Tìm x
\(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{-9}{1-x}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(A=\dfrac{5^2\cdot2^{19}\cdot3^{11}+2^{14}\cdot3^{10}\cdot5^2}{2^{17}\cdot3^{12}\cdot5^4-3^{11}\cdot2^{18}\cdot5^3}\)
\(=\dfrac{5^2\cdot2^{14}\cdot3^{10}\left(2^5+1\right)}{5^3\cdot3^{11}\cdot2^{17}\left(5\cdot3-2\right)}\)
\(=\dfrac{1}{5}\cdot\dfrac{1}{8}\cdot\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{33}{13}=\dfrac{11}{13\cdot5\cdot8}=\dfrac{11}{520}\)

a: \(-\dfrac{15}{8}\left(\dfrac{8}{-15}+\dfrac{32}{27}\right)-\dfrac{15}{7}\)
\(=\dfrac{15}{8}\cdot\dfrac{8}{15}-\dfrac{15}{8}\cdot\dfrac{32}{27}-\dfrac{15}{7}\)
\(=1-\dfrac{15}{7}-\dfrac{15}{27}\cdot\dfrac{32}{8}\)
\(=\dfrac{-8}{7}-4\cdot\dfrac{5}{9}=\dfrac{-8}{7}-\dfrac{20}{9}\)
\(=-\dfrac{72}{63}-\dfrac{140}{63}=-\dfrac{212}{63}\)
b: \(41,54+23,17+8,46-3,17\)
=(41,54+8,46)+(23,17-3,17)
=50+20
=70
c: \(3\cdot\left(32,1-6,32\right)+7\cdot32,1+3\cdot0,32\)
\(=3\cdot32,1-3\cdot6,32+7\cdot32,1+3\cdot0,32\)
\(=32,1\left(3+7\right)-3\left(6,32-0,32\right)\)
\(=321-3\cdot6=321-18=303\)
a; - \(\dfrac{15}{8}\).(\(\dfrac{8}{-15}\) + \(\dfrac{32}{27}\)) - \(\dfrac{15}{7}\)
= - \(\dfrac{15}{18}\).(\(\dfrac{8}{-15}\)) - \(\dfrac{15}{8}\).(\(\dfrac{32}{27}\)) - \(\dfrac{15}{7}\)
= 1 - \(\dfrac{20}{9}\) - \(\dfrac{15}{7}\)
= \(\dfrac{-11}{9}\) - \(\dfrac{15}{7}\)
= - \(\dfrac{212}{63}\)

1. Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai là câu nói thể hiện vai trò của trẻ em, Khẳng định trẻ em là thế hệ tương lai giúp kiến thiết, dựng xây đất nước, xã hội giàu đẹp, văn minh. Bởi vậy cần thiết phải quan tâm, tạo điều kiện để trẻ em được phát triển tốt nhất.
Công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam không nhất thiết phải sinh ra ở Việt nam là đúng bởi vì theo luật quốc tịch Việt Nam:
1. Trẻ em sinh ra trong hoặc ngoài lãnh thổ Việt Nam mà khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là người không quốc tịch hoặc có mẹ là công dân Việt Nam còn cha không rõ là ai thì có quốc tịch Việt Nam.
2. Trẻ em khi sinh ra có cha hoặc mẹ là công dân Việt Nam còn người kia là công dân nước ngoài thì có quốc tịch Việt Nam, nếu có sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ vào thời điểm đăng ký khai sinh cho con. Trường hợp trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam mà cha mẹ không thỏa thuận được việc lựa chọn quốc tịch cho con thì trẻ em đó có quốc tịch Việt Nam.
Công dân nước ngoài và người không quốc tịch đang thường trú ở Việt Nam có đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam thì có thể được nhập quốc tịch Việt Nam, nếu có đủ các điều kiện

