K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Ban đầu, số tiền đầu tư vào mã FPT bằng ( \frac{4}{3} ) lần số tiền đầu tư vào mã VNM: [ x = \frac{4}{3}y ] Sau khi đầu tư thêm 60 triệu đồng vào mã VNM, số tiền đầu tư vào mã FPT bằng ( \frac{10}{9} ) lần số tiền đầu tư vào mã VNM: [ x = \frac{10}{9}(y + 60) ] Bây giờ, chúng ta có thể giải hệ phương trình này để tìm giá trị của ( x ) và ( y ). Từ phương trình thứ nhất, ta có thể...
Đọc tiếp
  1. Ban đầu, số tiền đầu tư vào mã FPT bằng ( \frac{4}{3} ) lần số tiền đầu tư vào mã VNM: [ x = \frac{4}{3}y ]

  2. Sau khi đầu tư thêm 60 triệu đồng vào mã VNM, số tiền đầu tư vào mã FPT bằng ( \frac{10}{9} ) lần số tiền đầu tư vào mã VNM: [ x = \frac{10}{9}(y + 60) ]

Bây giờ, chúng ta có thể giải hệ phương trình này để tìm giá trị của ( x ) và ( y ). Từ phương trình thứ nhất, ta có thể biểu diễn ( y ) qua ( x ): [ y = \frac{3}{4}x ]

Thay thế ( y ) từ phương trình thứ nhất vào phương trình thứ hai, ta được: [ x = \frac{10}{9}\left(\frac{3}{4}x + 60\right) ]

Giải phương trình này, ta tìm được giá trị của ( x ): [ x = \frac{10}{9} \times \frac{3}{4}x + \frac{10}{9} \times 60 ] [ \frac{9}{10}x = \frac{3}{4}x + \frac{10}{9} \times 60 ] [ \frac{9}{10}x - \frac{3}{4}x = \frac{10}{9} \times 60 ] [ \left(\frac{9}{10} - \frac{3}{4}\right)x = \frac{10}{9} \times 60 ] [ \left(\frac{36}{40} - \frac{30}{40}\right)x = \frac{10}{9} \times 60 ] [ \frac{6}{40}x = \frac{10}{9} \times 60 ] [ x = \frac{10}{9} \times 60 \times \frac{40}{6} ] [ x = 10 \times 60 \times \frac{40}{54} ] [ x = 600 \times \frac{40}{54} ] [ x = 600 \times \frac{20}{27} ] [ x = 30 \times 20 ] [ x = 600 ]

Vậy số tiền ban đầu ông Vũ đầu tư vào mã FPT là 600 triệu đồng. Sử dụng phương trình thứ nhất để tìm ( y ): [ y = \frac{3}{4} \times 600 ] [ y = 450 ]

 

1
AH
Akai Haruma
Giáo viên
14 tháng 3 2024

Đề lỗi công thức. Bạn xem lại.

14 tháng 3 2024

HELP MEEEE

Bài 1: 1) Tìm các số nguyên x sao cho phân số \(\dfrac{2x+16}{2x-1}\)có giá trị nguyên. 2) Tính giá trị: \(A=\left(1+\dfrac{1}{3}\right).\left(1+\dfrac{1}{8}\right).\left(1+\dfrac{1}{15}\right).....\left(1+\dfrac{1}{2021.2023}\right)\) 3) Tìm số tự nhiên \(\overline{20ab}\), biết khi chia \(\overline{20ab}\) cho 23 thì dư 22, chia cho 19 thì dư 9. Bài 2: 1) Cho tổng: \(A=1+3^2+3^4+3^6+...+3^{100}\) a, Chứng minh rằng A chia hết cho 91. b, Chứng...
Đọc tiếp

