K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 4 2024

\(2^x+2^{x+1}+2^{x+2}+\dots+2^{x+2021}=2^{2026}-16\\\Rightarrow 2^x\cdot(1+2+2^2+\dots+2^{2021})=2^4\cdot(2^{2022}-1)\text{ (1) }\)

Đặt \(A=1+2+2^2+\dots+2^{2021}\)

\(2A=2+2^2+2^3+\dots+2^{2022}\)

\(2A-A=\left(2+2^2+2^3+\dots+2^{2022}\right)-\left(1+2+2^2+\dots+2^{2021}\right)\)

\(A=2^{2022}-1\)

Thay \(A=2^{2022}-1\) vào (1), ta được:

\(2^x\cdot\left(2^{2022}-1\right)=2^4\cdot\left(2^{2022}-1\right)\)

\(\Rightarrow2^x=2^4\Rightarrow x=4\)

14 tháng 4 2024

 \(2^x+2^{x+1}+2^{x+2}+...+2^{x+2021}=2^{2026}-16\)

Đặt A = 2+ 2x+1 + 2x+2 + ...+ 2x+2021

    2A  = 2x+1 + 2x+2 + ...+ 2x+2022 

\(\Rightarrow\) 2A - A = (2x+1 + 2x+2 + ... + 2x+2022) - (2+ 2x+1 + ... + 2x+2021)

       \(\Rightarrow\) A = 2x+2022 - 2x

        \(\Rightarrow\) 2x+2022 - 2x = 22026 - 16

       \(\Rightarrow\) 2x+2022 - 2x = 24+2022 - 24

14 tháng 4 2024

Phải là tích gấp đôi tổng chứ nhỉ, bạn có ghi sai đề không vậy?

14 tháng 4 2024

Gọi hai số nguyên là a và b

Ta có: a + b = 2ab

          2ab - a = b

           a.(2b - 1) = b

           a = b : (2b - 1)

a\(\in\) Z ⇔ b ⋮ 2b - 1

            2b ⋮ 2b - 1 

            2b - 1 + 1 ⋮ 2b - 1

            2b - 1 \(\in\) Ư(1) = {-1; 1}

            b \(\in\) {0; 1}

lập bảng ta có:

b 0 1
a = b:(2b - 1) 0 1

Theo bảng trên ta có: (a; b) = (0; 0); (1; 1)

 

 

14 tháng 4 2024

\(OB=\dfrac{1}{3}OA=\dfrac{1}{3}\cdot6=2\left(cm\right)\)

Vì OA và OB là hai tia đối nhau

nên O nằm giữa A  và B

=>AB=OA+OB=2+6=8(cm)

C là trung điểm của AB

=>\(CA=CB=\dfrac{8}{2}=4\left(cm\right)\)

Vì AC<AO

nên C nằm giữa A và O

=>AC+CO=AO

=>CO+4=6

=>CO=2(cm)

=>AB=4OC

14 tháng 4 2024

\(0,2x-\dfrac{2}{3}\left(x+1\right)=\dfrac{1}{3}\)

\(\dfrac{1}{5}x-\dfrac{2}{3}\left(x+1\right)=\dfrac{1}{3}\)

\(\dfrac{1}{5}x-\dfrac{2}{3}x-\dfrac{2}{3}=\dfrac{1}{3}\)

\(\dfrac{1}{5}x-\dfrac{2}{3}x=\dfrac{1}{3}+\dfrac{2}{3}\)

\(-\dfrac{7}{15}x=1\)

\(x=1:\left(-\dfrac{7}{15}\right)\)

\(x=\dfrac{-15}{7}\)

14 tháng 4 2024

mik ra 5/7 :)

14 tháng 4 2024

\(A=\dfrac{2N-1}{3-N}=\dfrac{2N-6+5}{-N+3}\)