39. “Why do you often forget to_______ the lights when you go out of the classroom?”
A. reduce B. turn off C. close D. shut down
40. “What can we do ____ air pollution?”
A. reduce B. to reduce C. reducing D. to reducing
41. This newspaper is made of _______paper.
A. recycle B. recycled C. old D. waste
42. If we all use _______ bags, we’ll help the environment.
A. new B. cheap C. reusable D. reduced
43. These three Rs _________ reduce, reuse and recycle.
A. stand up B. stand for C. ask for D. means
44. If there is a rubbish bin in every class, the classroom will become ______.
A. harmful B. lighter C. dirtier D. cleaner
45. If I _______this exam, I’ll go to the university next summer.
A. pass B. to pass C. had passed D. passed
46. “Here’s my phone number.” - “Thanks, I_____ you a call if I _____some help.”
A. will give / will need B. would give/ needed
C. give/need D. will give/ need
47. I __________ you if you need my help.
A. am helping B. could help C. will help D. helped
48. If we use ________ paper, we will save a lot of trees.
A. fewer B. less C. more D. much
49. We might have a______TV to watch TV programmes from space.
A.wireless B.remote C.automatic D.local
50. We might have robots_____our meals.
A.cook B.to cook C.cooking D.to cooking
51. Super cars will_____water in the future.
A.go by B.run at C.run on D.travel by
52. When_____Vietnamese people celebrate the New Year?
A. will B. are C. do D. is
53. Our dog is amazing - it __________ sing!
A. should B. must C. can D might
54. Bring your umbrella - it __________ rain later.
A. can B. might C. must D. should
55. All students __________ wear their uniforms to school.
A. should B. will C. may D. must
56. Young people_____obey their parents.
A. must B.will C.may D. ought to
57. Laura, you and the kids just have dinner without waiting for me. I _____work very hard today.
A. can B. should C. may D. would
58. I _____ be delighted to show you round the factory.
A. ought to B. would C. might D. can
59. Peter …………….. three goals for our team and made it a hat trick.
A. scores B. scored C. plays D. played
60. Our school football team ………….. the match with Nguyen Du school last Saturday.
A. wins B. won C. scores D. scored
61. At the weekend we can play a ……….. of badminton or join in a football match.
A. sport B. game C. match D. break
62. I’d like to watch motor racing because it is very ……………..
A. frightening B. exciting C. excited D. boring
63. …………….. sports do you like to watch on television?
A. What B. How C. Do D. How often

TK:
Năm 211, đất Giao Châu chuyển sang lệ thuộc nhà Ngô. Quận Giao Chỉ, Cửu Chân vào thời Ngô luôn trong cục diện chính trị không ổn định. Phía Nam quân Lâm Ấp đánh phá. Còn phía Bắc thì bị triều đình nhà Ngô khống chế, đặt ra lệ thuế vô cùng hà khắc, từ đó khiến lòng dân căm phẫn, dẫn đến bùng nổ các cuộc khởi nghĩa.

Trong tình huống bạn mô tả, có nhiều vấn đề về đạo đức và cách giải quyết xung đột cần được xem xét:
1. Hành vi bạo lực ban đầu: Người đánh bạn đã sai khi sử dụng bạo lực để giải quyết vấn đề. Bạo lực không bao giờ là cách thích hợp để xử lý mâu thuẫn.
2. Bạn bảo vệ: Người bạn của bạn đã cố gắng bảo vệ bạn bằng cách "trả thù" người đã đánh bạn. Tuy nhiên, việc sử dụng bạo lực để trả đũa cũng không phải là hành vi đúng đắn. Dù mục đích có thể là bảo vệ bạn, nhưng phương pháp này vẫn là sai lầm và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn.
3. Hành động của hiệu trưởng: Khi người bạn kia báo cáo sự việc cho hiệu trưởng, hiệu trưởng đã xử phạt người bạn bảo vệ bạn bằng cách yêu cầu viết bản kiểm điểm. Điều này cho thấy trường học đang áp dụng quy định ngăn chặn bạo lực và khuyến khích học sinh giải quyết xung đột một cách ôn hòa.
Kết luận:
- Ai đúng, ai sai?: Trong trường hợp này, cả người đánh bạn lẫn người bạn đánh trả đều đã sử dụng bạo lực, điều này là không đúng. Người bạn kia đã đúng khi báo cáo sự việc cho hiệu trưởng, nhưng hành vi trả thù bằng bạo lực của bạn bảo vệ bạn không được khuyến khích.
- Bài học rút ra: Giải quyết xung đột bằng bạo lực chỉ làm tình hình tồi tệ hơn. Cách tốt nhất để xử lý những mâu thuẫn là thông qua đối thoại, sự can thiệp của người lớn hoặc quản lý, và các phương pháp ôn hòa khác.
Trong tình huống như thế này, bạn và bạn bè cần học cách giải quyết mâu thuẫn một cách chín chắn và hiệu quả hơn, tránh sử dụng bạo lực dưới mọi hình thức.

