Cho trước hai xâu kí tự s1, s2. Viết đoạn chương trình in ra xâu kí tự bao gồm lần lượt các kí tự được lấy ra từ s1, s2. Nếu một trong hai xâu s1, s2 hết trước thì lấy tiếp từ xâu còn lại. Ví dụ nếu s1 = "012", s2 = "abcde" thì xấu kết quả sẽ là "0a1b2cde".sos
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(n_{Cl_2}=\dfrac{6,1975}{24,79}=0,25mol\\ 2KMnO_4+16HCl\xrightarrow[]{}2KCl+2MnO_2+5Cl_2+8H_2O\)
0,1 0,8 0,1 0,1 0,25 0,4
\(m=m_{KMnO_4}=0,1.158=15,8g\\ a=C_{M_{HCl}}=\dfrac{0,8}{0,1}=8M\\ b)n_{NaOH}=0,3.1=0,3mol\\ 2NaOH+Cl_2\rightarrow NaCl+NaClO+H_2O\\ \Rightarrow\dfrac{0,3}{2}< \dfrac{0,25}{1}=>Cl_2.dư\\ n_{NaCl}=n_{NaClO}=\dfrac{1}{2}n_{NaOH}=0,15mol\\ C_{M_{NaCl}=}C_{M_{NaClO}}=\dfrac{0,15}{0,3}=0,5M\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Em ghi rõ ngành gì nhé, nông nghiệp, công nghiệp hay dịch vụ. Trong mỗi ngành lại có nhiều phân ngành nhỏ hơn và phân bố cũng khác nhau.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Văn hóa:
+ Phong cách kiến trúc và nghệ thuật: Văn minh Đông Nam Á góp phần tạo ra các kiệt tác kiến trúc và nghệ thuật độc đáo như Angkor Wat ở Campuchia, Borobudur ở Indonesia. Các phong cách này đã trở thành biểu tượng của vùng Đông Nam Á và được người dân và du khách trên khắp thế giới ngưỡng mộ.
+ Tôn giáo và tín ngưỡng: Phật giáo và Ấn Độ giáo đã có sức ảnh hưởng sâu rộng tới văn hóa và đời sống tinh thần của người dân Đông Nam Á. Các nguyên tắc và giá trị từ các tôn giáo này đã góp phần vào việc hình thành các giá trị xã hội và phẩm chất con người trong khu vực.
- Kinh tế:
+ Thương mại và giao thương: Vị trí địa lý của Đông Nam Á là một trong những yếu tố quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển thương mại và giao thương. Các nước trong khu vực đã phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực kinh tế như nông nghiệp, thủ công nghiệp và dịch vụ.
+ Thúc đẩy sự phát triển kinh tế toàn cầu: Sự phát triển kinh tế của Đông Nam Á đã tạo ra cơ hội hợp tác và đầu tư từ các quốc gia khác trên thế giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế toàn cầu.
- Xã hội và chính trị:
+ Đa dạng văn hóa và đa dạng xã hội: Văn minh Đông Nam Á đã tạo ra một môi trường đa dạng văn hóa và xã hội, với sự hòa trộn của nhiều dân tộc, tôn giáo, và truyền thống khác nhau.
+ Hợp tác khu vực: Sự hiểu biết và tương tác chặt chẽ giữa các quốc gia trong khu vực đã tạo điều kiện cho việc hợp tác trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế đến văn hóa và chính trị.
Câu 1. Nêu thành tựu văn học của văn minh Đại Việt. Tính dân tộc được thể hiện thế nào trong những thành tựu đó?
Nội dung
* Thành tựu văn học:
-Văn học: phong phú, đa dạng, chia làm 2 bộ phận: văn học viết và văn học dân gian,
+Văn học dân gian: gồm nhiểu thể loại: truyện cổ tích, sử thi, truyền thuyết, truyện ngụ ngôn, ca dao, dân ca…
Nội dung phản ánh đời sống xã hội, đúc kết kinh nghiệm và răn dạy…
+Văn học viết bằng chữ Hán, chữ Nôm gồm các thể loại: thơ, cáo, hịch, phú, truyện…
Nội dung thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tin tôn giáo… (Chia rõ VH chữ Hán và VH chữ Nôm)
+ Tiêu biểu: Hịch tướng sĩ (Trần Quốc Tuấn), Bình Ngô đại cáo (Nguyễn Trãi), Truyện Kiều (Nguyễn Du), ….. (Chia rõ VH chữ Hán và chữ Nôm)
* Biểu hiện của tính dân tộc:
+ Nội dung các tác phẩm văn học lấy cảm hứng từ những sự kiện của đất nước (các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, thành tựu xây dựng đất nước…), từ tâm tư, nguyện vọng và cuộc sống lao động giản dị của người dân.
