a, Trình bày phạm vi và đực điểm khí hậu, sinh vật của rừng nhiệt đới
b, Phân loại rừng nhiệt đới. Giải thích tại sao rừng nhiệt đới có nhiều tầng
mk đang cần gấpppp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hiền lành:
- Lòng tốt, tính cách ôn hòa, dễ chịu.
- Ít khi nóng giận, không thích tranh cãi.
- Biết tha thứ, bao dung cho người khác.
- Luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
- Ưu điểm:
+ Mang lại sự bình yên, dễ chịu cho những người xung quanh.
+ Được mọi người yêu mến, tin tưởng.
+ Dễ dàng tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp.
- Nhược điểm:
+ Dễ bị lợi dụng lòng tốt.
+ Khó khăn trong việc đưa ra quyết định.
Nhu nhược:
- Thiếu bản lĩnh, ý chí.
- Dễ bị lung lay bởi người khác.
- Không dám thể hiện ý kiến cá nhân.
- Sợ hãi, né tránh khó khăn.
- Nhược điểm:
+ Dễ bị bắt nạt, ức hiếp.
+ Khó khăn trong việc đạt được thành công.
+ Không được mọi người tôn trọng.
- Ưu điểm:
+ Ít gây mâu thuẫn, tranh cãi.
+ Luôn tôn trọng ý kiến của người khác.
=>
- Hiền lành xuất phát từ lòng tốt, sự tử tế, trong khi nhu nhược xuất phát từ sự yếu đuối, thiếu bản lĩnh.
- Người hiền lành có lập trường riêng, dám thể hiện ý kiến cá nhân, nhưng không thích tranh cãi. Người nhu nhược không có lập trường riêng, dễ bị lung lay bởi ý kiến của người khác.
- Người hiền lành được mọi người yêu mến, tin tưởng, trong khi người nhu nhược thường không được tôn trọng.
\(S=\dfrac{5^2}{1\cdot6}+\dfrac{5^2}{6\cdot11}+...+\dfrac{5^2}{96\cdot101}\)
\(=5\left(\dfrac{5}{1\cdot6}+\dfrac{5}{6\cdot11}+...+\dfrac{5}{96\cdot101}\right)\)
\(=5\left(1-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{11}+...+\dfrac{1}{96}-\dfrac{1}{101}\right)\)
\(=5\left(1-\dfrac{1}{101}\right)=5\cdot\dfrac{100}{101}=\dfrac{500}{101}\)
ĐKXĐ: x<>-3
\(\dfrac{x+3}{4}=\dfrac{16}{x+3}\)
=>\(\left(x+3\right)^2=4\cdot16=64\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x+3=8\\x+3=-8\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=5\left(nhận\right)\\x=-11\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
Rút gọn biểu thức tính sau đây:
\(\dfrac{4^6.9^5+6^9.120}{8^4.3^{12}-6^{11}}\)
Helpppppppp mee!!!!!!
\(\dfrac{4^6\cdot9^5+6^9\cdot120}{8^4\cdot3^{12}-6^{11}}\)
\(=\dfrac{2^{12}\cdot3^{10}+2^9\cdot3^9\cdot2^3\cdot3\cdot5}{2^{12}\cdot3^{12}-2^{11}\cdot3^{11}}\)
\(=\dfrac{2^{12}\cdot3^{10}\left(1+5\right)}{2^{11}\cdot3^{11}\left(2\cdot3-1\right)}\)
\(=\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{6}{5}=\dfrac{12}{15}=\dfrac{4}{5}\)
a; 45% : \(\dfrac{15}{4}\) + \(\dfrac{-3}{8}\)
= \(\dfrac{9}{20}\) x \(\dfrac{4}{15}\) - \(\dfrac{3}{8}\)
= \(\dfrac{3}{25}\) - \(\dfrac{3}{8}\)
= - \(\dfrac{51}{200}\)
a: \(45\%:\dfrac{15}{4}+\dfrac{-3}{8}\)
\(=\dfrac{9}{20}\cdot\dfrac{4}{15}-\dfrac{3}{8}\)
\(=\dfrac{36}{300}-\dfrac{3}{8}\)
\(=\dfrac{3}{25}-\dfrac{3}{8}=\dfrac{24-75}{200}=\dfrac{-51}{200}\)
b: \(\dfrac{-7}{12}\cdot\dfrac{5}{11}+\dfrac{5}{11}\cdot\dfrac{-5}{12}-\dfrac{6}{11}\)
\(=\dfrac{5}{11}\left(-\dfrac{7}{12}-\dfrac{5}{12}\right)-\dfrac{6}{11}\)
\(=-\dfrac{5}{11}-\dfrac{6}{11}=-\dfrac{11}{11}=-1\)
c: \(\left(\dfrac{123}{41}-6\dfrac{2}{7}+2024^0\right)\cdot\left(\dfrac{4}{3}\cdot\dfrac{-1}{6}+\dfrac{5}{6}\cdot\dfrac{-4}{3}+1\dfrac{1}{3}\right)-5\)
