K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 2

Giải:

Gọi số học sinh giỏi là \(x\) (học sinh); (\(x\) ∈ N*)

Khi đó, số học sinh khá là: \(\frac{12}{5}\)\(x\) (học sinh)

Số học sinh trung bình là: \(\frac{12}{5}x\times\) \(\frac23\) = \(\frac{24}{15}x\)(học sinh)

Theo bài ra ta có phương trình:

\(\frac{24}{15}x\) + \(\frac{12}{5}x\) + \(x\) = 50

\(x\) .(\(\frac{24}{15}\) + \(\frac{12}{5}\) + 1) = 50

\(x\) .(\(\frac{24}{15}\) + \(\frac{36}{15}\) + \(\frac{15}{15}\)) = 50

\(x\) .\(\left(\frac{60}{15}+\frac{15}{15}\right)\) = 50

\(\frac{x.75}{15}\) = 50

\(x\) = 50 x 15 : 75

\(x=10\)

Vậy số học sinh giỏi là 10 học sinh

Số học sinh khá là 10 x \(\frac{12}{5}\) = 24 (học sinh)

Số học sinh trung bình là: 50 - 24 - 10 = 16 (học sinh)

Kết luận: Học sinh trung bình là 16 học sinh

Học sinh khá là 24 học sinh

Học sinh giỏi là 10 học sinh.



16 tháng 2

sai lớp học nhé bạn

16 tháng 2

Câu a

A = m\(x^2\) + 2 - 1

\(x=1\) là nghiệm của A khi và chỉ khi:

m.1\(^2\) + 2 - 1 = 0

m + 2 - 1 = 0

m = 1 - 2

m = -1

Vậy m = - 1 thì \(x=1\) là nghiệm của A


16 tháng 2

b; B = \(x^2\) + m\(x\) - 3

\(x=1\) là nghiệm của B khi và chỉ khi

1\(^2\) + m.1 - 3 = 0

1 + m - 3 = 0

m = 3 - 1

m = 2

Vậy với m = 2 thì \(x=1\) là nghiệm của B

HN
16 tháng 2

Ta lấy 3,14 × r × r

( ☝️r ở trên là bán kính nha!!!)

`S = 2/(0,11 * 0,12) + 2/(0,12 * 0,13) + ... +2/(0,21 * 0,22)`

`=> 0,01S = 0,01 *(2/(0,11 * 0,12) + 2/(0,12 * 0,13) + ... +2/(0,21 * 0,22))`

`=> 0,01S = 2*((0,01)/(0,11*0,12) + (0,01)/(0,12*0,13) + ... +(0,01)/(0,21 * 0,22))`

`=>0,01S=2*(1/(0,11)-1/(0,12) + 1/(0,12) - 1/(0,13)+ ...  +1/(0,21) - 1/(0,22))`

`=> 0,01 S = 2*(1/0,11 - 1/0,22)`

`=> 0,01 S = 2* 50/11`

`=>   0,01S = 100/11`

`=>            S= 100/11 : 0,01`

`=>           S = 100/11 : 1/100`

`=>            S = 10000/11`

15 tháng 2

Chu vi bánh xe là: 

`50 xx 2 xx 3,14 = 314 (cm)`

Đổi: `213,52m = 21352cm`

Bánh xe lăn số vòng là: 

`21352 : 314 = 68` (vòng)

Đáp số: ....

15 tháng 2

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

nên nhắn có dấu nhé bạn

15 tháng 2

Ta có: `3/16 = 6/32`

`=> 5/32` số thứ nhất bằng `6/32` số thứ 2

Tỉ lệ số thứ nhất với số thứ hai là: 

`6/32 : 5/32 = 6/5 `

Số lớn là: 

`16 : (6-5) xx6 = 96`

Số bé là: 

`96 : 6 xx5 = 80`

  1. Giải phương trình đầu tiên:
532x=316y⇒5x=6y⇒y=56x\frac{5}{32}x = \frac{3}{16}y \Rightarrow 5x = 6y \Rightarrow y = \frac{5}{6}x
  1. Thay $y$ vào phương trình thứ hai:
x−y=16⇒x−56x=16⇒16x=16⇒x=96x - y = 16 \Rightarrow x - \frac{5}{6}x = 16 \Rightarrow \frac{1}{6}x = 16 \Rightarrow x = 96
  1. Tìm $y$ từ giá trị $x$ vừa tìm được:
y=56x=56×96=80y = \frac{5}{6}x = \frac{5}{6} \times 96 = 80

Vậy hai số cần tìm là 9680.

