K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 3 2024

20 tháng 3 2024

1. Trang phục theo thời tiết:

- Mùa nóng: Áo thun, quần short, váy ngắn, đầm maxi,... giúp thoáng mát, thoải mái.
- Mùa lạnh: Áo khoác, áo len, quần dài, khăn quàng cổ,... giúp giữ ấm cơ thể.
- Mùa mưa: Áo mưa, ô dù,... giúp che mưa, giữ cho cơ thể khô ráo.
2. Trang phục theo công dụng:

- Trang phục mặc thường ngày: Áo thun, quần jeans, váy đầm,... phù hợp cho các hoạt động hàng ngày như đi học, đi làm, đi chơi,...
- Trang phục đi chơi: Váy đầm dạ hội, veston, comple,... phù hợp cho các buổi tiệc, sự kiện quan trọng.
- Trang phục thể thao: Quần áo thể thao, giày thể thao,... phù hợp cho các hoạt động thể thao, tập luyện.
- Trang phục ngủ: Đồ ngủ, pijama,... giúp thoải mái khi ngủ.
- Trang phục bảo hộ lao động: Áo khoác bảo hộ, quần jean bảo hộ, găng tay bảo hộ,... giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của môi trường làm việc.

3. Trang phục theo lứa tuổi:

- Trang phục trẻ em: Quần áo, váy đầm có màu sắc tươi sáng, họa tiết ngộ nghĩnh.
- Trang phục thanh niên: Quần áo, váy đầm năng động, cá tính.
- Trang phục trung niên: Quần áo, váy đầm lịch sự, sang trọng.
- Trang phục người cao tuổi: Quần áo, váy đầm thoải mái, dễ mặc.

20 tháng 3 2024

1. Trang phục theo thời tiết:

- Mùa nóng: Áo thun, quần short, váy ngắn, đầm maxi,... giúp thoáng mát, thoải mái.

- Mùa lạnh: Áo khoác, áo len, quần dài, khăn quàng cổ,... giúp giữ ấm cơ thể.

- Mùa mưa: Áo mưa, ô dù,... giúp che mưa, giữ cho cơ thể khô ráo.

2. Trang phục theo công dụng:

- Trang phục mặc thường ngày: Áo thun, quần jeans, váy đầm,... phù hợp cho các hoạt động hàng ngày như đi học, đi làm, đi chơi,...

- Trang phục đi chơi: Váy đầm dạ hội, veston, comple,... phù hợp cho các buổi tiệc, sự kiện quan trọng.

- Trang phục thể thao: Quần áo thể thao, giày thể thao,... phù hợp cho các hoạt động thể thao, tập luyện.

- Trang phục ngủ: Đồ ngủ, pijama,... giúp thoải mái khi ngủ.

- Trang phục bảo hộ lao động: Áo khoác bảo hộ, quần jean bảo hộ, găng tay bảo hộ,... giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của môi trường làm việc.

3. Trang phục theo lứa tuổi:

- Trang phục trẻ em: Quần áo, váy đầm có màu sắc tươi sáng, họa tiết ngộ nghĩnh.

- Trang phục thanh niên: Quần áo, váy đầm năng động, cá tính.

- Trang phục trung niên: Quần áo, váy đầm lịch sự, sang trọng.

- Trang phục người cao tuổi: Quần áo, váy đầm thoải mái, dễ mặc.

20 tháng 3 2024

Bạn làm crush dỗi à?

20 tháng 3 2024

Người ta còn bận học, thi cử đến nơi rồi người ta không muốn bày đặt chuyện yêu tương vì đường lai sẽ khép lại, đồng nghĩa với việc tuổi trẻ đang bị phí hoài thế thôi mà em.

Em cũng nên giành thời gian để chăm sóc cho bản thân, tập trung học tập nỗ lực vươn lên và hướng dần tới tương lai tươi đẹp em nhé

20 tháng 3 2024

Trong hình học là tam giác nhé 

Trong số học thì đọc là delta 

20 tháng 3 2024

Kí hiệu "△" đọc là: tam giác

DT
20 tháng 3 2024

Gợi ý:

Trang phục phù hợp với vóc dáng của em là:

- Màu sắc: nhạt (trắng hoặc vàng nhạt).

- Hoa văn: kẻ sọc ngang, hoa to.

- Chất liệu vải: Bóng láng, thô, xốp.

- Đường nét: Ngang thân áo.