\(=\dfrac{-2\left(-N+3\right)+5}{-N+3}=\dfrac{-2\left(-N+3\right)}{-N+3}+\dfrac{5}{-N+3}=-2+\dfrac{5}{-N+3}\)

Để A có giá trị nguyên thì \(\dfrac{5}{-N+3}\) phải nguyên 

\(\Rightarrow-N+3\) ∈ Ư(5) = {1; -1; 5; -5} 

\(\Rightarrow-N\in\left\{-2;-4;2;-8\right\}\)

\(\Rightarrow N\in\left\{2;4;-2;8\right\}\)

Mùa xuân đất trời đẹp. Dế Mèn thơ thẩn ở cửa hang, hai con Chim Én thấy tội nghiệp bèn rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời. Mèn hốt hoảng. Nhưng sáng kiến của Chim Én rất giản dị: hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô. Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, đất trời gợi cảm, cỏ hoa vui tươi. Dế Mèn say sưa. Sau một hồi lâu miên man, Mèn ta chợt nghĩ bụng: Ơ...
Đọc tiếp
Mùa xuân đất trời đẹp. Dế Mèn thơ thẩn ở cửa hang, hai con Chim Én thấy tội nghiệp bèn rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời. Mèn hốt hoảng. Nhưng sáng kiến của Chim Én rất giản dị: hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô. Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, đất trời gợi cảm, cỏ hoa vui tươi. Dế Mèn say sưa. Sau một hồi lâu miên man, Mèn ta chợt nghĩ bụng: Ơ hay, việc gì ta phải gánh hai con én này trên vai cho mệt nhỉ. Sao ta không quẳng gánh nợ này đi để dạo chơi một mình có sướng hơn không? Nghĩ là làm. Nó bèn há mồm ra. Và nó rơi vèo xuống đất như một chiếc lá lìa cành. (Theo Đoàn Công Huy trong mục “Trò chuyện đầu tuần” của báo Hoa học trò)

a)Nêu nội dung chính của đoạn ngữ liệu trên?

b)Tìm từ đồng âm với từ in đậm trong câu sau: "Mùa xuân đất trời đẹp"

c) Chi tiết "Nhưng sáng kiến của Chim Én rất giản dị: hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô. Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, đất trời gợi cảm, cỏ hoa vui tươi" gợi cho em nghĩ đến lối sống nào của con người trong xã hội. Tác dụng của lối sống đó.

Giúp mình với ạ, mình đang cần gấp. Mình cảm ơn nhiều!!

0
TT
tran trong
Giáo viên
14 tháng 4 2024

Việc thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của họ:

- Phát triển toàn diện: Khi trẻ em được tôn trọng quyền lợi và bổn phận của mình, họ có cơ hội phát triển toàn diện về mặt tinh thần, thể chất và xã hội. Điều này bao gồm việc phát triển kỹ năng giao tiếp, tự tin, sự độc lập và tinh thần tự trọng.

- Hòa nhập xã hội: Quyền và bổn phận của trẻ em giúp họ hòa nhập vào xã hội một cách tích cực. Khi trẻ em biết mình được tôn trọng và có giá trị, họ sẽ tự tin hơn trong các mối quan hệ và tương tác xã hội.

- Tự phát triển: Khi được đảm bảo quyền lợi và bổn phận của mình, trẻ em có cơ hội tự phát triển và khám phá khả năng của mình. Họ có thể tự do thể hiện ý kiến, sở thích và khám phá sở thích mới mà không gặp sự hạn chế không cần thiết.

- Tạo nền tảng cho sự thành công trong tương lai: Việc tôn trọng quyền lợi và bổn phận của trẻ em tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự thành công trong tương lai. Khi trẻ em được đặt vào vị trí trung tâm của quá trình phát triển, họ có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình và đạt được mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp.

Tóm lại, việc thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em không chỉ là trách nhiệm đạo đức mà còn là cơ hội để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ trẻ và xã hội nói chung.