K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

PHẦN I: ĐỌC - HIỂU: Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: Bài học về việc đón nhận thành công luôn thật dễ hiểu và dễ thực hiện. Nhưng đối mặt với thất bại, nhất là thất bại đầu đời, lại là điều không hề dễ dàng. Với tất cả mọi người, thất bại - nhất là thất bại trong cấc mối quan hệ - thường vẫn tạo ra những tổn thương sâu sắc. Điều này càng trở nên...
Đọc tiếp

PHẦN I: ĐỌC - HIỂU:

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

Bài học về việc đón nhận thành công luôn thật dễ hiểu và dễ thực hiện. Nhưng đối mặt với thất bại, nhất là thất bại đầu đời, lại là điều không hề dễ dàng. Với tất cả mọi người, thất bại - nhất là thất bại trong cấc mối quan hệ - thường vẫn tạo ra những tổn thương sâu sắc. Điều này càng trở nên nặng nề đối với các bạn trẻ. Nhưng bạn có biết rằng tất cả chúng ta đều có quyền được khóc? Vậy nên nếu bạn đang cảm thấy cô đơn, tuyệt vọng thì hãy cho phép mình được khóc. Hãy để những giọt nước mắt ấm nồng xoa dịu trái tim đang thổn thức của bạn. Và hãy tin rằng ở đâu đó, có một người nào đó vẫn đang sẵn lòng kề vai cho bạn tựa, muốn được ôm bạn vào lòng và lau khô những giọt nước mắt của bạn... Muốn nhìn thấy cầu vồng, ta phải đi qua cơn mưa... Vì thế, hãy tin ngày mai nắng sẽ lên, và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn, một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin.

(Theo Hạt giống tâm hồn dành cho tuổi teen, tập 2 )

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên?

Câu 2: Chỉ ra và nêu tác dụng biện pháp tu từ trong câu: Muốn nhìn thấy cầu vồng, ta phải đi qua cơn mưa

Câu 3: Anh/ chị hiểu như thế nào về câu nói: đối mặt với thất bại, nhất là thất bại đầu đời, lại là điều không hề dễ dàng.

Câu 4: Thông điệp mà Anh/ chị tâm đắc nhất qua văn bản là gì? Tại sao chọn thông điệp đó?

1
2 tháng 3 2022

1. PTBĐ chính của văn bản là nghị luận

2. Biện pháp tu từ ẩn dụ: cầu vồng ẩn dụ cho những điều tốt đẹp, tươi sáng; cơn mưa ẩn dụ cho những khó khăn thử thách phải trải qua. Tác dụng của biện pháp tu từ: biện pháp tu từ giúp ta hình dung cụ thể muốn đạt được thành công phải vượt qua được những sự thất bại, khó khăn, thử thách.

3. Câu nói có ý nghĩa là chúng ta thường khó đối mặt với những thất bại đặc biệt là thất bại đầu đời vì chúng ta chưa có kinh nghiệm, chưa đủ chín chắn, đủ bản lĩnh để đối mặt với những khó khăn, nên khi gặp thất bại chúng ta thường khó đối diện.

4. (HS đưa ra quan điểm cá nhân) Gợi ý: Thông điệp tôi tâm đắc nhất là: Hãy tin ngày mai nắng sẽ lên và cuộc đời lại sẽ ươm hồng những ước mơ của bạn, một khi bạn còn giữ trong lòng ánh sáng của niềm tin. Thông điệp này thể hiện niềm tin vào cuộc sống tốt đẹp, dù có khó khăn thử thách như thế nào, dù có thất bại nhưng nếu con người vẫn có niềm tin, không ngừng nỗ lực cố gắng thì chắc chắn thành công, những điều tốt đẹp sẽ đến.

