23,65- 9,87 .đặt tính hộ mình với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Ông mặt trời chiếu những tia nắng vào nhà
Trong câu trên có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa.
Sự vật được nhân hóa là ông mặt trời.
Từ thể hiện sự nhân hóa là từ ông
Biện pháp nhân hóa ở đây là dùng từ vốn chỉ người để chỉ sự vật.

“Đời cần một tấm lòng…” – đó là lời bài hát “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Lời bài hát gửi gắm bài học về lòng nhân ái trong cuộc sống.
Mọi người đã làm một việc tốt. Mới đây, người dân miền Trung lại phải hứng chịu trận lũ lụt kinh hoàng. Nhà cửa, đồ đạc của họ… bị hư hại nặng nề. Để đạt được mục tiêu này, trường chúng tôi đã phát động chương trình “Vì miền Trung du thân yêu”. Tất cả giáo viên và học sinh đều nhiệt tình hưởng ứng. Chúng ta có thể quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập hoặc một số tiền nhỏ. Thống kê lớp, sắp xếp lại trường.
Sau khi nghe giám thị thông báo, tất cả học sinh trong lớp đều rất phấn khởi. Tôi cũng thế. Khi về đến nhà, tôi về nói với bố mẹ và nhờ họ quyên góp một số sách vở và quần áo mà tôi không dùng nữa. Không nghĩ ngợi gì cả, bố mẹ tôi đã đồng ý. Tôi chọn những bộ quần áo không còn mặc vừa nhưng vẫn còn mới, gấp cẩn thận và cho vào một chiếc túi gọn gàng. Nói xong, tôi bước đến tủ sách, lấy những cuốn sách của những năm trước ra, cho vào hộp và gửi đi. Mẹ tôi cũng giúp tôi gấp quần áo, và bố tôi cho tôi 100.000 đồng để hỗ trợ.
Mãi đến chín giờ rưỡi tối, mọi công việc mới xong xuôi. Sáng hôm sau, tôi mang tất cả những gì đã mang vào. Điều tương tự cũng xảy ra với tất cả các thành viên khác trong lớp. Giáo viên phân công người theo dõi và phó người theo dõi kiểm tra và liệt kê các đồ dùng đã thu. Sau một tuần hỗ trợ, chuyến xe Ơn giời của trường đã lên đường, mang những phần quà đến với đồng bào miền Trung, đặc biệt là các em học sinh.
Khi tôi làm được điều gì đó tốt, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Không những thế, em còn tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm nhiều việc thiện hơn nữa, trở thành người có ích cho xã hội.

Những chú gà con đi kiếm mồi với gà mẹ.
Trong câu trên có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa.
Từ ngữ chỉ sự nhân hóa ở đây là từ chú
Biện pháp nhân hóa ở đây là sử dụng từ vốn chỉ người để chỉ con vật.

khi gieo vần, tiếng số 6 của câu lục phải thành vần với tiếng số 8; theo đó tiếng số 8 của câu bát phải thành vần với tiếng số 6 của cặp lục bát tiếp theo.
__chúc bạn học giỏi❤__

Bác gà trống dậy từ sớm để gọi ông mặt trời.
Trong câu trên có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa.
Từ thể hiện sự nhân hóa là: bác, gọi ông
Biện pháp tu từ nhân hóa ở đây là dùng các từ vốn để chỉ người, hoạt động của người để chỉ sự vật, cũng nhưu hoạt động của sự vật
Bác gấu thích ăn mật
Trong câu trên có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa.
Từ thể hiện sự nhân hóa ở đây là từ bác
Sự vật được nhân hóa là con gấu
Biện pháp tu từ nhân hóa ở đây là dùng từ vốn chỉ người để chỉ sự vật.

Những bé mây đang tung tăng trên bầu trời
Trong câu trên có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa
Sự vật được nhân hóa là mây
Từ thể hiện sự nhân hóa là từ bé
Biện pháp tu từ nhân hóa là sử dụng các từ gọi người để gọi sự vật.
23,65 - 9,87 13,78