Người Việt Nam đã nhận thức được rằng văn hóa là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì và định hình danh tính dân tộc. Văn hóa gắn liền với lịch sử, ngôn ngữ, truyền thống, phong tục, tập quán và giá trị tín ngưỡng của một dân tộc. Đối với người Việt, bảo vệ và phát huy văn hóa dân tộc là bảo tồn anh dũng, lòng tự trọng và sự đoàn kết của cả dân tộc.
Bảo vệ bản sắc văn hóa trong thời bắc thuộc cũng là một biện pháp đối phó với sự đe dọa mất truyền thống và đồng nhất hóa từ người xâm lược. Người Việt đã cố gắng duy trì, bảo tồn và truyền dạy truyền thống và giá trị văn hóa của mình từ thế hệ này sang thế hệ khác. Họ đã giữ vững ngôn ngữ, nhạc cụ, trang phục truyền thống và các nét đặc trưng nhưng tốt đẹp của văn hóa Việt Nam.
Bản sắc văn hóa cũng là nguồn cảm hứng và tình yêu quê hương cho người Việt trong việc đấu tranh chống lại sự thực dân và thống trị. Văn hóa truyền thống đã truyền cảm hứng cho những cuộc khởi nghĩa và phong trào giải phóng dân tộc. Sự tự hào về văn hóa dân tộc đã thúc đẩy người Việt Nam không ngừng đấu tranh cho quyền tự do, độc lập và tài sản văn hóa của mình.
Bằng cách bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa, người Việt đã khẳng định sự tồn tại và giá trị của mình trong đại dương văn hóa toàn cầu. Họ tự hào sở hữu một văn hóa giàu độc đáo và phong phú, đóng góp vào sự đa dạng và sự phát triển của nhân loại.
Vì vậy, người Việt đã bảo vệ bản sắc văn hóa của nhân dân ta trong thời bắc thuộc nhằm duy trì, bảo tồn và phát triển những giá trị và đặc trưng độc đáo của dân tộc Việt Nam. Bảo vệ văn hóa là một trách nhiệm và niềm tự hào của mỗi người Việt, góp phần quan trọng vào sự phát triển và thăng hoa của đất nước.


Lời giải:
Số học sinh lớp 6A: $120.35:100=42$ (hs)
Số học sinh lớp 6B: $42.\frac{20}{21}=40$ (hs)
Số học sinh lớp 6C: $120-42-40=38$ (hs)
Tỉ số phần trăm giữa hs lớp 6A và 6C:
$42:38.100=110,53$ (%)
Số học sinh lớp 6B chiếm số phần trăm số hs cả khối là:
$35.\frac{20}{21}=33,33$ (%)
ĐKXĐ: \(x\ne1\)
\(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{-9}{1-x}\)
=>\(\dfrac{x-1}{4}=\dfrac{9}{x-1}\)
=>\(\left(x-1\right)^2=4\cdot9=36\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-1=6\\x-1=-6\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=7\left(nhận\right)\\x=-5\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)