Bài 1:
1) Tìm các số nguyên x sao cho phân số \(\dfrac{2x+16}{2x-1}\)có giá trị nguyên.
2) Tính giá trị: \(A=\left(1+\dfrac{1}{3}\right).\left(1+\dfrac{1}{8}\right).\left(1+\dfrac{1}{15}\right).....\left(1+\dfrac{1}{2021.2023}\right)\)
3) Tìm số tự nhiên \(\overline{20ab}\), biết khi chia \(\overline{20ab}\) cho 23 thì dư 22, chia cho 19 thì dư 9.
Bài 2:
1) Cho tổng: \(A=1+3^2+3^4+3^6+...+3^{100}\)
a, Chứng minh rằng A chia hết cho 91.
b, Chứng minh rằng 8A + 1 là số chính phương.
2) Tìm các số nguyên tố x,y thỏa mãn \(4x^2=6^y+64\)
Bài 3:
1) Lớp 6A, 6B, 6C thi trồng cây, lớp 6A trồng được 1/2 số cây 2 lớp còn lại. Lớp 6B trồng được 2/3 số cây 2 lớp còn lại. Lớp 6C trồng được 4/11 số cây 2 lớp còn lại.Biết rằng lớp 6B hơn lớp 6A 3 cây. Tìm số cây lớp 6C trồng.
2) Cho a,b là hai số nguyên thỏa mãn \(\left(a-b\right).\left(2a+2b+1\right)=b^2\) Chứng minh phân số \(\dfrac{a-b}{2a+2b+1}\) tối giản.
Bài 4:
1) Cho một đoạn thẳng AB = 12cm, lấy điểm M thuộc đoạn thẳng AB sao cho AM = 4cm. Vẽ điểm D,E lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AM và MB. Gọi K à trung điểm của đoạn thẳng DE. Tính độ dài đoạn thẳng MK.
2) Cho n điểm phân biệt và trong đó có 5 điểm thẳng hàng. Cứ qua hai điểm hẻ được 1 đường thẳng. Biết qua các điểm trên kẻ được 181 đường thẳng phân biệt. Tìm n.
Bài 5:
 - Một doanh nghiệp hợp đồng vay vốn kinh doanh với ngân hàng. Doanh nghiệp lên kế hoạc trả gốc hàng tháng như sau: Tháng thứ nhất trả 1/2 số tiền đã vay, các tháng sau lần lượt trả số tiền bằng bằng 1/2 số tiền trả tháng trước. Cứ như vậy sau 1 năm doanh nghiệp thấy còn phải trả thêm khoản tiền gốc là 256 triệu đồng. Hỏi doanh nghiệp đã vay ngân hàng khoản tiền là bao nhiêu?

 

5
14 tháng 3 2024

Ối dồi ôi

@_@

14 tháng 3 2024

SOS

A)cho thấy người dân săn bắt và giết rất nhiều động vật hoang dã, điều đó có thể dẫn đén bị tuyệt chủng loài vật ấy hoặc sẽ trở thành động vật quý hiếm B)cho thấy nước Việt của chúng ta đã xây dựng vườn quốc gia và đang bảo vệ các con vật quý hiếm trành khỏi những người thợ săn ác độc C)cho thấy người dân đang chăm chỉ trồng rừng vì cây có thể ngăn lũ nên sẽ ít...
Đọc tiếp

A)cho thấy người dân săn bắt và giết rất nhiều động vật hoang dã, điều đó có thể dẫn đén bị tuyệt chủng loài vật ấy hoặc sẽ trở thành động vật quý hiếm

B)cho thấy nước Việt của chúng ta đã xây dựng vườn quốc gia và đang bảo vệ các con vật quý hiếm trành khỏi những người thợ săn ác độc

C)cho thấy người dân đang chăm chỉ trồng rừng vì cây có thể ngăn lũ nên sẽ ít bị xảy ra thiên tai ,lũ lụt

D)cho thấy con người đang xả ra một lớn lớn rác và một ngày có khi con người chúng ta thải ra hàng tấn rác thải ,có những người ý thức kém và vứt ra bừa bãi xuống sông,hồ ,biển làm ô nhiễm và các động vật biển cũng ăn nhầm phải rồi chết ,hàng năm khoảng hơn 1 nghìn động vật biển chết do ăn chai nhựa hoặc mắc bẫy của con người khiến chúng không thể kiếm đồ ăn 

E)cho thấy con người đang xúc đất để xây dựng thêm nhà máy và đô thị và điều ấy thải ra không khí những chất ô nhiễm như bụi , từ đó có thể gây ra nhiều loại bệnh khác nhau cho con người và động vật

1
14 tháng 3 2024

@_@

Bạn muốn hỏi gì vậy ?

