Tìm số nguyên n để phân số 3n+1/n-1 là số nguyên
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


2 + 7 +100 + 2 222
= (1 + 7 + 1 222) + (100 + 1)
= (8 + 1222) + 101
= 1230 + 101
= 1331

Làm tròn đến 0,005 sẽ là làm tròn đến hàng phần trăm
\(1,4142\simeq1,41\)

gọi số dầu trong thùng thứ hai là x; số dầu thùng thứ1 là 65%x (l)
số l sau khi đổ thêm 54 lít vào thùng thứ nhất: 65%x + 54
heo đề bài, lúc này số dầu thùng thứ nhất bằng 92% số dầu thùng thứ hai:
0,65x + 54 = 0,92x => 54 = 0,92x - 0,65x
=> 54 = 0,27x => x = 200
số l dầu thùng thứ nhất có là: 65% x 200 = 130 (l)
đáp số: số l dầu thùng thứ nhất là 130l; thùng thứ 2 là 200l
54 lít dầu chiếm số phần trăm số lít dầu thùng thứ hai là:
\(92\%-65\%=27\%\)
Số lít dầu ở thùng thứ hai:
\(54:27\%=200\left(l\right)\)
Số lít dầu ở thùng thứ nhất:
\(200\times65\%=130\left(l\right)\)

Tổng số tiền bác Lan nhận được sau 1 năm là:
`30 xx (100% + 5,3%) = 31,59` (triệu đồng)
Đáp số: ....

Vì học toán mới tính toán được những bài toán từ đơn giản đến phức tạp
Olm chào em, cảm ơn em đã đưa ra câu hỏi rất thú vị, và đáng để suy ngẫm lắm em nhé. Khi người ta thấy được ý nghĩa và ứng dụng, tầm quan trọng to lớn của toán học trong cuộc sống thì tất cả sẽ yêu mến và có một đam mê mãnh liệt với môn toán phải không em?
Môn toán nó rất thực tế và gắn liền với cuộc sống hiện thực hàng ngày. Gần như làm bất cứ việc gì chúng ta cũng phải dùng đến toán học, Khi chúng ta ra chợ ngay cả việc mua bán đời thường mớ rau, lạng thịt cũng là đang dùng toán học. Người mua và người bán cần phải tính xem giá trị món hàng đó là bao nhiêu, người mua cần đưa bao nhiêu và người bán hàng cần trả lại tiền thừa hay không? Tất cả những cái đó đều là dùng toán học mà ra. Thậm chí cả việc đơn giản như nấu cơm, nấu canh chúng ta cũng phải tính lượng nước sao cho cân đối với lượng gạo để cơm dẻo thơm, ngon, không khô, không nát.. Những thứ tưởng chừng rất đời thường ấy lại hàng ngày đều là thuộc về toán học. Rồi đến những thứ lớn lao khác như tính toán cho một công trình xây dựng, tính toán cho việc sản xuất nông nghiệp... Có cái gì là không dùng đến toán em nhỉ?
Nếu toán học bị biến mất con người sẽ trở về thời nguyên thủy, vì mọi thứ không còn diễn ra theo trình tự vốn có của nó do toán học đã bị khai tử. Ra đường đi làm chẳng biết đi xe bus nào vì chả xe nào có số. Không biết mấy giờ rồi để bắt đầu hay kết thúc công việc. Tất cả đều bị lỡ nhịp vì mỗi người lại xuất hiện vào thời điểm khác nhau....
Với tất cả những lí do đã nêu trên và cả ngàn lí do khác chưa thể nêu tên thì cô chắc rằng bất cứ ai trong cuộc sống này cũng cần, phải, nên và rất nên học toán học, em nhé!

Giải
tỉ số % số học sinh nam và số học sinh nữ là:
16 : 18 = 0,8888...= 88,88%
Đ/S:...
Tỉ số % học sinh nam so với học sinh nữ là:
`16 : 18 xx 100 = 88,88..%`
Đáp số: ...

`3^(4x-1) : 3^(x+2) = 3^3`
`=> 3^(4x -1 -x-2) = 3^3`
`=> 3^(3x-3) = 3^3`
`=> 3x - 3 = 3`
`=> 3x = 6`
`=> x = 2`
Vậy ....
Ta có:
`(3n+1)/(n-1)`
`=((3n-3)+4)/(n-1)`
`=(3(n-1)+4)/(n-1)`
`=3+4/(n-1)`
Để `(3n+1)/(n-1)` nguyên thì `4/(n-1)` nguyên
`=>4` chia hết cho `n-1`
`=>n-1∈Ư(4)={1;-1;2;-2;4;-4}`
`=>n∈{2;0;3;-1;5;-3}`