15 tháng 2

câu 1: mẫu số chung nhỏ nhất là 12

câu 2: C

câu 3: C

câu 4: a. 

\(a;\dfrac{3}{4}=\dfrac{3\cdot9}{4\cdot9}=\dfrac{27}{36}\\ \dfrac{5}{9}=\dfrac{5\cdot4}{9\cdot4}=\dfrac{20}{36}\\ b;\dfrac{5}{6}=\dfrac{5\cdot3}{6\cdot3}=\dfrac{15}{18}\\ \dfrac{7}{18}=\dfrac{7\cdot1}{18\cdot1}=\dfrac{7}{18}\)

câu 5: \(\dfrac{8}{20}=\dfrac{2}{5}\)

15 tháng 2

Giải thích rõ câu 5: 

Xem 1 cạnh của hình vuông nhỏ dài `1cm`

Diện tích hình chữ nhật to là: `5 xx 4 = 20 (cm^2)`

Diện tích 1 phần hình tam giác tô màu là: `2 xx 4 :2 = 4 (cm^2)`

Diện tích phần tô màu là: `4 xx 2 = 8 (cm^2)`

Phân số ứng với phần tô màu so với hình chữ nhật là: `8 : 20 = 2/5`

a: Tọa độ trung điểm I của AB là:

\(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{-1+2}{2}=\dfrac{1}{2}\\y=\dfrac{1+3}{2}=\dfrac{4}{2}=2\end{matrix}\right.\)

=>I(1/2;2)

A(-1;1); B(2;3)

=>\(\overrightarrow{AB}=\left(2+1;3-1\right)\)

=>\(\overrightarrow{AB}=\left(3;2\right)\)

Gọi d là đường trung trực của AB

mà I là trung điểm của AB

nên d\(\perp\)AB tại I

d\(\perp\)AB nên d nhận \(\overrightarrow{AB}=\left(3;2\right)\) làm vecto pháp tuyến

Phương trình d là:

\(3\left(x-\dfrac{1}{2}\right)+2\left(y-2\right)=0\)

=>\(3x+2y-\dfrac{11}{2}=0\)

b: \(A\left(-1;1\right);C\left(1;4\right)\)

=>\(\overrightarrow{AC}=\left(1+1;4-1\right)=\left(2;3\right)\)

=>AC có vecto pháp tuyến là (-3;2)

Phương trình đường thẳng AC là:

-3(x+1)+2(y-1)=0

=>-3x-3+2y-2=0

=>-3x+2y-5=0

c: Tọa độ trung điểm M của AC là:

\(\left\{{}\begin{matrix}x=\dfrac{-1+1}{2}=\dfrac{0}{2}=0\\y=\dfrac{1+4}{2}=\dfrac{5}{2}\end{matrix}\right.\)

Xét ΔABC có

I,M lần lượt là trung điểm của AB,AC

=>IM là đường trung bình của ΔABC

=>IM//BC

I(1/2;2) M(0;5/2)

\(\overrightarrow{IM}=\left(0-\dfrac{1}{2};\dfrac{5}{2}-2\right)=\left(-\dfrac{1}{2};\dfrac{1}{2}\right)=\left(-1;1\right)\)

=>IM có vecto pháp tuyến là (1;1)

Phương trình đường trung bình ứng với cạnh BC là:

1(x-0)+1(y-5/2)=0

=>\(x+y-\dfrac{5}{2}=0\)