14 tháng 3 2024

A = 2022^2020 +1/2022^2021+1

10A = 2022^2021 + 10/ 2022^2021+1

10A = 1+(9/2022^2021+1)

B = 2022^2022+1/2022^2023+1

10B = 2022^2023+10/2022^2023+1

10B = 1+(9/2022^2023+1)

(9/2022^2021+1)>(9/2022^2023+1)

10A>10B

A>B

15 tháng 3 2024

Một đội công nhân chứ em, sao lại là một công nhân rồi lại đội đó nó lủng củng về câu cú quá em nhỉ?

15 tháng 3 2024

            Giải bằng phương pháp giải ngược:

               12 tấn cuối cùng chiếm số phần trăm là:

     100% - 75% = 25% (số thóc còn lại trong kho sau ngày thứ hai)

       Số thóc còn lại trong kho sau ngày thứ hai là:

                    12 : 25 x 100 = 48 (tấn)

         Nếu ngày thứ hai chỉ vận chuyển \(\dfrac{5}{9}\) số thóc còn lại trong kho sau ngày thứ nhất thì còn lại:

               48 + 20 = 68 (tấn)

       68 tấn ứng với phân số là: 

           1 - \(\dfrac{5}{9}\) = \(\dfrac{4}{9}\) (số thóc còn lại sau ngày thứ nhất)

     Số thóc còn lại sau ngày thứ nhất là:

               68 : \(\dfrac{4}{9}\) = 153 (tấn)

        Nếu ngày đầu đội đó chỉ vận chuyển \(\dfrac{1}{4}\) số thóc trong kho thì còn lại:

               153 + 15 = 168 (tấn)

168 tấn ứng với phân số là:

        1 - \(\dfrac{1}{4}\) = \(\dfrac{3}{4}\) (số thóc trong kho)

Số thóc trong kho là:

         168 : \(\dfrac{3}{4}\) =  224 (tấn)

Kết luận:...

 

                 

                  

         

 

 

           

                 

 

 

Câu 1: Hãy chỉ ra trong các tình huống sau đây lực ma sát có tác dụng cản trở hay thúc đẩy chuyển động. a, Khi phanh gấp, Lực ma sát trượt xuất hiện ở giữa má phanh với vành bánh xe và giữa mặt đường với bánh xe. b, Một người ra sức đẩy thùng hang nhưng thùng hang vẫn đứng yên. Lực ma sát nghỉ xuất hiện giữa mặt đất và thùng hàng. c, Khi đi bộ, Lực ma sát nghỉ do mặt đất tác...
Đọc tiếp

Câu 1: Hãy chỉ ra trong các tình huống sau đây lực ma sát có tác dụng cản trở hay thúc đẩy chuyển động.

a, Khi phanh gấp, Lực ma sát trượt xuất hiện ở giữa má phanh với vành bánh xe và giữa mặt đường với bánh xe.

b, Một người ra sức đẩy thùng hang nhưng thùng hang vẫn đứng yên. Lực ma sát nghỉ xuất hiện giữa mặt đất và thùng hàng.

c, Khi đi bộ, Lực ma sát nghỉ do mặt đất tác dụng lên bàn chân giúp cho người có thể tiến về phía trước.

d, Khi trượt từ trên cầu trượt xuống đất, giữa lưng ta và mặt cầu trượt có lực ma sát.

Câu 2: Biểu diễn các lực sau với tỉ xích 1 cm ứng với 2 N.

a) Lực F1 có phương ngang, chiều từ trái sang phải, độ lớn 4 N.

b) Lực F2 có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống, độ lớn 2N.

c) Lực F3 có phương hợp với phương ngang một góc 450, chiều từ trái sang phải, hướng lên trên, độ lớn 6 N.

Câu 3: Trong gia đình em thường sử dụng những dạng năng lượng nào?

