cho tam giác ABC có 3 góc đều nhọn,lấy M,N thứ tự là trung điểm của AB,AC,kéo dài MN,lấy P thuộc MN sao cho N là trung điểm của MP.
a)Chứng minh tam giác AMN=tam giác CPN
b)chứng minh AB song song với CP
c)chứng minh MN song song với BC và chứng minh 2MN=BC
(có vẽ hình)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đây là toán nâng cao chuyên đề đếm số cách sắp xếp, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp.Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp lập dãy số phụ như sau:
Giải:
Cho dãy số A gồm: 1,01; 1,011; 1,0111;....
Số chữ số ở phần thập phân của mỗi số thuộc dãy số A lần lượt là các số thuộc dãy số B:
2; 3; 4; 5;....
Số chữ số ở phần thập phân của số thứ 100 thuộc dãy số A chính là số thứ100 của dãy số B
Số thứ 100 của dãy số B là: 1 x (100 - 1) + 2 = 101
Từ những lập luận trên ta có số thứ 100 của dãy số đã cho có 101 chữ số ở phần thập phân.
Các ý còn lại làm tương tự.
Ta có: \(\left(-652\right)-\left[\left(-547\right)-352-\left(-735\right)-65\right]\)
\(=-652-\left[-547-352+735-65\right]\)
\(=-652+547+352-735+65\)
\(=-300-670+547\)
=-970+547
=-423
(-652) - [(-547) - 352 - (-735) - 65]
= -652 - [- 899 + (735 - 65)]
= - 652 - [-899 + 670]
= - 652 + 229
= - 423
\(\dfrac{8\times3\times4}{16\times3}\)
= \(\dfrac{8\times2\times3}{8\times2\times3}\) x 2
= 1 x 2
= 2
Đây là toán nâng cao chuyên đề số thập phân, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp.Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì dich dấu phẩy của số bé sang phải một hàng thì được số lớn nên tỉ số của số bé và số lớn là:
1 : 10 = \(\dfrac{1}{10}\)
Ta có sơ đồ
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: 125,95: (1 + 10)= 11,45
Số lớn là: 125,95 - 11,45 = 114,5
Đáp số: Số bé là: 11,45; số lớn là 114,5
x+1,(3)-1,(2)x=0,4
x+12/9-11/9x=0,4
x-11/9x=12/9-4/10
x-11/9x=120/90-36/90
x-11/9x=84/90
-2/9x=28/30
x=28/30:(-2/9)
x=28/30.-9/2
x=-252/60
x=-4,2
\(x+1,\left(3\right)\) - 1,\(\left(2\right)x\) = 0,4
\(x\) - 1,(2)\(x\) = 0,4 - (1,3)
\(x\) - \(\dfrac{11}{9}\)\(x\) = \(\dfrac{2}{5}\) - \(\dfrac{12}{9}\)
- \(\dfrac{2}{9}\)\(x\) = - \(\dfrac{14}{15}\)
\(x=-\dfrac{14}{15}:\left(-\dfrac{2}{9}\right)\)
\(x\) = \(\dfrac{21}{5}\)
Vậy \(x=\dfrac{21}{5}\)
\(x^2\) ⋮( \(x-1\))(1 ≠ \(x\in\) Z)
(\(x^{2^{ }}\) - \(x+x\) - 1 + 1)⋮ (\(x-1\))
[\(x\left(x-1\right)\)) + (\(x-1\)) + 1 ] ⋮ (\(x-1\))
1 ⋮ (\(x-1\))
(\(x-1\)) \(\in\) Ư(1) = {-1; 1}
\(x\) \(\in\) {0; 2}
Vậy \(x\in\) {0; 2}
Giải:
Diện tích của hình chữ nhật là:
7,48 x 13,7 = 102,476 (cm2)
102,476 làm tròn với độ chính xác 0,05 ta được: 102.5
Vậy Diện tích của hình chữ nhật khi làm tròn với độ chính xác 0,05 là: 102,5 cm2
a: Xét ΔNAM và ΔNCP có
NA=NC
\(\widehat{ANM}=\widehat{CNP}\)(hai góc đối đỉnh)
NM=NP
Do đó: ΔNAM=ΔNCP
b: ΔNAM=ΔNCP
=>\(\widehat{NAM}=\widehat{NCP}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên MA//CP
=>CP//MB
hay CP//BA
c: Ta có; ΔNAM=ΔNCP
=>AM=CP
mà AM=MB
nên CP=MB
Xét ΔMBC và ΔCPM có
MB=CP
\(\widehat{BMC}=\widehat{PCM}\)(hai góc so le trong, MB//CP)
MC chung
Do đó: ΔMBC=ΔCPM
=>\(\widehat{BCM}=\widehat{PMC}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên BC//MP
TA có: ΔMBC=ΔCPM
=>BC=PM
mà PM=2MN
nên BC=2MN
vẽ hình giúp mình vs