Một cửa hàng, ngày 1 bán được 2/3 số gạo, ngày 2 bán được 1/6 số gạo. Biết ngày 1 bán được nhiều hơn ngày 2 là 150kg
a Hỏi lúc đầu cửa hàng có bn kg gạo?
b. Mỗi ngày cửa hàng bán được bao nhiêu kg gạo?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ngày thứ 2 bác nông dân gặt được:
\(\left(1-\dfrac{1}{4}\right)\times\dfrac{3}{4}=\dfrac{9}{16}\)(thửa ruộng)
Tỉ số giữa diện tích gặt được trong ngày 3 và diện tích của thửa ruộng:
\(1-\dfrac{1}{4}-\dfrac{9}{16}=\dfrac{3}{16}\)
Diện tích của thửa ruộng:
\(54:\dfrac{3}{16}=288\left(m^2\right)\)
Nếu số lớn giảm đi 5 lần được số bé ⇒ số lớn gấp 5 lần số bé
Ta có sơ đồ
Số bé !___!
Số lớn !___!___!___!___!___! ( ngoặc tổng là 72 nha )
Số bé là 72 : ( 1 + 5 ) = 12
Số lớn là 72 - 12 = 60
8 quyển vở tương ứng với là:
\(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{4}{15}\) (Tổng số vở)
Số quyển vở Lan có ban đầu là: 8 : 4 x 15 = 30 (quyển)
Đáp số: 30 quyển vở
Tổng số phần bằng nhau là: 1 + 3 = 4 (phần)
Đoạn thứ nhất dài là: 28 : 4 x 3 = 21 (m)
Đoạn thứ hai dài là: 21 : 3 = 7 (m)
Đáp số: Đoạn thứ nhất: 21m
Đoạn thứ hai: 7m
Bạn tự kẻ sơ đồ biểu thị nhé
Số học trung bình của lớp ứng với:
\(1-\dfrac{1}{3}-\dfrac{3}{7}=\dfrac{5}{21}\) (Cả lớp)
Số học sinh cả lớp 4A là: 10 : 5 x 21 = 42 (học sinh)
Số lượng học sinh đạt điểm giỏi là: 42 : 3 = 14 (học sinh)
Số lượng học sinh đạt điểm khá là: 42 : 7 x 3 = 18 (học sinh)
Đáp số: 14 học sinh giỏi
18 học sinh khá
`x-2/3=5/9`
`=>x=5/9+2/3`
`=>x=5/9+6/9`
`=>x=11/9`
`3/5:x=9/10`
`=>x=3/5:9/10`
`=>x=3/5xx10/9`
`=>x=2/3`
= 6/5 - 2/15 = 16/15
= 1/2 - 1/4 = 1/4
= 10/7 - 6/5 = 8/35
Trung bình cộng của 30 và 50 là:
( 30+50) : 2=40
Số thứ nhất là:
40 : (7-3) x 7 =70
Số thứ 2 là :
40 : ( 7-3) x 3= 30
Hiệu số phần gạo bán ngày 1 với ngày 2 là: \(\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{4}{6}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{2}\) (số gạo)
a. Số gạo của hàng có lúc đầu: 150:\(\dfrac{1}{2}\) = 300 (kg)
b. Ngày thứ nhất bán được số gạo là: \(300x\dfrac{2}{3}=200\left(kg\right)\)
Ngày thứ 2 bán được số gạo là: \(300x\dfrac{1}{6}=50\left(kg\right)\)