+ Sự phát triển của dòng văn học chữ Nôm.
Câu 2.
Trình bày những thành tựu tiêu biểu về chữ viết của văn minh Đại Việt?
Theo em, việc sử dụng chữ Nôm trong sáng tác văn chương nói lên điều gì?
NỘI DUNG
- Thành tựu về chữ viết:
+ Chữ Hán là văn tự chính thức, được sử dụng trong các văn bản hành chính nhà nước
+ Trên cơ sở tiếp thu chữ Hán, người Việt đã sáng tạo ra chữ Nôm để ghi lại tiếng nói của dân tộc và được sử dụng rộng rãi từ thế kỉ XIII.
+ Đến thế kỉ XVII, chữ Quốc ngữ được hình thành từ việc sử dụng, cải biến bảng chữ cái La-tinh để ghi âm tiếng Việt và từng bước phát triển, trở thành chữ viết chính thức của người Việt.
Việc sử dụng chữ Nôm trong sáng tác văn chương đã:
- Khẳng định người Việt có chữ viết, ngôn ngữ riêng của mình.
- Thể hiện ý thức tự lập, tự cường của dân tộc.
- Làm cho tiếng Việt thêm trong sáng, nền văn học dân tộc ngày càng phát triển.
- Thể hiện tính sáng tạo của người Việt…
Câu 3.
Trình bày những thành tựu về nông nghiệp của văn minh Đại Việt và các chính sách khuyến nông của triều đình.
Thành tựu nông nghiệp:
+ Mở rộng được diện tích canh tác, khai hoang các vùng đất mới.
+ Kĩ thuật thâm canh lúa nước có nhiều tiến bộ.
+ Du nhập và cải tạo giống lúa mới từ bên ngoài.
+ Đắp đê phòng lụt, tiêu biểu là hệ thống đê sông Hồng.
- Một số chính sách khuyến nông:
+ Nghiêm cấm giết hại trâu bò, bảo vệ sức kéo
+ Lập các chức quan Hà đê sứ, Khuyến nông sứ để khuyến khích phát triển nông nghiệp.
+ Khuyến khích người dân khai hoang, mở rộng diện tích canh tác.
+ Phép “quân điền”, “ngụ binh ư nông”…
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xét đường tròn (O) có \(\widehat{ACB}=\dfrac{sđ\stackrel\frown{AB}}{2}=\dfrac{\widehat{AOB}}{2}=\dfrac{90^o}{2}=45^o\)
Tam giác ACD vuông tại D có \(\widehat{ACD}=45^o\) nên tam giác ACD vuông cân tại D
\(\Rightarrow DA=DC\) \(\Rightarrow\) D thuộc trung trực của AC
Mà O cũng thuộc trung trực AC \(\Rightarrow OD\) là trung trực AC
\(\Rightarrow OD\perp AC\) \(\Rightarrow OD:y=-\dfrac{1}{2}x\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Online learning offers a unique blend of convenience and self-directed study. Students can tailor their learning pace, revisiting lectures or pausing to take notes as needed. The flexibility allows them to fit studies around their work or personal life, learning anytime and anywhere with an internet connection. This empowers them to organize their own study schedule, maximizing their learning potential. However, online learning also presents challenges. Technical difficulties can disrupt the learning process, and long hours spent in front of a computer screen can lead to fatigue. Perhaps the biggest drawback is the lack of face-to-face interaction. Online discussions can't fully replicate the energy and exchange of ideas that occur in a traditional classroom setting.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì đt \(d_1:y=5\perp AC\) và \(A\left(1;-3\right)\) nên phương trình đường thẳng AC có dạng \(AC:x=1\) \(\Rightarrow C\left(1;c\right)\)
Mà \(C\in d_2:x-2y+1=0\) \(\Rightarrow1-2c+1=0\Leftrightarrow c=1\)
Vậy \(C\left(1;1\right)\)
Gọi \(B\left(b;5\right)\) và M là trung điểm AB thì \(M\left(\dfrac{b+1}{2};1\right)\)
Khi đó vì M thuộc \(d_2:x-2y+1=0\) nên:
\(\dfrac{b+1}{2}-2.1+1=0\) \(\Leftrightarrow b=1\)
Vậy A, B, C thẳng hàng (cùng nằm trên đt \(x=1\)). Nên hình ABC không phải là tam giác (đề bài có vấn đề rồi).
#include <bits/stdc++.h>
using namespace std;
int main(){
string s1, s2;
getline(cin,s1);
getline(cin,s2);
int n=s1.size(), m=s2.size(),len;
if (n<m) len=m; else len=n;
for (int i=0;i<len;i++){
if (s1[i]!='\0') cout<<s1[i];
if (s2[i]!='\0') cout<<s2[i];
}
return 0;
}
em có ra đâu :>