Ý nghĩa của từ khôi ngô trong câu Đàn con ko cần bú mớm mà tự lớn lên như thổi, mặt mũi khôi ngô, mạnh khỏe như thần "
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: \(A=\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2023\cdot2024}\)
\(=1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}-\dfrac{1}{2024}\)
\(=1-\dfrac{1}{2024}=\dfrac{2023}{2024}\)
b: \(B=\dfrac{2}{1\cdot2}+\dfrac{2}{2\cdot3}+...+\dfrac{2}{2023\cdot2024}\)
\(=2\left(\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2023\cdot2024}\right)\)
\(=2\cdot\dfrac{2023}{2024}=\dfrac{2023}{1012}\)
c: \(C=\dfrac{2}{1\cdot3}+\dfrac{2}{3\cdot5}+...+\dfrac{2}{101\cdot103}\)
\(=1-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{101}-\dfrac{1}{103}\)
\(=1-\dfrac{1}{103}=\dfrac{102}{103}\)
34. Teachers should educate students to preserve traditional values.
Students .........should be educated by.......................................................teachers.
35. She doesn’t know how to get access to the Internet.
She wishes..........she knew how to get access to...........................................................the Internet.
36. I last saw Peter when he attended the school meeting
I haven’t…………seen Peter since he attended the school…………………….....…………………………meeting.
Combine these two sentences into a new one using the given words in brackets.
37. He read the poem to us yesterday. The poem has been translated into several languages. (which)
........He read the poem which has been translated into several languages to us yesterday..................................................
38. Mr. Ba is too old. That's the reason why he can not continue the work. (If )
...........If Mr Ba were younger, he could continue the work................................................
39. The new restaurant looks good. However, it seems to have few customers.(In spite)
........In spite of looking good, the new restaurant seems to have few customers....................................................
40. The children couldn't go swimming because the sea was too rough. (too)
.........The sea was too rough for the children to go swimming...................................................
Câu "các loại rau có nhiều chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa" thể hiện vai trò cung cấp dinh dưỡng của thực vật. Cụ thể, các loại rau đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa thông qua việc cung cấp chất xơ.
Điều kiện tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của nền văn minh La Mã. Nó vừa tạo điều kiện thuận lợi, vừa đặt ra một số thách thức cho La Mã.
+ Về kinh tế:
--> Nông nghiệp: La Mã phát triển trồng lúa mì, nho, ô liu,...
--> Thủ công nghiệp: La Mã phát triển gốm sứ, dệt may, kim loại,...
--> Thương nghiệp: La Mã buôn bán với các nước láng giềng và khu vực Địa Trung Hải.
+ Về văn hóa:
--> La Mã tiếp thu và phát triển văn hóa Hy Lạp, Ai Cập,...
--> La Mã có nhiều thành tựu về kiến trúc, nghệ thuật, khoa học,...
+ Về quân sự:
--> La Mã có đội quân hùng mạnh, chinh phục nhiều vùng lãnh thổ.
--> La Mã xây dựng đế quốc La Mã rộng lớn.
a: Số đoạn thẳng tạo thành là:
\(\dfrac{26\left(26-1\right)}{2}=13\cdot25=325\left(đoạn\right)\)
b: Theo đề, ta có: \(C^2_n=496\)
=>\(\dfrac{n!}{\left(n-2\right)!\cdot2!}=496\)
=>n(n-1)=496*2=992
=>\(n^2-n-992=0\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}n=32\left(nhận\right)\\n=-31\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
c: Số điểm còn lại là 26-4=22(điểm)
TH1: Lấy 1 điểm trong 4 điểm thẳng hàng, lấy 1 điểm trong 22 điểm còn lại
=>Có 4*22=88(đường)
TH2: vẽ 1 đường thẳng đi qua 4 điểm thẳng hàng
=>Có 1 đuờng
TH3: Lấy 2 điểm trong 22 điểm còn lại
=>Có \(C^2_{22}=231\left(đường\right)\)
Số đường thẳng là: 231+1+88=320 đường
Lời giải:
1. Ba điểm thẳng hàng là $K,M,A$ và điểm $M$ nằm giữa $K,A$
2. Hai tia đối nhau: $MK, MA$
Khoảng năm 776, Phùng Hưng cùng em là Phùng Hải đã họp quân khởi nghĩa ở Đường Lâm. Nhân dân các vùng xung quanh nổi dậy hưởng ứng và giành được quyền làm chủ vùng đất của mình.
