K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Chuyến bay 328 của United AirlinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm Chuyến bay 328 của United AirlinesN772UA, chiếc máy bay liên quan, ảnh chụp năm 2012Sự cốNgày20 tháng 2 năm 2021; 3 tháng trướcMô tả tai nạnĐộng cơ bên phải của máy bay bị bốc cháy, khiến các mảnh vỡ rơi xuống Vùng đô...
Đọc tiếp

Chuyến bay 328 của United Airlines

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
 
 
Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây).
 
Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm

 

Chuyến bay 328 của United Airlines
United Airlines - N772UA (7174530365).jpg
N772UA, chiếc máy bay liên quan, ảnh chụp năm 2012
Sự cố
Ngày20 tháng 2 năm 2021; 3 tháng trước
Mô tả tai nạnĐộng cơ bên phải của máy bay bị bốc cháy, khiến các mảnh vỡ rơi xuống Vùng đô thị Denver và buộc phải hạ cánh khẩn cấp; đang điều tra
Địa điểmBroomfield, Colorado, Hoa Kỳ
Máy bay
Dạng máy bayBoeing 777-200
Hãng hàng khôngUnited Airlines
Số chuyến bay IATAUA328
Số chuyến bay ICAOUAL328
Tín hiệu gọiUNITED 328
Số đăng kýN772UA
Xuất phátSân bay quốc tế Denver, Denver, Colorado, Hoa Kỳ
Điểm đếnSân bay quốc tế Honolulu, Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ
Số người241
Hành khách231
Phi hành đoàn10
Tử vong0
Bị thương0
Sống sót241 (tât cả)
 
Hành trình

Chuyến bay 328 của United Airlines là một chuyến bay nội địa bay từ Denver đến Honolulu, Hoa Kỳ. Vào ngày 20 tháng 2 năm 2021, máy bay Boeing 777-200[1] có một động cơ đã bị hỏng hóc ngay sau khi cất cánh, dẫn đến các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống Công viên Broomfield Commons và các khu vực xung quanh.[2][3][4][5][6] Máy bay đã hạ cánh an toàn mà không có người thương vong.[7] Vụ hỏng hóc của máy bay được ghi lại bằng camera hành trìnhvà các mảnh vỡ của máy bay rơi xuống (hay trên mặt đất) được chụp lại bằng camera của điện thoại.[8][9][10][11] Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Đường băng 26 trên Sân bay quốc tế Denver.

Động cơ bị ảnh hưởng của máy bay là Pratt & Whitney kiểu PW4077 phản lực cánh quạt, một động cơ phổ biến cho máy bay Boeing 777 và các máy bay phản lực thân rộng khác.[12]

Máy bay[sửa | sửa mã nguồn]

Máy bay Boeing 777-200, số đăng ký N772UA (c/n 26930/Line no.5).[13] Máy bay được sản xuất vào tháng 11 năm 1994[14] và được giao cho United Airlines vào tháng 9 năm 1995. Máy bay sử dụng động cơ Pratt & Whitney PW4077.[15]

Ban đầu chiếc máy bay này có tên gọi WA005, là một trong những chiếc máy bay Boeing 777-200 ban đầu được bay thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động.[14][16]

Máy bay liên quan khởi hành trước UA328 là chuyến bay UA2465 từ Sân bay quốc tế O'Hare (ORD), Chicago, lúc 9:37 sáng (CST) và hạ cánh lúc 10:50 sáng (MST).

Sự cố[sửa | sửa mã nguồn]

Khi máy bay đang bay ở độ cao 13.000 foot (4.000 m) thì có một tiếng nổ ở động cơ bên phải. Điều này dẫn đến một số động cơ của máy bay bị rơi. Các phi công trên máy bay đã liên lạc với kiểm soát không lưu và sau đó máy bay đã hạ cánh an toàn xuống Đường băng 26 lúc 13:37 giờ địa phương. Không ai trên mặt đất hay trên máy bay bị thương.[17]

Hành khách đã được lên lại chuyến bay bằng một máy bay Boeing 777 khác (N773UA) là chuyến bay UA3025. N773UA trước đó cũng đã gặp sự cố động cơ không rõ nguyên nhân vào tháng 2 năm 2018 tại Thái Bình Dương trên đường đến Honolulu, mặc dù máy bay khởi hành từ San Francisco.[18]

