Cho 26 điểm phân biệt trong đó có đúng 6 điểm thẳng hàng. Qua hai điểm ta kẻ đc một đường thẳng.Kẻ được tất cả bao nhiêu đường thẳng ?
GIÚP MÌNH VỚI!!!!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = 2022^2020 +1/2022^2021+1
10A = 2022^2021 + 10/ 2022^2021+1
10A = 1+(9/2022^2021+1)
B = 2022^2022+1/2022^2023+1
10B = 2022^2023+10/2022^2023+1
10B = 1+(9/2022^2023+1)
(9/2022^2021+1)>(9/2022^2023+1)
10A>10B
A>B
Một đội công nhân chứ em, sao lại là một công nhân rồi lại đội đó nó lủng củng về câu cú quá em nhỉ?
Giải bằng phương pháp giải ngược:
12 tấn cuối cùng chiếm số phần trăm là:
100% - 75% = 25% (số thóc còn lại trong kho sau ngày thứ hai)
Số thóc còn lại trong kho sau ngày thứ hai là:
12 : 25 x 100 = 48 (tấn)
Nếu ngày thứ hai chỉ vận chuyển \(\dfrac{5}{9}\) số thóc còn lại trong kho sau ngày thứ nhất thì còn lại:
48 + 20 = 68 (tấn)
68 tấn ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{5}{9}\) = \(\dfrac{4}{9}\) (số thóc còn lại sau ngày thứ nhất)
Số thóc còn lại sau ngày thứ nhất là:
68 : \(\dfrac{4}{9}\) = 153 (tấn)
Nếu ngày đầu đội đó chỉ vận chuyển \(\dfrac{1}{4}\) số thóc trong kho thì còn lại:
153 + 15 = 168 (tấn)
168 tấn ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{1}{4}\) = \(\dfrac{3}{4}\) (số thóc trong kho)
Số thóc trong kho là:
168 : \(\dfrac{3}{4}\) = 224 (tấn)
Kết luận:...
Câu 1:
a) Lực ma sát trượt xuất hiện ở giữa má phanh với vành bánh xe và giữa mặt đường với bánh xe có tác dụng cản trở chuyển động.
b) Lực ma sát nghỉ xuất hiện giữa mặt đất và thùng hàng có tác dụng cản trở chuyển động.
c) Lực ma sát nghỉ do mặt đất tác dụng lên bàn chân giúp cho người có thể tiến về phía trước có tác dụng thúc đẩy chuyển động.
d) Lực ma sát xuất hiện giữa lưng ta và mặt cầu trượt có tác dụng cản trở chuyển động.
Câu 3: Trong gia đình em thường sử dụng những dạng năng lượng sau:
- Điện năng: Dùng cho các thiết bị như bóng đèn, quạt điện, tivi, tủ lạnh, máy giặt, ...
- Nhiệt năng: Dùng để nấu ăn, đun nước nóng, ...
- Năng lượng ánh sáng: Dùng để chiếu sáng, ...
- Cơ năng: Dùng cho các hoạt động như quét nhà, lau nhà, ...
Câu 4:
a) Ô tô chuyển động trên đường có các dạng năng lượng:
- Cơ năng: Do chuyển động của ô tô.
- Nhiệt năng: Do động cơ ô tô hoạt động.
- Âm thanh: Do tiếng động cơ ô tô.
b) Em bé chơi cầu trượt có các dạng năng lượng:
- Thế năng: Do em bé ở trên cao.
- Cơ năng: Do chuyển động của em bé.
- Nhiệt năng: Do chuyển động của em bé.
c) Chơi đá cầu ngoài sân trường có các dạng năng lượng:
- Cơ năng: Do chuyển động của người chơi và quả cầu.
- Nhiệt năng: Do chuyển động của người chơi.
- Âm thanh: Do tiếng động của quả cầu.
- Hệ thống giáo dục chú trọng vào điểm số:
Dẫn chứng:
+ Chương trình học nặng nề, tập trung vào việc ôn luyện thi cử: Việc học tập chủ yếu xoay quanh việc học thuộc lòng, giải bài tập mẫu, ôn thi, ... dẫn đến việc học sinh không có thời gian để phát triển các kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo.
+ Đánh giá học sinh dựa trên điểm số: Việc đánh giá học sinh dựa trên điểm số, xếp hạng, thi cử tạo áp lực lớn cho học sinh, khiến các em chỉ tập trung vào việc đạt điểm cao mà không quan tâm đến việc học tập thực chất.
+ Sự so sánh điểm số giữa học sinh: Việc so sánh điểm số giữa học sinh với nhau tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh, khiến các em học tập vì thành tích, vì điểm số chứ không phải vì niềm yêu thích và đam mê.
- Hậu quả của hiện tượng học đối phó:
+ Học sinh không tiếp thu được kiến thức: Việc học đối phó khiến học sinh không hiểu bài, không tiếp thu được kiến thức một cách sâu sắc.
+ Học sinh thiếu các kỹ năng mềm: Việc học tập chỉ tập trung vào điểm số khiến học sinh thiếu các kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, ...
+ Học sinh thiếu tư duy sáng tạo: Việc học đối phó khiến học sinh chỉ biết học thuộc lòng, rập khuôn, không có khả năng tư duy sáng tạo, độc lập.
+ Học sinh bị áp lực, căng thẳng: Việc học tập chỉ tập trung vào điểm số, thi cử tạo áp lực lớn cho học sinh, khiến các em dễ bị căng thẳng, stress, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.
Sự kiện có thật:
- Năm 2023, một học sinh lớp 10 tại Hà Nội đã tự tử vì áp lực học tập: Theo báo cáo của gia đình, học sinh này luôn bị áp lực học tập, thi cử, phải đạt điểm cao để vào trường đại học danh tiếng. Việc học tập quá tải khiến em bị stress, trầm cảm và dẫn đến hành động tự tử.
- Năm 2022, một học sinh lớp 12 tại TP.HCM đã bỏ học vì không chịu được áp lực học tập: Theo chia sẻ của học sinh này, em cảm thấy áp lực vì phải học tập quá nhiều, phải thi cử để vào đại học. Em không muốn học tập theo cách này nữa nên đã quyết định bỏ học.