Cho n điểm không thẳng hàng trong đó có 8 điểm thẳng hàng. Người ta vẽ được 534 đường thẳng đi qua n điểm đó. Tìm số n.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{2}{-9}=-\dfrac{2}{9}\\Xét:-\dfrac{2}{9}>-\dfrac{4}{9}\left(Do:-2>-4\right)\\ Nên:\dfrac{2}{-9}>\dfrac{-4}{9} \)
\(\dfrac{2}{-9}\) = \(\dfrac{-2}{9}\)
Vì \(\dfrac{4}{9}\) > \(\dfrac{2}{9}\) nên \(\dfrac{-4}{9}\) < \(\dfrac{-2}{9}\) = \(\dfrac{2}{-9}\)
Vậy \(-\dfrac{4}{9}\) < \(\dfrac{2}{-9}\)
Để \(\dfrac{11}{2n-1}\in Z\) thì \(11⋮2n-1\)
=>\(2n-1\in\left\{1;-1;11;-11\right\}\)
=>\(2n\in\left\{2;0;12;-10\right\}\)
=>\(n\in\left\{1;0;6;-5\right\}\)
Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra từ 13/3/1954 - 7/5/1954 em nhé!
Số 11 chỉ có hai ước là 1 và 11. Do đó, ta có hai giá trị của n là:
+ Nếu $2n - 1 = 1$, ta có $n = 1$.
+ Nếu $2n - 1 = 11$, ta có $n = 6$.
=> Vậy, các số nguyên n sao cho $\frac{11}{2n-1}$ có giá trị nguyên là 1 và 6.
Để 11/2n-1 nguyên thì 11 chia hết cho 2n-1 nên 2n-1 thuộc ước của 11
2n-1 thuộc {11;-11}
n thuộc { 6;-5}
Bổ sung đề:
14/17 - 3/11 + 3/17 - 8/11
= (14/17 + 3/17) - (3/11 + 8/11)
= 1 - 1
= 0
\(\dfrac{14}{17}-\dfrac{3}{11}+\dfrac{3}{17}-\dfrac{8}{11}\\ =\left(\dfrac{14}{17}+\dfrac{3}{17}\right)-\left(\dfrac{3}{11}+\dfrac{8}{11}\right)\\ =\dfrac{14+3}{17}-\dfrac{3+8}{11}\\ =\dfrac{17}{17}-\dfrac{11}{11}\\ =1-1=0\)
+ Người Việt đã có ý thức về một nền văn hóa riêng và có "ý thức dân tộc" trước khi bị đô hộ.
+ Văn hóa Việt Nam có bản sắc riêng, khác biệt với văn hóa phương Bắc.
+ Trong suốt hơn 1000 năm Bắc thuộc, nhân dân ta liên tục nổi dậy chống giặc phương Bắc.
+ Chính sách cai trị tàn bạo, bóc lột hà khắc khiến người Việt căm phẫn.
+ Nhiều danh nhân văn hóa đã có đóng góp to lớn trong việc giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc.
\(A=\dfrac{4}{1.2}+\dfrac{4}{2.3}+\dfrac{4}{3.4}+...+\dfrac{4}{2014.2015}\)
\(=4\left(\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+...+\dfrac{1}{2014.2015}\right)\)
\(=4\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{2014}-\dfrac{1}{2015}\right)\)
\(=4\left(1-\dfrac{1}{2015}\right)\)
\(=4\cdot\dfrac{2014}{2015}=\dfrac{8056}{2015}\)
\(A=\dfrac{4}{1\cdot2}+\dfrac{4}{2\cdot3}+...+\dfrac{4}{2014\cdot2015}\)
\(=4\left(\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2014\cdot2015}\right)\)
\(=4\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2014}-\dfrac{1}{2015}\right)\)
\(=4\left(1-\dfrac{1}{2015}\right)=4\cdot\dfrac{2014}{2015}=\dfrac{8056}{2015}\)
Số học sinh tham gia câu lạc bộ Toán là \(35\cdot\dfrac{2}{7}=10\left(bạn\right)\)
Số học sinh tham gia câu lạc bộ bóng đá là \(35\cdot\dfrac{3}{5}=21\left(bạn\right)\)
Số bạn không tham gia câu lạc bộ nào là:
35-10-21=4(bạn)
Qua 8 điểm thẳng hàng ta vẽ được 1 đường thẳng
Số điểm không có 3 điểm nào thẳng hàng là: n - 8
Cứ 1 điểm nằm ngoài đường thẳng chứa 8 điểm thẳng hàng ta kẻ được với 8 điểm thuộc đường thẳng số đường thảng là:
8 đường thẳng
Với n - 8 đường thẳng ta có: 8 x ( n - 8) đường thẳng
Xét .n - 8 điểm ta có
Cứ 1 điểm tạo với n - 8 - 1 điểm còn lại n - 9 đường thẳng
Với n - 8 điểm tạo được: (n - 9).(n-8) đường thẳng.
Theo cách tính trên mỗi đường thẳng được tính hai lần vậy thực tế có số đường thẳng là:
(n- 9).(n - 8) : 2 (đường thẳng)
Theo bài ra ta có:
1 + (n - 8) x 8 + (n - 9).(n - 8) : 2 = 534
1 + 8n - 64 + (n2 - 8n - 9n + 72) : 2 = 534
2 + 16n - 128 + n2 - 8n - 9n + 72 = 1068
n2 + (16n - 8n - 9n) - (128 - 2- 72) = 1068
n2 - n - 54 = 1068
n2 - n - 1122 = 0
n2 - 34n + 33n - 1122 = 0
n(n - 34) + 33(n - 34) = 0
(n - 34).(n + 33) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}n-34=0\\n+33=0\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}n=34\\n=-33\end{matrix}\right.\)
vì n > 0 nên n = 34
Kết luận:...