2 tháng 3 2022

Đặt x+y=a; x-y=b

Hệ \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3a-2b=9\\2a+b=-1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3a-2b=9\\4a+2b=-2\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3a-2b=9\\7a=7\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3-2b=9\\a=1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}b=-3\\a=1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-y=-3\\x+y=1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}2x=-2\\x+y=1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-1\\-1+y=1\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-1\\y=2\end{matrix}\right.\)

2 tháng 3 2022

\(\left\{{}\begin{matrix}x+5y=9\\3x+y=-1\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+5y=9\\15x+5y=-5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}14x=-14\\y=\dfrac{9-x}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-1\\y=2\end{matrix}\right.\)

2 tháng 3 2022

Khó tởm

2 tháng 3 2022

khó thế ai làm nổi

2 tháng 3 2022

Không vẽ hình vì sợ duyệt.

a) Dễ thấy \(\widehat{CMD}=90^0\)(góc nội tiếp chắn nửa đường tròn)

Theo đề bài, ta thấy \(\widehat{COF}=90^0\) , từ đó \(\widehat{CMD}=\widehat{COF}\left(=90^0\right)\)

Xét tứ giác ODMF, có \(\widehat{COF}\) là góc ngoài tại O và\(\widehat{COF}=\widehat{DMF}\)\(\Rightarrow\)Tứ giác ODMF là tứ giác nội tiếp (dhnb)

b) Xét (O) có \(\widehat{EFM}\)là góc có đỉnh bên trong đường tròn nên \(\widehat{EFM}=\frac{sđ\widebat{AC}+sđ\widebat{BM}}{2}\)

Mặt khác \(sđ\widebat{BC}=sđ\widebat{AC}\left(=90^0\right)\)nên \(\widehat{EFM}=\frac{sđ\widebat{BC}+sđ\widebat{BM}}{2}=\frac{sđ\widebat{CM}}{2}\)(1)

Lại có \(\widehat{EMC}\)là góc tạo bởi tia tiếp tuyến ME và dây MC nên \(\widehat{EMC}=\frac{1}{2}sđ\widebat{CM}\)(2)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\widehat{EFM}=\widehat{EMC}\left(=\frac{1}{2}sđ\widebat{CM}\right)\)\(\Rightarrow\Delta EFM\)cân tại E.

c) Bạn xem lại đề.

2 tháng 3 2022

a, CME là góc tạo bởi tia tiếp tia tiếp tuyến và dây cung => CME= 1/2 sđ cung MC 

CDM là góc nội tiếp đường tròn => CDM = 1/2 sđ cung MC 

=> CME = CDM = OMD ( do tg ODM cân , OD= OM= R)

Mà CME + CMO = 90 độ =>  CMO + OMD = 90 <=> DMF = 90 độ 

Tg ODMF có DOF + DMF = 180 độ

=> Tg ODMF là tg nội tiếp  (tổng hai góc đối = 180 độ)

b, Tg ODMF nội tiếp => ODM = MFE ( góc trong = góc ngoài đỉnh đối diện ) 

Mà ODM = EMF = 1/2 sđ cung MC => EMF = EFM

=> Tg EFM cân tại E

c, Bạn xem lại thử đề nhé :v mk vẽ hình có vẻ ko đùng lắm

Dòng điện cảm ứng trong cuộn dây dẫn kín đổi chiều khi số đường sức từ xuyên qua tiết diện S của cuộn dây đang tăng mà chuyển sang giảm hoặc ngược lại đang giảm mà chuyển sang tăng.

Tổng hợp 2 cách tạo ra dòng điện xoay chiều

  1. Cách thứ nhất: Đặt một cuộn dây dẫn quay bên trong từ trường: Cho 1 cuộn dây dẫn kín quay quanh 1 trục thẳng đứng trong từ trường của 1 nam châm.
  2. Cách thứ hai: Đặt nam châm quay xung quanh trước cuộn dây dẫn kín.
Câu 1: Trình bày các nhân tố sinh thái tác động vào cây vải trong vườn ?Câu 2: Giữa quần thể người  và quần thể sinh vật khác có những điểm giống và khác nhau như thế nào ? Nêu nguyên nhân của sự khác nhau đó ?Câu 3: Hãy vẽ một lưới thức ăn, trong đó có các sinh vật: cây cỏ, bọ rùa, ếch nhái, rắn, diều hâu, châu chấu, cáo, nấm, vi khuẩn, gà rừng, dê, hổ (Biết: bọ rùa, châu chấu...
Đọc tiếp

Câu 1: Trình bày các nhân tố sinh thái tác động vào cây vải trong vườn ?

Câu 2: Giữa quần thể người  và quần thể sinh vật khác có những điểm giống và khác nhau như thế nào ? Nêu nguyên nhân của sự khác nhau đó ?

