Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1 If I had known you were sick, I would have made you some smoothie
2 Were I in your shoes, I would see a doctor
3 If it weren't raining torrentially, I could go out
4 If I were you, I wouldn't beat the children
5 But for Tom's interest, the project would have been abandoned
1 If I had known you were sick, I would have made you some smoothie
2 Were I in your shoes, I would see a doctor
to be in one's shoes: trong hoàn cảnh của ai đó)
3 If it weren't raining torrentially, I could go out
4 If I were you, I wouldn't beat the children
5 But for Tom's interest, the project would have been abandoned
35 Mary had her hair done by the hairdresser last Tuesday
36 Andrew is responsible for supervising all the employees of the company
37 It is unlikely that there will be many people at the book exhibition
38 Harry is a faster reader than his little sister
39 The boy denied having stolen the lady's purse
40 It was the first time we had traveled to Italy so we were very excited about it
41 "Who does this car belong to?" He asked
42 A new bridge is being built close to the airport
Ý kiến: "Văn học nghệ thuật là nơi nuôi dưỡng tình cảm thẩm mỹ, giữ gìn và phát triển chất nghệ sĩ nơi tâm hồn."
Giới thiệu:
Văn học và nghệ thuật không chỉ là những hình thức giải trí mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho tâm hồn con người. Chúng không chỉ giúp con người thư giãn mà còn nuôi dưỡng tình cảm thẩm mỹ, làm phong phú tâm hồn và giữ gìn chất nghệ sĩ bên trong mỗi người. Qua những trải nghiệm cá nhân với văn học, ta có thể thấy rõ sự ảnh hưởng sâu rộng của văn học nghệ thuật đến tâm hồn và cảm xúc của con người.
Chứng Minh Qua Trải Nghiệm Văn Học:
1. Khám Phá Những Tác Phẩm Văn Học Để Nuôi Dưỡng Tình Cảm Thẩm Mỹ:
Khi đọc các tác phẩm văn học, từ những câu chuyện cổ điển như "Chiến Tranh và Hòa Bình" của Leo Tolstoy đến những tác phẩm hiện đại như "Người Đua Diều" của Khaled Hosseini, ta không chỉ được thưởng thức những câu chữ đẹp đẽ mà còn trải nghiệm sâu sắc những tình cảm và giá trị nhân văn. Ví dụ, trong "Chiến Tranh và Hòa Bình", sự mô tả tinh tế về các nhân vật và bối cảnh lịch sử không chỉ thể hiện sự sâu sắc của tình cảm mà còn giúp người đọc cảm nhận được chiều sâu của tâm lý nhân vật. Điều này nuôi dưỡng sự cảm nhận thẩm mỹ, giúp người đọc nhìn nhận và đánh giá cuộc sống với cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn.
2. Văn Học Giúp Phát Triển Chất Nghệ Sĩ Trong Tâm Hồn:
Văn học không chỉ là việc đọc và cảm nhận mà còn là quá trình nuôi dưỡng và phát triển cảm xúc nghệ thuật. Khi tiếp xúc với các tác phẩm văn học, người đọc thường cảm thấy được kích thích sáng tạo và mong muốn thể hiện bản thân qua nghệ thuật. Ví dụ, khi đọc thơ của Xuân Diệu, với những hình ảnh tươi đẹp và ngôn từ đầy cảm xúc, ta có thể cảm nhận được sự tinh tế và bay bổng của nghệ thuật. Sự cảm nhận này thúc đẩy người đọc không chỉ yêu thích thơ ca mà còn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình, nuôi dưỡng chất nghệ sĩ trong tâm hồn.
3. Văn Học Giúp Giữ Gìn Và Phát Triển Tinh Thần Nghệ Thuật:
Các tác phẩm văn học không chỉ là những sản phẩm của nghệ thuật mà còn là phương tiện để truyền tải các giá trị văn hóa và nghệ thuật qua các thế hệ. Những câu chuyện, bài thơ và tiểu thuyết truyền tải các quan điểm, cảm xúc và kinh nghiệm sống phong phú. Khi đọc "Đất Rừng Phương Nam" của Đoàn Giỏi, người đọc không chỉ được trải nghiệm cuộc sống của người dân miền Nam mà còn cảm nhận được sự hào hùng và tinh thần chiến đấu. Điều này giữ gìn và phát triển tinh thần nghệ thuật, khuyến khích người đọc khám phá và trân trọng các giá trị văn hóa và nghệ thuật.
4. Ảnh Hưởng Của Văn Học Đến Tâm Lý và Cảm Xúc:
Văn học có khả năng tác động mạnh mẽ đến tâm lý và cảm xúc của con người. Khi đọc những tác phẩm như "Mẹ Ghẻ" của Ngô Tất Tố, người đọc có thể cảm nhận được sự đau khổ, bất công và hy vọng của các nhân vật. Điều này không chỉ giúp người đọc hiểu hơn về những hoàn cảnh khó khăn mà còn phát triển khả năng đồng cảm và cảm nhận sâu sắc. Từ đó, văn học giúp người đọc nuôi dưỡng tình cảm thẩm mỹ và cảm xúc nghệ thuật một cách tự nhiên và chân thật.