Điều tra[sửa | sửa mã nguồn]

 
Máy bay bị hỏng động cơ bên phải

Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) đang điều tra vụ việc.[11] Một điều tra viên sống gần Denver đã báo cáo vụ việc cho các nhà điều tra. Ba điều tra viên khác từ văn phòng Denver của NTSB đang hỗ trợ. Sau khi kiểm tra, họ nhận thấy đầu vào và ống dẫn đã tách ra khỏi động cơ và hai cánh quạt của máy bay bị hư hỏng và một phần của lưỡi dao đã được nhúng vào vòng ngăn. Phần còn lại của các cánh quạt bị hỏng ở đầu.[19]

Vào ngày 22 tháng 2 năm 2021, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Robert Sumwalt đã thông báo rằng đối với cánh quạt bị hỏng là mỏi kim loại, theo đánh giá sơ bộ.[20][21] Tuy nhiên vân chưa rõ với các sự cố khác được cho là do mỏi kim loại trong cánh quạt máy bay của United Airlines vào tháng 2 năm 2018 và Japan Airlines vào tháng 12 năm 2020.[20]

7

????????????????????????????

5 tháng 6 2021

đọc chưa?

Đề thi đánh giá năng lực

Chuyến bay 007 của Korean Air LinesBách khoa toàn thư mở Wikipedia  Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây). Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếmChuyến bay 007 của Korean Air LinesHL7442, chiếc máy bay Boeing 747-230B của Korean Air Lines bị bắn hạ tại sân bay quốc tế Honolulu, Hawaiingày 15 tháng 9 năm 1981Sự kiệnNgày1 tháng 9 năm 1983Mô tả tai nạnTiêm kích Xô viết SU-15...
Đọc tiếp

Chuyến bay 007 của Korean Air Lines

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
 
 
Bạn có tin nhắn mới từ một người dùng (các thay đổi gần đây).
 
Bước tới điều hướngBước tới tìm kiếm
Chuyến bay 007 của Korean Air Lines
1981-09-15 12-00-00 United States Hawaii Aliamanu 2.JPG
HL7442, chiếc máy bay Boeing 747-230B của Korean Air Lines bị bắn hạ tại sân bay quốc tế Honolulu, Hawaiingày 15 tháng 9 năm 1981
Sự kiện
Ngày1 tháng 9 năm 1983
Mô tả tai nạnTiêm kích Xô viết SU-15 bắn rơi do lỗi điều hướng của phi công KAL
Địa điểmGần đảo Moneron, phía tây quần đảo Sakhalin, Liên Xô 
46°34′B 141°17′ĐTọa độ: 46°34′B 141°17′Đ
Máy bay
Dạng máy bayBoeing 747-230B
Hãng hàng khôngKorean Air Lines
Số chuyến bay IATAKE007
Số chuyến bay ICAOKAL007
Tín hiệu gọiKOREAN AIR 007
Số đăng kýHL7442
Xuất phátSân bay quốc tế John F. Kennedy
Thành phố New York, New York
Hoa Kỳ
Chặng dừng cuốiSân bay quốc tế Anchorage
Anchorage, Alaska
Hoa Kỳ
Điểm đếnSân bay quốc tế Gimpo, Seoul
Hàn Quốc
Hành khách246
Phi hành đoàn23
Tử vong269 (tất cả)
Sống sót0

Chuyến bay 007 của Korean Air Lines (KAL007/KE007) là một chuyến bay của Korean Airlines (Hàn Quốc) bị máy bay đánh chặn Su-15 bắn hạ gần đảo Moneron, phía tây đảo Sakhalin, thuộc biển Nhật Bản vào thứ 5, ngày 1 tháng 9 năm 1983. Phi công của chiếc máy bay tiêm kích đánh chặn là thiếu tá Gennadi Osipovich. Toàn bộ 269 hành khách và phi hành đoàn bị giết, gồm Lawrence McDonald, nghị sĩ Nghị viện Hoa Kỳ.