- Kiểu may: Rộng, rút dún.

20 tháng 3 2024

A. Để tách muối ăn và nước ra ta dùng phương pháp cô cạn.

B. Để tách cát và nước ra ta dùng phương pháp lọc.

C. Để tách dầu ăn và nước ra ta dùng phương pháp chiết.

20 tháng 3 2024

A. Để tách muối ăn và nước ra ta dùng phương pháp cô cạn.

B. Để tách cát và nước ra ta dùng phương pháp lọc.

C. Để tách dầu ăn và nước ra ta dùng phương pháp chiết.

20 tháng 3 2024

Olm chào em, Cảm ơn em đã lựa chọn và đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức của bản thân. Olm cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng, bài học của olm.

Olm chúc em học tập thật hiệu quả, đạt thành tích cao trên con đường học vấn cũng như có những phút giây giao lưu thú vị và vui vẻ cùng cộng đồng tri thức olm trong và ngoài nước em nhé. 

20 tháng 3 2024

Thầy cô dạy chả hay

20 tháng 3 2024

Ex1

1 C

2 A

3 B

4 A

Ex2

5 C

6 D

7 B

20 tháng 3 2024

Ex3

8 B

9 A

10 B

11 B

12 A

13 C

14 A

15 A

16 A

17 B

18 A

19 B

20 B

Tớ cần gấp ạk.                                                                                           Đọc Hiểu Văn Bản Sau:                                                                            Đi để con được choáng ngợp trước đại dương mênh mông… rung động trước một cánh đồng xanh mướt… hồi hộp nín thở trước những rặng núi hùng...
Đọc tiếp

Tớ cần gấp ạk.                                                                                           Đọc Hiểu Văn Bản Sau:                                                                            Đi để con được choáng ngợp trước đại dương mênh mông… rung động trước một cánh đồng xanh mướt… hồi hộp nín thở trước những rặng núi hùng vĩ… Đi để con biết mùi mặn của mồ hôi, mùi gió ngai ngái trước cơn dông… đi để con biết kết nối với người lạ, thử những món chưa từng ăn. Đi để con biết cách leo núi, lội ruộng, luồn hang, đốt lửa, nấu cơm, sơ cứu vết thương… Đi để khi trở về con thấy yêu thêm cái nhà nhỏ của mình.

Tại sao người ta phải bỏ cả đống tiền, khổ sở đày ải để leo lên đỉnh Everest? Tại sao người ta phải luyện tập thể lực cả tháng trời rồi đáp máy bay tới Việt Nam, mò mẫm trèo đèo lội suối để tới hang Sơn Đoòng? Cảnh đẹp chỉ là một phần. Quan trọng là cái thú vị của quá trình chinh phục và khám phá. Sống là phải được nếm trải cảm giác sung sướng không thể diễn tả của khoảnh khắc “A ha, ta đã làm được!”. Nó đã lắm. Không ngôn từ nào tả được!

Mấy mùa Tết gần đây nhà mình sắm Tết chỉ khoảng vài trăm ngàn. Dọn tủ lạnh và thùng rác thật sạch để có thể đi 10 ngày về không bị bốc mùi. Lên đường!

Những chuyến đi, luôn luôn tốt hơn! Nước chảy là nước trong, nước đọng là nước bẩn. Có câu nói rằng: “Nếu con người sinh ra chỉ để ở chết dí ở một chỗ, thì người ta đã không cần đôi chân làm gì”. Dù với ngàn năm văn hoá lúa nước, ông bà mình khá lười dịch chuyển thì cũng phải công nhận “đi một ngày đàng học một sàng khôn” mà.

Thực hiện các yêu cầu:

Câu 1. Đoạn trích mang hình thức là lời tâm sự của ai với ai? A. Lời của mẹ tâm sự với con.

B. Lời của một người tâm sự với bạn mình. C. Lời của tác giả tâm sự với độc giả. D. Lời của con tâm sự với mẹ.

Câu 2.Dòng nào sau đây nêu đúng được một trong các mục đích của những chuyến đi? A. Đi để tìm kiếm cơ hội lập nghiệp.

B. Đi để không choáng ngợp trước đại dương mênh mông. C. Đi để tránh xa những đau buồn.

D. Đi để thêm yêu ngôi nhà của mình khi trở về.

Câu 3. Theo đoạn trích, điều quan trọng nhất của việc trèo lên đỉnh Everest hay tới hang Sơn Đoòng là gì?

