- Câu 1: Chia sẻ về phương pháp đọc sách hiệu quả và tác động của phương pháp đọc đó đối với học tập, công tác và phát triển kiến thức, kỹ năng của bản thân.
- Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc, anh (chị) có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn? Các bạn ơi, giúp mình với, mình đang cần gấp. Khi các bạn làm xong mình tích cho mỗi bạn 1 tích nha.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Tại xã Thạch Khê, sau bốn năm trồng rừng, lượng hải sản tăng nhiều và các loại chim nước cũng trở lên phong phú.
Trạng ngữ: Tại xã Thạch Khê, sau 4 năm trông rừng
Chủ ngữ: lượng hải sản ..... các loại chim nước
Vị Ngữ: tăng nhiều .... cũng trở lên phong phú.
Dấu phẩy (1) : Ngăn cách các bộ phân cùng chức vụ
Dấu phẩy (2): Ngăn cách TN với CN và VN
~ Hok T ~

Tổng số học sinh thích đá cầu và bơi lội là:
\(\frac{1}{2}\)+ \(\frac{1}{6}\)= \(\frac{2}{3}\)( Tổng số h/s )
Phân số chỉ số học sinh thích cầu lông là:
\(1\)\(-\) \(\frac{2}{3}\)= \(\frac{1}{3}\) ( Tổng số h/s )
Đ/s:.....
~ Hok T ~
Phân số chỉ số học sinh thích môn cầu lông là
\(1-\frac{1}{2}-\frac{1}{6}=\frac{1}{3}\) ( phần )
Đáp số \(\frac{1}{3}\)


1/ phải xây thêm số mét là :
15 : 4 : 2 - 1,2 = 0,675 (M)
đ/s : 0,675 m
a)Thể tích của bể là:
2x1,2x1,4=3,36(m3)
=3360dm3=3360 lít
Vậy bể chứa được 3360 lít nước

Sông hồng , sông mã , sông hậu , sông đồng nai, sông đà , sông lam ( sông cả ), sông lô ,sông mê kong , sông chảy , ............
nhiều lắm mik k kể hết đc
~HT~

Một buổi sáng sớm, tôi cũng siêng năng làm việc như mỗi sáng thường lệ. Chúng tôi rời khỏi cái tổ nhỏ trên cành cây, tạm biệt những bé nhộng con và bắt đầu cất cách ‘vù vù’ đi kiếm mật.Chúng tôi băng qua những tán lá cây cỏ xanh mướt, len lách qua những bụi cây để tìm được một vùng hoa mật tham ngát.Cứ thế mà bay, chúng tôi đến được một ngôi làng.Đi tham quan từng khu vườn chung quanh của nhà bác nông dân, chợt dừng lại.Một khu vườn hoa tuyệt đẹp bao phủ bảo một màu sắc tươi sáng.Với những bông hoa tươi đẹp nặng trĩu đầy mật.
Ps : nhớ k :))
# Aeri #
tôi là một chú ong bé nhỏ chăm làm. Tôi đi qua bao nhiêu nơi đẹo với hàng ngàn bông ho. Đây là cộc hành trình của tôi:
Tôi đã vào những nơi thăm thẳm rừng sâu, nơi ấy có những bông hoa chuối đỏ tươi, hoa ban trắng màu. Sau đó tôi và đàn lại bay tới những bờ biển sóng tràn ra vào, tôi hìn thấy thik lắm. Tôi đi qua cùng đfn tới nơi có nững quần đảo tười đẹp
Em làm tới đó thui dc ko ko dc thì thôi em ko trách