Chiếc phi cơ đang trên đường từ New York đến Seoul qua Anchorage, Alaska khi nó bay qua không phận Xô Viết vào thời điểm Hoa Kỳ tiến hành các điệp vụ do thám. Ban đầu, phía Xô viết phủ nhận liên quan đến sự cố, nhưng sau đó đã thừa nhận, và cho rằng chiếc phi cơ trên đang trong một nhiệm vụ gián điệp. Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô cho rằng đó là một sự khiêu khích có chủ đích bởi Hoa Kỳ, để thử nghiệm sự chuẩn bị về mặt quân sự của Liên Xô, hoặc thậm chí là khiêu khích gây chiến. Hoa Kỳ buộc tội Liên Xô gây cản trở công việc tìm kiếm và cứu trợ. Quân đội Xô viết giữ kín các bằng chứng tìm kiếm được bởi Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, tiêu biểu là hộp đen (được công bố 8 năm sau đó).

Sự kiện này là một trong những thời điểm căng thẳng nhất của Chiến tranh Lạnh và dẫn đến sự leo thang quan điểm chống cộng sản, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Quan điểm trái chiều về sự cố không bao giờ được đem ra giải quyết lại. Một số nhóm tiếp tục điều tra các báo cáo chính thức và tiếp tục đưa ra các giả thuyết. Vụ tiết lộ sau đó của bản ghi hành trình KAL007 và hộp đen bởi Liên bang Nga đã làm sáng tỏ một số thông tin.

Kết cục của sự cố, Hoa Kỳ thay đổi thủ tục theo dõi phi cơ khởi hành từ Alaska, trong khi giao diện của lái tự động dùng trong các chuyến bay được thiết kế an toàn và hiệu quả hơn.

Thông tin chuyến bay[sửa | sửa mã nguồn]

Chiếc Boeing 747-230B bàn giao vào ngày 28 tháng 1 năm 1972 với số sêri CN 20559/186 và mã đăng ký là HL7442. Phi cơ này khởi hành từ cổng 15 của sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York vào ngày 31 tháng 8 năm 1983 đi Seoul, 35 phút sau giờ khởi hành theo lịch là 23 giờ 50 giờ miền Đông (Bắc Mỹ) (3 giờ 50 giờ quốc tế. Chuyến bay mang 246 hành khách và 23 thành viên phi hành đoàn. sau khi nạp nhiên liệu tại sân bay quốc tế Ted Stevens Anchorage, máy bay do cơ trưởng Chun Byung-In lái, khởi hành tới Seoul vào 4 giờ Alaska ngày 31 tháng 8 năm 1983.

Phi hành đoàn có tỉ lệ cao bất thường với hành khách, khi có 6 thành viên thực tập trên máy bay. 12 hành khách ở khoang hạng nhất, trong khi bình thường hầu hết tất cả 24 ghế đều có chỗ; ở hạng thương gia gần như 80 ghế không có người ngồi. Có 22 trẻ em dưới 12 tuổi trên máy bay. Nghị sĩ Mỹ Larry McDonald từ Georgia, Hoa Kỳ, cũng là Chủ tịch thứ hai của nhóm chống Cộng bảo thủ John Birch Society có mặt trên chuyến bay. 130 hành khách khác cũng có kế hoạch tới các địa điểm khác như Tōkyō, Hồng Kông, Đài Bắc. Thượng nghĩ sĩ Jesse Helms của Bắc Carolina, thượng nghị sĩ Steven Symms của Idaho và đại biểu Carroll J. Hubband Jr của Kentucky trên chiếc KAL015 xuất phát 15 phút sau KAL007; họ dự định cùng McDonald tới Seoul để tham dự lễ kỉ niệm 30 năm Hiệp ước Phòng thủ chung Mỹ - Hàn. Cựu Tổng thống Nixon được cho là ngồi cạnh McDonald nhưng đã không đi, theo Thời báo New York và Cục Điện báo Xô viết.

6

đọc báo đi cac bạn eeiiiiiiiii!!!!