\(=\left(3-6-\dfrac{2}{7}+1\right)\cdot\left[\dfrac{4}{3}\left(-\dfrac{1}{6}-\dfrac{5}{6}\right)+\dfrac{4}{3}\right]-5\)
\(=\left(-2-\dfrac{2}{7}\right)\left(-\dfrac{4}{3}+\dfrac{4}{3}\right)-5=-5\)
\(\dfrac{15}{17}\) - (3\(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{5}{17}\)) + (-1)2022
= \(\dfrac{15}{17}\) - 3\(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{5}{17}\) + 1
= (\(\dfrac{15}{17}\) - \(\dfrac{5}{17}\)) - (3\(\dfrac{1}{3}\) - 1)
= \(\dfrac{10}{17}\) - (\(\dfrac{10}{3}-1\))
= \(\dfrac{10}{17}\) - \(\dfrac{7}{3}\)
= - \(\dfrac{89}{51}\)
\(x+\dfrac{3}{4\cdot7}+\dfrac{3}{7\cdot10}+\dfrac{3}{10\cdot13}+...+\dfrac{3}{37\cdot40}=\dfrac{-37}{40}\\ x+\left(\dfrac{3}{4\cdot7}+\dfrac{3}{7\cdot10}+\dfrac{3}{10\cdot13}+...+\dfrac{3}{37\cdot40}\right)=\dfrac{-37}{40}\\ x+\left(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{10}+\dfrac{1}{10}-\dfrac{1}{13}+...+\dfrac{1}{37}-\dfrac{1}{40}\right)=\dfrac{-37}{40}\\ x+\left(\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{40}\right)=\dfrac{-37}{40}\\ x+\dfrac{9}{40}=\dfrac{-37}{40}\\ x=\dfrac{-37}{40}-\dfrac{9}{40}\\ x=\dfrac{-46}{40}\\ x=\dfrac{-23}{20}\)
Vậy \(x=\dfrac{-23}{20}\)
Giải:
a; Trong các loài hoa, loài hoa được các bạn học sinh lớp 6A ưu thích nhất lớp 6A là hoa hồng.
b; Tỉ số giữa số học sinh thích hoa cúc và số học sinh thích hoa sen là:
6 : 8 = \(\dfrac{3}{4}\)
c; Số học sinh cả lớp là: 8 + 13 + 6 + 9 + 9 = 45 (học sinh)
Tỉ số phần trăm của số học sinh thích hoa đồng tiền với số học sinh cả lớp là:
9 : 45 x 100% = 20%
Kết luận: a; Loài hoa được học sinh lớp 6A thích nhất là hoa hồng.
b; Tỉ số số học sinh thích hoa cúc và số học sinh thích hoa sen là : \(\dfrac{3}{4}\)
c; tỉ số phần trăm số học sinh thích hoa đồng tiền với số học sinh cả lớp là 20%
a. Phạm vi, khí hậu và sinh vật:
- Phạm vi:
+ Rừng nhiệt đới trải dài từ vùng xích đạo đến hết vành đai nhiệt đới ở cả hai bán cầu Bắc và Nam.
+ Tập trung ở khu vực Nam Mỹ, châu Phi, Đông Nam Á, và một số đảo ở Thái Bình Dương.
- Khí hậu:
+ Nóng ẩm quanh năm
+ Nhiệt độ trung bình năm trên 21°C.
+ Lượng mưa trung bình năm trên 1700 mm.
+ Độ ẩm cao trên 80%.
+ Khí hậu biến đổi theo vĩ độ và địa hình.
- Sinh vật:
+ Đa dạng và phong phú
+ Nơi sinh sống của hơn một nửa số loài sinh vật trên Trái Đất.
+ Gồm nhiều loài thực vật, động vật, nấm,...
- Phân bố theo tầng:
+ Tầng thảm rụng: Thảm thực vật rậm rạp, nhiều mùn lá.
+ Tầng dưới tán: Cây bụi, dây leo.
+ Tầng tán chính: Cây cao lớn, tán lá rộng.
+ Tầng vượt tán: Một số cây cao chọc trời.
b. Phân loại rừng nhiệt đới:
- Dựa vào lượng mưa:
+ Rừng mưa nhiệt đới: Lượng mưa dồi dào quanh năm (trên 2000 mm).
+ Rừng nhiệt đới gió mùa: Có mùa mưa và mùa khô rõ rệt.
- Dựa vào cấu trúc:
+ Rừng thường xanh: Lá xanh quanh năm.
+ Rừng rụng lá: Rụng lá vào mùa khô.
Lý do rừng nhiệt đới có nhiều tầng:
- Ánh sáng: Cây tầng cao tranh nhau ánh sáng, tạo nhiều tầng tán.
- Nhiệt độ: Nhiệt độ giảm dần theo chiều cao, tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật.
- Độ ẩm: Độ ẩm cao ở tầng thấp tạo điều kiện cho thực vật tầng dưới phát triển.
- Tận dụng nguồn dinh dưỡng: Mỗi tầng cây sử dụng nguồn dinh dưỡng ở độ cao khác nhau.
- Cạnh tranh: Cạnh tranh sinh tồn giữa các loài cây, tạo nên cấu trúc nhiều tầng.ờng sống cho chính mình và các thế hệ tương lai.