1.Dùng cặp quan hệ từ thích hợp để gộp 2 câu thành 1 câu:
a) Vì tên Dậu là thân nhân của hắn nên chúng em bắt nó nộp thuế thay.
b) Chẳng những bạn An học giỏi mà bạn ấy học tiếng việt cũng cừ.
c) Vì chúng em còn nhỏ nên chúng em quyết làm những công việc có ích lợi cho môi trường.
Ps : k ik :33
# Aeri #
a) Vì tên Dậu là thân nhân của hắn nên chúng em bắt nó nộp thuế thay.
b) Chẳng những bạn An học giỏi mà bạn ấy học tiếng việt cũng cừ.
c) Vì chúng em còn nhỏ nên chúng em quyết làm những công việc có ích lợi cho môi trường.
Câu 1:
Bước 1: Xác định mục đích đọc sách.
Bước 2: Tìm hiểu địa chỉ cuốn sách.
Bước 3: Xem mục lục.
Bước 4: Xem lời giới thiệu, lời tựa, lời nói đầu.
Bước 5: Xem lời kết luận và tóm tắt ở cuối sách.
Bước 6: Đọc một vài đoạn.
Câu 2:
Người ta có câu ”Nhà không có sách giống như thân thể không có linh hồn”. Bởi lẽ, sách không đơn giản chỉ là khối hình chữ nhật, bên trong vô vàn là chữ. Mà mỗi cuốn sách tưởng chừng như vô tri vô giác ấy lại là một linh hồn.
Đối với tôi sách như là một người bạn, một người thầy, hay một khoảng riêng để tôi nhìn nhận lại cuộc sống vốn bộn bề, tấp nập. Đọc sách đối với tôi như một niềm đam mê, niềm đam mê ấy như thể được cất giấu trong một góc khuất nào đó của tâm hồn tôi. Vậy nếu được chọn làm đại sứ văn hóa đọc, tôi sẽ lan tỏa tình yêu sách của mình đến với những người cùng chung niềm đam mê, hơn cả là những người không hề thích đọc sách. Tôi sẽ tuyên truyền cho cộng đồng thấy rằng sách góp phần hình thành nên nhân cách con người, giúp con người ta nâng cao tri thức của mình. Nhân cách con người giống như một mầm cây nhỏ và mỗi cuốn sách là một giọt nước. Đọc nhiều sách cũng giống như tiếp thêm dinh dưỡng cho mầm cây nhỏ đó phát triển xanh tốt trở thành những cây trưởng thành giúp ích cho xã hội. Nếu là đại sứ tôi sẽ được tham gia các hội sách, được giao lưu với những người chung niềm đam mê. Từ đó, tôi có thể lan tỏa tình yêu sách, cất lên tiếng nói, truyền cảm hứng đọc sách đến cộng đồng. Với tư cách là một đại sứ, tôi sẽ đồng hành với dự án “Cùng đọc sách” tiên phong, tạo nên một thế hệ trẻ biết trân trọng, biết tận dụng nguồn lợi không gì thay thế đến từ những cuốn sách hay. Qua đó tôi cùng những người yêu sách sẽ tìm thấy tiếng nói chung, sự đồng cảm chia sẻ với nhau về thông điệp mà mỗi cuốn sách đem lại. Làm đại sứ văn hóa đọc, tôi có cơ hội được trải nghiệm mình. Chẳng hạn như giao lưu giúp tôi tăng khả năng giao tiếp hay tăng khả năng sáng tạo, tư duy. Ngoài ra sách còn giúp ta giải trí, cảm thấy cuộc đời rất đỗi phong phú, muôn màu muôn vẻ.
Bên cạnh đó với số tiền không nhỏ được thưởng khi trở thành đại sứ, tôi sẽ trích ra phần lớn để mua toàn bộ sách hay, đồng thời kêu gọi mọi người ủng hộ sách. Chính tay tôi sẽ đem tặng số sách đó cho những trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa không có tiền mua sách mà lại có niềm đam mê đọc sách như tôi. Qua đây, tôi cũng phần nào gắn kết mọi người với nhau, cùng nhau trao đi tình yêu thương, niềm đam mê đối với cộng đồng.
Tạm kết: Với tôi làm đại sứ hay không không còn quan trọng nữa. Bởi lẽ, dù có vinh dự được danh hiệu đó hay không, tôi cũng mong mình có thể khuyến khích mọi người cùng đọc sách, lan tỏa được tình yêu sách của tôi đến với cộng đồng bằng những việc làm nhỏ như quyên góp sách cho thư viện trường hay ủng hộ sách cho những em nhỏ nghèo. Nhà văn H.Godefroy có câu: ”Những quyển sách làm say mê ta đến tận xương tủy, chúng nói chuyện với ta, cho ta lời khuyên và liên kết với ta bởi một tình thân mật, sống động và nhịp nhàng”