viết cảm nghĩ về một bài thơ lục bát mà em thích nhất.
Cần gấp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


=>The lessons that are difficult aren't finished in class on time.
=>They don't finish the difficult lessons in class on time.
=>The students don't finish the difficult lessons in class on time.
dịch
=>Những bài học khó không được hoàn thành đúng thời hạn tại lớp.
=>Họ không hoàn thành những bài học khó trong lớp đúng thời hạn.
=> Học sinh không hoàn thành những bài học khó trên lớp đúng thời hạn.
The lessons which is difficult aren't finished in class on time
They are such difficult lessons that the students can't finish them in class on time
The students don't finish the difficult lessons on time

a: Xét (O) có \(\widehat{BAC}\) là góc nội tiếp chắn cung BC
nên \(\widehat{BAC}=\dfrac{1}{2}\cdot\widehat{BOC}\)
Xét ΔOBC có OB=OC
nên ΔOBC cân tại O
=>\(\widehat{OBC}=\dfrac{180^0-\widehat{BOC}}{2}=90^0-\widehat{BAC}\)
b: H là trực tâm của ΔABC
=>AH\(\perp\)BC
=>\(\widehat{BAH}=90^0-\widehat{ABC}\left(1\right)\)
Xét ΔOAC có OA=OC
nên ΔOAC cân tại O
=>\(\widehat{OAC}=\dfrac{180^0-\widehat{AOC}}{2}=90^0-\dfrac{1}{2}\cdot\widehat{AOC}=90^0-\widehat{ABC}\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(\widehat{BAH}=\widehat{OAC}\)

1. Biện pháp tu từ:
Nhân hóa: "Tố Nga" tượng trưng cho vẻ đẹp hoàn mỹ của người con gái.
Ẩn dụ: "Đầu lòng" chỉ sự khởi đầu của câu chuyện và hình ảnh người con gái đẹp.
2. Gieo vần:Câu thơ tạo sự liên kết âm thanh qua vần "a" trong các từ "lòng" và "Tố Nga", mang đến âm hưởng du dương.
3. Ngắt nhịp: Câu có nhịp ngắt rõ ràng: "Đầu lòng / hai ả / Tố Nga", tạo sự nhấn mạnh và cân đối.

swimming sai vì đây ko phải hiện tại tiếp diễn và nó ko đi sau động từ like
nhớ tick cho mình nha

Bài thơ "Qua Đèo Ngang" của Bà Huyện Thanh Quan mang đến cho em cảm giác buồn man mác, gợi lên vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng của Đèo Ngang. Hình ảnh “Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà.Cỏ cây chen đá, lá chen hoa” như mở ra trước mắt em một bức tranh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa tĩnh lặng, có chút gì đó cô đơn. Giữa cảnh núi rừng heo hút, sự hiện diện của con người trở nên nhỏ bé trước thiên nhiên bao la. Bài thơ gợi nhớ trong em những kỷ niệm về những nơi thanh bình, yên ả mà em từng ghé qua. Thể thơ lục bát với nhịp điệu nhẹ nhàng càng làm tăng thêm vẻ đẹp buồn nhưng trang nhã của cảnh vật. Qua đó, em cũng cảm nhận được nỗi lòng thương nhớ quê hương của tác giả, người đang xa quê, nhớ về một quá khứ thanh bình, êm ả.
Chuyện cổ nước mình là một bài thơ lục bát với nhịp thơ có tiết tấu nhịp nhàng như bài đồng dao, chứa đựng những cảm xúc chân thành của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ dành cho truyện cổ nước nhà. Đó là tình yêu thương, là niềm tự hào, trân quý. Tác giả yêu những câu chuyện cổ, bởi những câu chuyện ấy không chỉ hay, mà còn ẩn chứa những bài học nhân văn, giá trị cho con người. Tác giả tự hào, bởi những đạo lý, tư tưởng cao cả mà cha ông ta gửi gắm trong từng câu chuyện. Và trân quý, bởi chính những câu chuyện cổ ấy, là cả một vũ trụ chứa đựng biết bao điều về cuộc sống, ước mơ, hoài bão của cha ông ta của rất lâu về trước. Chính các câu chuyện ấy đã là sợi dây nối liền hai chiều lịch sử, gắn kết những thế hệ cách xa lại với nhau. Những câu chuyện cổ đã làm trọn sứ mệnh cao cả của mình trong suốt mấy trăm năm lịch sử như thế đó.