A. Rèn luyện sức khoẻ.

B. Niềm vui vì được chinh phục khám phá. C. Nhìn ngắm cảnh đẹp.

D. Giải trí, thư giãn.

Câu 4. Câu “Nước chảy là nước trong, nước đọng là nước bẩn” có hàm ý gì?                                                     A. Là lời khuyên không nên sống quẩn quanh với không gian hạn hẹp.                                                            B. Là lời khuyên về kinh nghiệm chọn nguồn nước.

C.Là lời khuyên nhủ phải bảo vệ môi trường.

D. La lời khuyên về kinh nghiệm làm sạch nguồn nước.

Câu 5. Điệp từ “đi” trong đoạn trích có tác dụng gì?

A. Thể hiện thái độ lên án gay gắt với những người thiếu nghị lực vượt khó.                                                         B. Thể hiện thái độ đồng tình với lối sống ham hưởng thụ.

C. Thể hiện niềm say mê khám phá những điều mới lạ, làm mới mình.                                                            D. Thể hiện thái độ lên án lối sống buông thả, thiếu mực thước.

Câu 6. Việc dẫn câu tục ngữ “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” trong đoạn trích có tác dụng gì?

A. Thể hiện thái độ ca ngợi những người được đi nhiều nơi.                                                                             B. Tăng tính thuyết phục cho lập luận.

C. Bổ sung dẫn chứng về ý nghĩa của những chuyến đi.                                                                                    D. Tăng tính biểu cảm cho văn bản.

Câu 7. Ngoài việc thuyết phục bằng lập luận, người viết còn thuyết phục người đọc bằng yếu tố nào?

A. Nêu những yếu tố khách quan của cuộc sống.

B. Tình yêu thương, sự mong muốn của người mẹ với con. C. Tình cảm của người cha dành cho con.

D. Tình cảm của người con dành cho mẹ.

A. Phê phán lối sống quẩn quanh, tù túng; khuyên nhủ con nên đi nhiều để mở rộng hiểu biết, nuôi dưỡng tâm hồn.

B. Phê phán cuộc sống an nhàn, không đua chen, khuyên nhủ con nên có ý chí phấn đấu trong cuộc sống.

B. Nêu lên những kinh nghiệm về nhìn ngắm dòng nước, nâng cao nhận thức của con về môi trường.

D. Cổ vũ cho lối sống an nhàn, trong sạch; khuyên nhủ con nên đi sống trong sạch như nước.

Câu 9. Em có đồng tình với quan điểm sống của tác giả được nêu trong đoạn trích? Vì sao

Câu 10. Qua đoạn trích, em học được gì về cách lập luận trong văn nghị luận?

2
20 tháng 3 2024

1a

2a   3b  4a 5c 6 ko bt 7

Câu 1: C. Lời của tác giả tâm sự với độc giả.
Câu 2: D. Đi để thêm yêu ngôi nhà của mình khi trở về.
Câu 3: B. Niềm vui vì được chinh phục khám phá.
Câu 4: A. Là lời khuyên không nên sống quẩn quanh với không gian hạn hẹp.
Câu 5: C. Thể hiện niềm say mê khám phá những điều mới lạ, làm mới mình.
Câu 6: B. Tăng tính thuyết phục cho lập luận.
Câu 7: A. Nêu những yếu tố khách quan của cuộc sống.
Câu 8: A. Phê phán lối sống quẩn quanh, tù túng; khuyên nhủ con nên đi nhiều để mở rộng hiểu biết, nuôi dưỡng tâm hồn.
Câu 9: Em đồng ý với quan điểm sống của tác giả, vì:
--> Những chuyến đi giúp mở rộng hiểu biết, trải nghiệm cuộc sống, trau dồi kiến thức và kỹ năng.
--> Khám phá những điều mới mẻ, gặp gỡ những con người mới, khơi gợi cảm hứng và sáng tạo.
--> Trân trọng cuộc sống hiện tại, yêu thương gia đình và quê hương hơn.
Câu 10:
--> Sử dụng lập luận logic, chặt chẽ, kết hợp với dẫn chứng sinh động.
--> Lập luận theo phương pháp quy nạp, từ những dẫn chứng cụ thể đi đến kết luận chung.
--> Sử dụng ngôn ngữ biểu cảm, giàu hình ảnh, tăng sức thuyết phục cho bài viết.