Câu 3: Hãy vẽ một lưới thức ăn, trong đó có các sinh vật: cây cỏ, bọ rùa, ếch nhái, rắn, diều hâu, châu chấu, cáo, nấm, vi khuẩn, gà rừng, dê, hổ (Biết: bọ rùa, châu chấu ăn cây cỏ. Ếch nhái ăn bọ rùa, châu chấu. Rắn ăn ếch nhái, châu chấu. Gà ăn cây cỏ, châu chấu, cáo ăn thịt gà).

Câu 4:

a, Theo em, muốn nuôi nhiều cá trong một ao, để có năng suất cao thì phải nuôi các loại cá như thế nào cho phù hợp ?

b, Cá chép và cá rô phi, loài cá nào có phân bố rộng hơn ? Vì sao ? Loại cá nào sống ở đâu là thích hợp ? Biết rằng:

     - Cá chép có giới hạn chịu đựng về nhiệt độ là 2 đến 44, điểm cực thuận là 28.

          - Cá rô phi có giới hạn chịu đựng về nhiệt độ là 5 đến 42, điểm cực thuận là 30.

0
Exercise 2: Rerwite the following sentences that keep the same meaning.1. This is the fastest way to get to the city center.There ...................................................................................................................................2. If anyone succeeds in solving the problems, it will probably be him.He is the most ......................................................................................................................3. We arrived too late to see the...
Đọc tiếp

Exercise 2: Rerwite the following sentences that keep the same meaning.

1. This is the fastest way to get to the city center.

There ...................................................................................................................................

2. If anyone succeeds in solving the problems, it will probably be him.

He is the most ......................................................................................................................

3. We arrived too late to see the first film.

We didn't ........................................................................................................................

4. "Would you mind not smoking in here?"

I'd rather ............................................................................................................................

5. He wrote the letter in two hours.

It took .................................................................................................................................

6. "Why don't we go out for a walk?"

My father suggested ..........................................................................................................

7. In spite of his age, Mr. Benson runs 8 miles before breakfast.

Though ...............................................................................................................................

8. I was very interested in our conversation.

It was interesting ...............................................................................................................

1
2 tháng 3 2022

1. This is the fastest way to get to the city center.

There is no faster way than this to get to the city center.

 

2. If anyone succeeds in solving the problems, it will probably be him.

He is the most likely person to succeed in solving the problems.

 

3. We arrived too late to see the first film.

We didn't arrive early enough to see the first film.

 

4. "Would you mind not smoking in here?"

I'd rather you didn't smoke in here.

 

5. He wrote the letter in two hours.

 It took him two hours to write the letter.

 

6. "Why don't we go out for a walk?"

 My father suggested going out for a while.

 

7. In spite of his age, Mr. Benson runs 8 miles before breakfast.

Though Mr.Benson is old, he runs 8 milies before breakfast.

 

8. I was very interested in our conversation.

 It was interesting to talk to you.

2 tháng 3 2022

ko bt có đúng ko

image

2 tháng 3 2022

đây nhé

image

NV
1 tháng 3 2022

\(\Delta'=\left(k-1\right)^2+4k=k^2+2k+1=\left(k+1\right)^2\ge0;\forall k\)

\(\Rightarrow\) Phương trình luôn có nghiệm với mọi k

b. Để phương trình có 2 nghiệm pb \(\Rightarrow k\ne-1\)

Theo hệ thức Viet: \(\left\{{}\begin{matrix}x_1+x_2=2\left(k-1\right)\\x_1x_2=-4k\end{matrix}\right.\)

Kết hợp với điều kiện đề bài ta được:

\(\left\{{}\begin{matrix}x_1+x_2=2\left(k-1\right)\\3x_1-x_2=2\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x_1+x_2=2k-2\\4x_1=2k\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x_1=\dfrac{k}{2}\\x_2=\dfrac{3k-4}{2}\end{matrix}\right.\)

Thế vào \(x_1x_2=-4k\)

\(\Rightarrow\dfrac{k}{2}.\left(\dfrac{3k-4}{2}\right)=-4k\)

\(\Leftrightarrow3k^2-4k=-16k\)

\(\Leftrightarrow3k^2+12k=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}k=0\\k=-4\end{matrix}\right.\)