Câu 4: Những dạng năng lượng nào xuất hiện trong các tình huống sau?

a, Ô tô chuyển động trên đường

b, Em bé chơi cầu trượt

c, Chơi đá cầu ngoài sân trường

2
14 tháng 3 2024

A

 

14 tháng 3 2024

Câu 1:
a) Lực ma sát trượt xuất hiện ở giữa má phanh với vành bánh xe và giữa mặt đường với bánh xe có tác dụng cản trở chuyển động.
b) Lực ma sát nghỉ xuất hiện giữa mặt đất và thùng hàng có tác dụng cản trở chuyển động.
c) Lực ma sát nghỉ do mặt đất tác dụng lên bàn chân giúp cho người có thể tiến về phía trước có tác dụng thúc đẩy chuyển động.
d) Lực ma sát xuất hiện giữa lưng ta và mặt cầu trượt có tác dụng cản trở chuyển động.
Câu 3: Trong gia đình em thường sử dụng những dạng năng lượng sau:

- Điện năng: Dùng cho các thiết bị như bóng đèn, quạt điện, tivi, tủ lạnh, máy giặt, ...
- Nhiệt năng: Dùng để nấu ăn, đun nước nóng, ...
- Năng lượng ánh sáng: Dùng để chiếu sáng, ...
- Cơ năng: Dùng cho các hoạt động như quét nhà, lau nhà, ...
Câu 4:
a) Ô tô chuyển động trên đường có các dạng năng lượng:
- Cơ năng: Do chuyển động của ô tô.
- Nhiệt năng: Do động cơ ô tô hoạt động.
- Âm thanh: Do tiếng động cơ ô tô.
b) Em bé chơi cầu trượt có các dạng năng lượng:
- Thế năng: Do em bé ở trên cao.
- Cơ năng: Do chuyển động của em bé.
- Nhiệt năng: Do chuyển động của em bé.
c) Chơi đá cầu ngoài sân trường có các dạng năng lượng:
- Cơ năng: Do chuyển động của người chơi và quả cầu.
- Nhiệt năng: Do chuyển động của người chơi.
- Âm thanh: Do tiếng động của quả cầu.

14 tháng 3 2024

- Hệ thống giáo dục chú trọng vào điểm số:
Dẫn chứng:

+ Chương trình học nặng nề, tập trung vào việc ôn luyện thi cử: Việc học tập chủ yếu xoay quanh việc học thuộc lòng, giải bài tập mẫu, ôn thi, ... dẫn đến việc học sinh không có thời gian để phát triển các kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo.
+ Đánh giá học sinh dựa trên điểm số: Việc đánh giá học sinh dựa trên điểm số, xếp hạng, thi cử tạo áp lực lớn cho học sinh, khiến các em chỉ tập trung vào việc đạt điểm cao mà không quan tâm đến việc học tập thực chất.
+ Sự so sánh điểm số giữa học sinh: Việc so sánh điểm số giữa học sinh với nhau tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh, khiến các em học tập vì thành tích, vì điểm số chứ không phải vì niềm yêu thích và đam mê.
- Hậu quả của hiện tượng học đối phó:

+ Học sinh không tiếp thu được kiến thức: Việc học đối phó khiến học sinh không hiểu bài, không tiếp thu được kiến thức một cách sâu sắc.
+ Học sinh thiếu các kỹ năng mềm: Việc học tập chỉ tập trung vào điểm số khiến học sinh thiếu các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, ...
+ Học sinh thiếu tư duy sáng tạo: Việc học đối phó khiến học sinh chỉ biết học thuộc lòng, rập khuôn, không có khả năng tư duy sáng tạo, độc lập.
+ Học sinh bị áp lực, căng thẳng: Việc học tập chỉ tập trung vào điểm số, thi cử tạo áp lực lớn cho học sinh, khiến các em dễ bị căng thẳng, stress, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.
Sự kiện có thật:

- Năm 2023, một học sinh lớp 10 tại Hà Nội đã tự tử vì áp lực học tập: Theo báo cáo của gia đình, học sinh này luôn bị áp lực học tập, thi cử, phải đạt điểm cao để vào trường đại học danh tiếng. Việc học tập quá tải khiến em bị stress, trầm cảm và dẫn đến hành động tự tử.
- Năm 2022, một học sinh lớp 12 tại TP.HCM đã bỏ học vì không chịu được áp lực học tập: Theo chia sẻ của học sinh này, em cảm thấy áp lực vì phải học tập quá nhiều, phải thi cử để vào đại học. Em không muốn học tập theo cách này nữa nên đã quyết định bỏ học.