ít lâu sau, Phùng Hưng kéo quân về bao vây phủ thành Tống Bình. Viên đô lộ là Cao Chính Bình phải rút vào thành cố thủ, rồi sinh bệnh chết. Phùng Hưng chiếm được thành, sắp đặt việc cai trị.
Phùng Hưng mất, con trai là Phùng An nối nghiệp cha. Năm 791, nhà Đường đem đại quân sang đàn áp, Phùng An ra hàng.
- Khoảng năm 776, Phùng Hưng cùng em là Phùng Hải đã họp quân khởi nghĩa ở Đường Lâm. Nhân dân các vùng xung quanh nổi dậy hưởng ứng và giành được quyền làm chủ vùng đất của mình.
- Ít lâu sau, Phùng Hưng kéo quân về bao vây phủ thành Tống Bình. Viên đô lộ là Cao Chính Bình phải rút vào thành cố thủ, rồi sinh bệnh chết. Phùng Hưng chiếm được thành, sắp đặt việc cai trị.
- Sau khi Phùng Hưng qua đời, con trai ông là Phùng An nối nghiệp.
- Năm 791, nhà Đường đem quân sang đàn áp, Phùng An ra hàng.
Gọi 5 số nguyên cần tìm là a, b, c, d, e.
Theo đề bài, ta có:
--> a + b = -6 (1)
--> b + c = -6 (2)
--> c + d = -6 (3)
--> d + e = -6 (4)
--> e + a = -6 (5)
Cộng (1), (2), (3), (4), (5), ta được:
--> 2(a + b + c + d + e) = -30
--> a + b + c + d + e = -15
Mặt khác, ta lại có:
--> a + b + c + d + e = (a + b) + (c + d) + e = -6 + (-6) + e = -12 + e
Do đó, e = -15 - (-12) = -3.
Thay e = -3 vào (5), ta được:
--> a - 3 = -6
--> a = -3
Thay a = -3 vào (1), ta được:
--> -3 + b = -6
--> b = -3
Thay b = -3 vào (2), ta được:
--> -3 + c = -6
--> c = -3
Thay c = -3 vào (3), ta được:
--> -3 + d = -6
--> d = -3
Vậy 5 số nguyên cần tìm là -3, -3, -3, -3, -3.
a: Trên tia Ox, ta có: OA<OB
nên A nằm giữa O và B
=>OA+AB=OB
=>AB+5=10
=>AB=5(cm)
b: Vì A nằm giữa O và B
và OA=AB
nên A là trung điểm của OB
c: Vì OB và OC là hai tia đối nhau
nên O nằm giữa B và C
=>BC=BO+CO=10+4=14(cm)
d: TH1: E nằm giữa B và C
=>BE+EC=BC
=>EC+1=14
=>EC=13(cm)
TH2: B nằm giữa E và C
=>BE+BC=EC
=>EC=1+14=15(cm)
EC = BC - BE = 14cm - 1cm = 13cm.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
- Độ dài BC = 14cm (tính ở câu c)
--> "khôi ngô" miêu tả khuôn mặt của đàn con đẹp đẽ, tuấn tú, không tì vết.
--> "khôi ngô" miêu tả đàn con không chỉ đẹp đẽ mà còn có sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối, đầy đặn.
--> "khôi ngô" có thể hiểu là đàn con không chỉ đẹp, khỏe mà còn thông minh, lanh lợi.