Hướng dẫn viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải:
a; Vì chuyển động cùng chiều nên:
Cứ mỗi giờ hai xe gần nhau là: 40 - 30 = 10 (km)
Sau 1,5 giờ khoảng cách giữa hai xe là: 20 - 10 x 1,5 = 5 (km)
Sau 3 giờ xe B cách vị trí A là: 20 + 30 x 3 = 110 (km)
Sau 3 giờ xe A cách vị trí A là: 40 x 3 = 120 (km)
Sau 3 giờ hai xe cách nhau là: 120 - 110 = 10 (km)
b; Thời gian hai xe gặp nhau là: 20 : (40 - 30) = 2 (giờ)
Vị trí hai xe gặp nhau cách A là: 40 x 2 = 80 (km)
Vị trí hai xe gặp nhau cách B là: 30 x 2 = 60 (km)
Kết luận: a; Sau 1,5 giờ hai xe cách nhau 5 km; sau 3 giờ hai xe cách nhau 10 km;
b; Vị trí hai xe gặp nhau cách A là 80km, cách B là 60km

Giải:
600 sản phẩm gấp 400 sản phẩm số lần là:
600 : 400 = \(\dfrac{3}{2}\) (lần)
Nếu mỗi ngày làm 600 sản phẩm thì sẽ xong sau:
15 : \(\dfrac{3}{2}\) = 10 (ngày)
Đáp số: 10 ngày

tham khảo:
Người ta thường tả vẻ đẹp của rừng thông, rừng trúc, rừng dừa,… ít ai nghĩ đến vẻ đẹp của rừng cọ. Nhưng bài thơ của Nguyễn Viết Bình cho ta thấy rừng cọ có vẻ đẹp thật độc đáo.
Khi có mưa, rừng cọ có vẻ đẹp hoang sơ và dữ dội:
Như tiếng thác dội về
Như ào ào trận gió.
Đây là cảm giác rất đặc trưng ở rừng cọ khi có mưa rào. Tàu cọ to và cứng như miếng tôn, khi hạt mưa dội vào tạo nên âm thanh lộp độp rất lớn. Mưa nhỏ mà tưởng như mưa to. Nếu mưa rào xối xả thì tiếng mưa tạo thành một dòng chảy âm thanh dữ dội, giống như tiếng thác đổ về, như ào ào trận gió. Thành ngữ Mưa rừng cọ, gió rừng thông là để diễn tả sự cộng hưởng của lá các loài cây này với mỗi hạt mưa,làn gió.
Vào những trưa hè, mỗi cây cọ như một cái ô lớn toả bóng. Nếu cả một rừng cọ dày thì như có một bầu trời xanh thứ hai, người lên rừng cọ khoan khoái thả mình trên thảm cỏ mà nhìn bầu trời xanh mát rượi này.
Những buổi sáng sớm, ánh mặt trời chiếu lên những tàu cọ tạo màu xanh óng ánh, các răng cưa to bản của lá như những tia nắng mặt trời toả ra bốn phương. Đấy là hình ảnh đẹp nhất của cây cọ khiến cho tác giả gọi đó là “Mặt trời xanh của tôi”.

\(\left(x+y\right)^2\) = \(x^2\) + 2xy + \(y^2\) = \(x^2\) + \(y^2\) +60
Mik chỉ làm đc đến đay thôi
\(x-y\) = 7 ⇒ (\(x-y\))2 = 72 = (\(x+y\))2 - 4\(xy\) = (\(x+y\))2 - 4.30
⇒ 49 = (\(x+y\))2 - 120 ⇒ (\(x+y\))2 = 120 + 49 = 169
Vậy (\(x+y\))2 = 169

At my school, students face a lot of stress and pressure, especially during exam time or when there are many assignments to complete. To deal with this, many students try to stay organized by making schedules and setting small goals each day. Some students like to study in groups, as it helps them feel supported and share ideas. Others prefer to study alone in a quiet place to focus better. Besides studying, students also find time to relax. Many of us enjoy activities like playing sports, listening to music, or hanging out with friends to take a break from schoolwork. Teachers are also understanding and often give advice on how to manage stress, like taking deep breaths or asking for help when needed. Overall, students try to balance hard work with relaxation to cope with the challenges they face at school.

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề so sánh lũy thừa, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng lũy thừa trung gian như sau:
Giải:
666777 = (6667)111; 888444 = (8884)111
6667 = 2227.37 = 2227.2187
8884 = (222.4)4 = 2224.44 = 2224.256
Vì 2227 > 2224; 2187 > 256 nên
2227.2187 > 2224.256
⇒ 6667 > 8884
⇒ (6667)111 > (8884)111
⇒ 666777 > 888444

32.2\(x\).2\(^{x-3}\) = 48
2\(^x\).2\(^{x-3}\) = 48 : 32
2\(^{x+x-3}\) = \(\dfrac{3}{2}\)
2\(^{2x}\) = \(\dfrac{3}{2}\).23 = 3.22
⇒ 2\(2x\) ⋮ 3 (vô lý)
Vậy không có giá trị nào của \(x\) là số tự nhiên thỏa mãn đề bài.
Kết luận \(x\) \(\in\) \(\varnothing\)

M = 2 + 22 + 23 + .. + 299
2M = 22 + 23 + 24 + .. + 2100
2M - M = 22 + 23 + 24 + ... + 2100 - 2 - 22 - 23 - ..-299
M = (22 - 22) + (23 - 23) + ..+ (299 - 299) + 2100 - 2
M = 0 + 0 + 0+ ..+ 0 +2100 - 2 = 2100 - 2
M + 2 = 2100 - 2 + 2 = 2100 - (2 - 2) = 2100
Ta có: \(M=2+2^2+2^3+...+2^{99}\)
=>\(2M=2^2+2^3+2^4+...+2^{100}\)
=>\(2M-M=2^2+2^3+...+2^{100}-2-2^2-...-2^{99}\)
=>\(M=2^{100}-2\)
=>\(M+2=2^{100}\)

Bài thơ bốn chữ và năm chữ mang lại cho em những cảm xúc thật giản dị và gần gũi. Những câu thơ ngắn gọn, nhịp nhàng đã khắc họa sinh động những hình ảnh thiên nhiên, con người, hay tình cảm gia đình, bè bạn bằng ngôn từ mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa. Với những bài thơ bốn chữ, nhịp thơ thường đều đặn, gợi cảm giác nhẹ nhàng, trong trẻo, khiến em như lạc vào thế giới yên bình, êm đềm. Còn với thể thơ năm chữ, dòng thơ có thêm nhịp điệu phong phú, lời thơ trở nên sâu sắc hơn, làm em cảm nhận rõ nét hơn về tình yêu quê hương, đất nước, về những nỗi niềm suy tư của con người. Dù là bốn chữ hay năm chữ, những câu thơ ngắn gọn đó chứa đựng cả một thế giới cảm xúc, giúp em thấy yêu hơn vẻ đẹp của thơ ca Việt Nam và trân trọng sự tinh tế trong từng câu chữ.