\(\dfrac{x}{3}\) = \(\dfrac{y}{2}\) và 2x + 5y = 32
Giúp mik vs
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Một mùa thu nữa lại về, tiếng trống khai trường hứa hẹn bao náo nức, bao bận rộn với những ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò. Song những kỷ niệm thơ ấu của thời học sinh bao giờ cũng in đậm trong ký ức, được người ta khắc ghi, nâng niu trân trọng nhất. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai trời đẹp. Những đám mây trôi hững hờ khẽ đùa nghịch trên không trung. Những cơn gió nhẹ nhàng thổi quanh những cây bên đường. Những chiếc lá vàng lượn vài vòng ở trên không, rồi nhẹ nhàng theo cơn gió chạm mặt đất... Xào xạc. Sân trường nắng chiếu rực rỡ làm cho những gương mặt thân quen thêm hồng dưới ánh nắng. Những tán lá cây đung đưa nhè nhẹ dưới làn gió thu mát mẻ. Phía trên bầu trời cao trong xanh như dang đôi tay chào đón chúng em bước vào năm học mới. Chao ôi yêu biết mấy ngày khai trường!
7 dòng thì ít quá bạn ạ !!!
\(\dfrac{x}{3}\) = \(\dfrac{y}{4}\); \(\dfrac{y}{5}\) = \(\dfrac{z}{7}\); 2\(x\) + y - z = 372
\(x\) = \(\dfrac{y}{4}\).3; z = \(\dfrac{y}{5}\).7
Thay \(x\) = \(\dfrac{y}{4}\).3 và z = \(\dfrac{y}{5}\).7 vào biểu thức 2\(x\) + y - z = 372 ta có:
2.\(\dfrac{y}{4}\).3 + y - \(\dfrac{y}{5}\).7 = 372
y.( 2.\(\dfrac{1}{4}\).3 + 1 - \(\dfrac{7}{5}\)) = 372
y.\(\dfrac{11}{10}\) = 372
y = 372 : \(\dfrac{11}{10}\)
y = \(\dfrac{3720}{11}\)
\(x\) = \(\dfrac{\dfrac{3720}{11}}{4}\).3 = \(\dfrac{2790}{11}\)
z = \(\dfrac{\dfrac{3720}{11}}{5}\).7 = \(\dfrac{5208}{11}\)
Vậy (\(x;y;z\)) = (\(\dfrac{2790}{11}\); \(\dfrac{3720}{11}\); \(\dfrac{5208}{11}\))
theo đề bài ta có: x/y=4/7 => x= \(\dfrac{4}{7}y\)
Thay vào biểu thức x.y=112
=>\(\dfrac{4}{7}y^2\)=112
<=>\(y^2\)=112:\(\dfrac{4}{7}\)
<=>\(y^2\)=196
<=>\(\left[{}\begin{matrix}y=14\\y=-14\end{matrix}\right.\)
Với y=14 => x=\(\dfrac{4}{7}.14\)=\(8\)
VỚi y=-14 => x=\(\dfrac{4}{7}.\left(-14\right)\)=-8
Đây là toán nâng cao chuyên đề về tỉ lệ thức và tỉ số vận tốc. cấu trúc thi hsg. Hôm nay olm sẽ hướng dẫn em giải dạng này như sau:
Gọi vận tốc của Hoa là \(x\) (km/h); đk \(x\) > 0
Vận tốc của Mai là y (km/h); y > 0
Đổi 30 phút = 0,5 giờ; \(\dfrac{2}{5}\)giờ = 0,4 giờ
Vì cùng một quãng đường vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên ta có:
\(\dfrac{x}{y}\) = \(\dfrac{0,5}{0,4}\) = \(\dfrac{5}{4}\) ⇒ \(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{x-y}{5-4}\) = \(\dfrac{3}{1}\) = 3
\(x\) = 3.5 = 15; y = 3.4 = 12
Kết luận: Vận tốc của Hoa là 15 km/h; Vận tốc của Hoa là 12 km/h
Những người có suy nghĩ hạn hẹp sẽ dẫn đến hạn chế tư duy và thấu hiểu vấn đề. Họ thường tự cho bản thân mình là đúng thay vì lắng nghe quan điểm từ người khác. Đặc biệt với suy nghĩ hạn hẹp, họ có thể tự tách mình ra khỏi cộng đồng xã hội và mãi mãi trú ngụ trong vùng an toàn của mình. Vì vậy, chúng ta cần mở rộng hiểu biết và tăng cường trải nghiệm trong cuộc sống.
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\Rightarrow\dfrac{x}{y}=\dfrac{3}{2}\Rightarrow x=1,5y\)
\(2x+5y=32\)
\(2\times1,5y+5y=32\)
\(3y+5y=32\)
\(\left(3+5\right)y=32\)
\(8y=32\)
\(y=32:8=4\)
⇒ \(x=4\times\dfrac{3}{2}=6\)
Vậy \(x=6\) ; \(y=4\)