Kết luận:
Văn học và nghệ thuật thực sự là nơi nuôi dưỡng tình cảm thẩm mỹ và giữ gìn chất nghệ sĩ trong tâm hồn. Qua các tác phẩm văn học, ta không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của ngôn từ và hình ảnh mà còn phát triển được khả năng cảm nhận và sáng tạo nghệ thuật. Những trải nghiệm này không chỉ làm phong phú tâm hồn mà còn giúp con người sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và cảm xúc. Vì vậy, văn học nghệ thuật chính là nguồn cảm hứng vô tận, nuôi dưỡng và phát triển chất nghệ sĩ bên trong mỗi chúng ta.
25 modernizing
26 delighting
27 invitation
28 emloyee
29 extendedly
30 possesions
31 requirement
32 arrangements
33 organisations
34 transformation
Vì a>b
nên 4a>4b
=>4a+7>4b+7
mà 4b+7>4b+5
nên 4a+7>4b+5
Vì: \(a>b\) nên nhân a,b với \(4\), ta có:
\(4a>4b\)
Biết: \(7>5\)
\(\rightarrow4a+7>7b+5\left(đpcm\right)\)
a) `3x+m(y-1)=2`
`<=> (y-1)m=2-3x`
`<=>y-1=0` và `2-3x=0`
`<=>y=1` và `3x=2`
`<=>y=1` và `x=2/3`
=> Đường thẳng luôn đi qua điểm `(2/3;1)` cố định với mọi m
b) `mx+(m-2)y=m`
`<=>mx+my-2y=m`
`<=>mx+my-m=2y`
`<=>m(x+y-1)=2y`
`<=>x+y-1=0` và `2y=0`
`<=>x+y=1` và `y=0`
`<=>x=1` và `y=0`
=> Đường thẳng luôn đi qua điểm `(1;0)` cố định với mọi m
- Giới thiệu vấn đề: Trong xã hội hiện đại, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và nhịp sống hối hả, thói quen và giá trị truyền thống đang dần bị thay đổi.
- Dẫn dắt vào vấn đề chính: Một trong những điều bị ảnh hưởng rõ rệt là bữa cơm gia đình, vốn là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.
- Nhịp sống hối hả và bận rộn
- Áp lực công việc: Thời gian làm việc kéo dài, ít có thời gian cho gia đình.
- Sự phát triển của công nghệ: Thói quen sử dụng điện thoại, máy tính trong bữa ăn.
- Thay đổi trong thói quen ăn uống
- Tiêu thụ đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm tiện lợi nhưng thiếu sự gắn kết và dinh dưỡng.
- Thói quen ăn uống không đồng bộ: Các thành viên trong gia đình thường ăn ở những thời điểm khác nhau.
- Tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa
- Lối sống đô thị: Áp lực công việc và sự thay đổi trong lối sống.
- Thay đổi trong cấu trúc gia đình: Gia đình ít người, sự phân tán của các thế hệ.
- Sự thay đổi trong giá trị văn hóa
- Ảnh hưởng của toàn cầu hóa: Sự xâm nhập của các nền văn hóa khác, thay đổi trong thói quen ăn uống.
- Những thay đổi trong quan niệm về thời gian và ưu tiên: Khả năng chi phối của các yếu tố bên ngoài.
- Mất đi sự gắn kết gia đình
- Giảm tương tác và trao đổi: Thiếu thời gian trò chuyện, chia sẻ trong bữa ăn.
- Ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình: Tình cảm giữa các thành viên có thể bị ảnh hưởng.
- Ảnh hưởng đến sức khỏe
- Tăng nguy cơ mắc bệnh: Do tiêu thụ thực phẩm không cân bằng, ít chất dinh dưỡng.
- Hậu quả tâm lý: Stress và thiếu sự hỗ trợ tinh thần từ gia đình.
- Thay đổi thói quen và tổ chức lại thời gian
- Lên kế hoạch cho bữa ăn gia đình: Đặt bữa cơm là thời gian quan trọng trong ngày.
- Giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử trong bữa ăn: Tạo môi trường tương tác tích cực.
- Khuyến khích thực phẩm tự nấu
- Tăng cường sử dụng thực phẩm tươi sạch: Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn.
- Gắn kết việc nấu ăn với gia đình: Cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức bữa ăn.
- Tóm tắt vấn đề và giải pháp: Nhấn mạnh tầm quan trọng của bữa cơm gia đình và những giải pháp cần thiết để gìn giữ giá trị truyền thống.
- Khuyến khích hành động: Đề xuất mọi người hãy nỗ lực giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện đại, để bảo vệ và phát huy sự gắn kết gia đình.
: gen quy định chiều cao (A là trội, a là lặn)
- aa: cây thấp (bất thụ)
- AA hoặc Aa: cây cao (có thể sinh sản).
### Bước 1: Thế hệ F1
Khi cho cây Aa tự thụ phấn, chúng ta sẽ có các kiểu gen của thế hệ F1 như sau:
- Tỉ lệ kiểu gen mà chúng ta sẽ có là:
- AA: 1/4
- Aa: 2/4
- aa: 1/4
Yếu tố lưu ý là cây aa không thể sinh sản do bất thụ. Vì vậy, chúng ta chỉ cần quan tâm đến các kiểu gen có thể sinh sản là AA và Aa.
### Bước 2: Tính tỉ lệ kiểu hình cây cao trong F1
Từ tỉ lệ kiểu gen đã tính ở trên, chúng ta có:
- AA:
Tk ạ