3 tháng 6 2021

wtffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffffff

Dc mà,chuyển qua kiểu chữ telex

28 tháng 5 2021

tải unikey đi, bấm vào rồi chọn bảng mã unicode, chọn cách đánh chữ Telex

19 tháng 5 2021

day ma la cong nghe lop 12 ha

19 tháng 5 2021

2+5=8

4+8=12

 Allan sống cùng vợ và con gái ở một thị trấn nhỏ. Dù nghèo khó, anh vẫn hết mực yêu chiều con gái. Một ngày, Allan mua vé để hai bố con đi xem xiếc. Con gái Annie của anh đã rất thích phần biểu diễn của chú hề và đòi bố mời chú hề về nhà biểu diễn trong bữa tiệc sinh nhật của mình.Kết thúc vở xiếc, Allan đã đến hỏi chú hề về chi phí thuê biểu diễn tại nhà. Sau khi nghe chú hề...
Đọc tiếp

 Allan sống cùng vợ và con gái ở một thị trấn nhỏ. Dù nghèo khó, anh vẫn hết mực yêu chiều con gái. Một ngày, Allan mua vé để hai bố con đi xem xiếc. Con gái Annie của anh đã rất thích phần biểu diễn của chú hề và đòi bố mời chú hề về nhà biểu diễn trong bữa tiệc sinh nhật của mình.

Kết thúc vở xiếc, Allan đã đến hỏi chú hề về chi phí thuê biểu diễn tại nhà. Sau khi nghe chú hề nói sẽ mất 500 USD, Allan rất thất vọng vì không thể chi trả số tiền này dù hai tháng nữa mới đến sinh nhật con gái.

Cuối cùng, Allan vẫn có cách khiến chú hề xuất hiện trong bữa tiệc sinh nhật. Con gái anh đã rất vui vì bạn bè của cô bé đều thích phần biểu diễn của chú hề. Hỏi Allan đã làm gì?

Câu đố logic, thách thức tư duy

2

Allan đã quyết định học vài trò đơn giản mà chú hề biểu diễn ở rạp xiếc như tung hứng bóng, sau đó thuê một bộ trang phục chú hề. Anh đã hóa thân thành chú hề để khiến bữa tiệc sinh nhật của con gái trở nên vui vẻ hơn.

18 tháng 5 2021

Allan đã quyết định học vài trò đơn giản mà chú hề biểu diễn ở rạp xiếc như tung hứng bóng, sau đó thuê một bộ trang phục chú hề. Anh đã hóa thân thành chú hề để khiến bữa tiệc sinh nhật của con gái trở nên vui vẻ hơn.

Cupcake màu xanh không phải có vị dâu tây suy ra chiếc bánh có vị dâu tây không nằm ở giữa mà nằm ở một trong hai bên. Bánh vị táo cũng không thể nằm ở giữa vì nó không ở cạnh chiếc bánh có vị dâu tây. Suy ra, chiếc cupcake Markus không nên chọn chính là chiếc ở giữa. Nó chính xác có vị cam.

Câu đố logic, thách thức tư duy

18 tháng 5 2021

Cupcake màu xanh không phải có vị dâu tây suy ra chiếc bánh có vị dâu tây không nằm ở giữa mà nằm ở một trong hai bên. Bánh vị táo cũng không thể nằm ở giữa vì nó không ở cạnh chiếc bánh có vị dâu tây. Suy ra, chiếc cupcake Markus không nên chọn chính là chiếc ở giữa. Nó chính xác có vị cam.

Câu đố logic, thách thức tư duy

Đáp án: Câu trả lời là sơ đồ B. Đây chỉ là một phép toán đơn giản:

Có bao nhiêu kẹo caramel trong hộp? 30 - 10 = 20.

Và có bao nhiêu kẹo dừa? 25 - 10 = 15.

Bây giờ bạn có thể tìm ra có bao nhiêu viên kẹo sô cô la đơn giản trong hộp! 50 - (20 + 15 +10) = 5.

Đáp án: Câu trả lời là sơ đồ B. Đây chỉ là một phép toán đơn giản:

Có bao nhiêu kẹo caramel trong hộp? 30 - 10 = 20.

Và có bao nhiêu kẹo dừa? 25 - 10 = 15.

Bây giờ bạn có thể tìm ra có bao nhiêu viên kẹo sô cô la đơn giản trong hộp! 50 - (20 + 15 +10) = 5.

3 tháng 4 2021

Kỹ sư Trương Trọng Thi

3 tháng 4 2021

Trả lời:

Charles Babbage

16 tháng 3 2021

mình!

16 tháng 3 2021

lách có lông lách ý ko ai biết à khi con gái có lông lách thì con gai có bao giờ dơ tay lên đâu