số cả lớp và bằng 1/5 số học sinh khá, vì vậy $x = \frac{1}{9} \times 36 = 4$ và $x = \frac{1}{5}y$.
Số học sinh khá là $y = 5x = 5 \times 4 = 20$.
Số học sinh trung bình là: $z = 36 - x - y = 36 - 4 - 20 = 12$.
=> Vậy, số học sinh giỏi là 4, số học sinh khá là 20, và số học sinh trung bình là 12.
~~~~~~~~~~~~
Bú j bạn =))??

\(\dfrac{8}{15}=\dfrac{8\cdot6}{15\cdot6}=\dfrac{48}{90}\)
\(\dfrac{-7}{18}=\dfrac{-7\cdot5}{18\cdot5}=\dfrac{-35}{90}\)
\(\dfrac{13}{90}=\dfrac{13\cdot1}{90\cdot1}=\dfrac{13}{90}\)

--> "khôi ngô" miêu tả khuôn mặt của đàn con đẹp đẽ, tuấn tú, không tì vết.
--> "khôi ngô" miêu tả đàn con không chỉ đẹp đẽ mà còn có sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối, đầy đặn.
--> "khôi ngô" có thể hiểu là đàn con không chỉ đẹp, khỏe mà còn thông minh, lanh lợi.

a: \(A=\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2023\cdot2024}\)
\(=1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}-\dfrac{1}{2024}\)
\(=1-\dfrac{1}{2024}=\dfrac{2023}{2024}\)
b: \(B=\dfrac{2}{1\cdot2}+\dfrac{2}{2\cdot3}+...+\dfrac{2}{2023\cdot2024}\)
\(=2\left(\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2023\cdot2024}\right)\)
\(=2\cdot\dfrac{2023}{2024}=\dfrac{2023}{1012}\)
c: \(C=\dfrac{2}{1\cdot3}+\dfrac{2}{3\cdot5}+...+\dfrac{2}{101\cdot103}\)
\(=1-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{101}-\dfrac{1}{103}\)
\(=1-\dfrac{1}{103}=\dfrac{102}{103}\)

34. Teachers should educate students to preserve traditional values.
Students .........should be educated by.......................................................teachers.
35. She doesn’t know how to get access to the Internet.
She wishes..........she knew how to get access to...........................................................the Internet.
36. I last saw Peter when he attended the school meeting
I haven’t…………seen Peter since he attended the school…………………….....…………………………meeting.
Combine these two sentences into a new one using the given words in brackets.
37. He read the poem to us yesterday. The poem has been translated into several languages. (which)
........He read the poem which has been translated into several languages to us yesterday..................................................
38. Mr. Ba is too old. That's the reason why he can not continue the work. (If )
...........If Mr Ba were younger, he could continue the work................................................
39. The new restaurant looks good. However, it seems to have few customers.(In spite)
........In spite of looking good, the new restaurant seems to have few customers....................................................
40. The children couldn't go swimming because the sea was too rough. (too)
.........The sea was too rough for the children to go swimming...................................................

Câu "các loại rau có nhiều chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa" thể hiện vai trò cung cấp dinh dưỡng của thực vật. Cụ thể, các loại rau đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa thông qua việc cung cấp chất xơ.
\(\dfrac{8}{11}\) x (-5) = \(\dfrac{-40}{11}\)
$-5 \times \frac{8}{11} = -\frac{40}{11} \approx -3,64$