Là 1 học sinh đang ngồi ghế nhà trường, em đã làm gì để giữ gìn nét đẹp văn hoá làng nghề truyền thống
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tệ nạn xã hội là hiện tượng tiêu cực,trái với chuẩn mực đạo đức,pháp luật,gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển xac hội
Đúng rồi em, nhưng cần bổ sung là chuyển sang túi người khác bằng các hình thức không giống nhau và những lí do không cùng một nguyên nhân.
Cách phòng tránh bạo lực học đường:- Chấp hành tốt nội quy trường lớp. - Tránh xa bạo lực. nói không với bạo lực. - Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí. - Học cách kiềm chế cảm xúc.
Câu 1: Bạo lực học đường là hành vi bạo lực, hăm dọa, hay quấy rối mà học sinh gây ra đối với nhau trong môi trường học đường. Đây có thể là các hành vi vật lý (như đánh đập), tinh thần (như làm trò khó chịu), hoặc qua các phương tiện truyền thông xã hội. Bạo lực học đường gây ảnh hưởng tiêu cực không chỉ đối với nạn nhân mà còn đối với sự phát triển và học tập chung của tất cả các học sinh trong trường.
Câu 2: Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cả sinh vật và con người. Đối với sinh vật, nước cung cấp môi trường sống, cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng, đồng thời giúp duy trì sự cân bằng nhiệt độ và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Nó cũng là một phần quan trọng của chu trình nước trên trái đất.
Đối với con người, nước đóng vai trò không thể thay thế trong sinh hoạt hàng ngày, từ việc uống, nấu nước, tưới tiêu đến việc sử dụng trong các ngành công nghiệp. Nước cũng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động giải trí và thể thao.
Bạn tham khảo trên mạng nhé:
https://www.prudential.com.vn/vi/blog-nhip-song-khoe/quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-bat-dau-tu-dau/
Tiêu đề: "Một Bài Học Về Sự Hiểu Biết và Tôn Trọng"
Nhân Vật:
- Giang: Học sinh trung học.
- An: Học sinh mới chuyển đến, có nước da đen và nói giọng địa phương.
- Cường: Bạn của Giang, thường tham gia vào việc trêu chọc An.
(Tiết học bắt đầu. Giang và An ngồi gần nhau trên bàn trong lớp học.)
Giang: (đến gần An) Xin chào, An, tôi là Giang. Chào mừng bạn đến với lớp học của chúng tôi.
An: (vui vẻ) Cảm ơn, Giang. Rất vui được gặp bạn.
(Giang và An bắt đầu nói chuyện, nhưng Cường lại tiến tới.)
Cường: (nhạo báng) Ôi, xem xem ai đây, đến từ "đất nước đen tối" à?
An: (cảm thấy bất an)...
Giang: (ngăn Cường lại) Cường, đừng nên nói như vậy. An cũng là bạn mới của chúng ta và chúng ta nên chào đón anh ấy một cách tôn trọng.
Cường: (bực tức) Thôi được rồi, tôi chỉ đùa thôi mà.
Giang: (nhấn mạnh) Nhưng không phải tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái với những lời đùa đó, Cường. Chúng ta phải tôn trọng nhau, không phân biệt về ngoại hình hay ngôn ngữ.
An: (cảm kích) Cảm ơn bạn, Giang. Tôi thực sự đánh giá cao điều đó.
(Cả lớp học dần dần quay lại hoạt động của mình. Sau giờ học, Giang tiến tới gặp An.)
Giang: (nở nụ cười) An, bạn có muốn đi chơi cùng tôi và một số bạn khác không?
An: (tươi cười) Đương nhiên! Cảm ơn bạn rất nhiều.
Giang: (vỗ vai An) Không có gì, chúng ta là bạn của nhau.
(An và Giang cùng nhau rời khỏi lớp học, hướng về một ngày mới với tinh thần hòa nhập và tôn trọng.)
(Tiết học kết thúc.)
Nó sẽ dựa theo 2 điều kiện.
1. Nếu con người văn minh hơn, hạn chế xả thải gây biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường thì các thế hệ sau của chúng ta sẽ có cuộc sống tốt hơn, hiện đại hơn.
2.Nếu con người không hạn chế xả thải ra môi trường thì điều đó sẽ gây ra ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan khiến cho các thế hệ sau của chúng ta sẽ phải sống 1 cuộc sống ngày càng tồi tệ đi.
- Em tự hào về truyền thống làng mình.
- Giới thiệu cho bạn bè về truyền thống làng mình.
- Học hỏi từ ông, cha về truyền thống.
- Tìm cách để phát triển truyền thống đó.