Cho ${x}, {y}, {z} \neq 0$ và ${x}-{y}-{z}=0$. Tính giá trị của biểu thức ${B}=\left(1-\dfrac{z}{x}\right)\left(1-\dfrac{x}{y}\right)\left(1+\dfrac{y}{z}\right)$.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Gọi D là điểm người ta đặt loa phát thanh
Trong `ΔACD` vuông tại A có CD là cạnh huyền `⇒ CD` là cạnh lớn nhất
`⇒ CD > AC`
Mà: `AC = 550(m) `
`⇒CD > 550`
Vậy ở vị trí C không thể nghe rõ được tiếng của loa phát thanh
Gọi D là điểm người ta đặt loa phát thanh
Trong Δ���ΔACD vuông tại A có CD là cạnh huyền ⇒��⇒CD là cạnh lớn nhất
⇒��>��⇒CD>AC
Mà: ��=550(�)AC=550(m)
⇒��>550⇒CD>550
Vậy ở vị trí C không thể nghe rõ được tiếng của loa phát thanh

Do BD là tia phân giác của ∠ABC (gt)
⇒ ∠ABD = ∠CBD
⇒ ∠ABD = ∠EBD
Xét hai tam giác vuông: ∆ABD và ∆EBD có:
BD là cạnh chung
∠ABD = ∠EBD (cmt)
⇒ ∆ABD = ∆EBD (cạnh huyền - góc nhọn)
b) Xem lại đề. Điểm F ở đâu ra?
a)Xét ΔABD và ΔEBD có:
góc A=góc E=90 độ
BD là cạnh chung
góc ABD=góc EBD
=>ΔABD=ΔEBD.

1 người làm cỏ trên một cánh đồng hết số thời gian là:
10 x 9 = 90 (giờ)
15 người làm cỏ trên một cánh đồng hết số thời gian là:
90 : 15 = 6 (giờ)
Đ/S:... (Cho con GP ạ)
Do năng suất của mỗi người là như nhau và cùng làm cỏ một cánh đồng nên số người và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch
Thời gian 15 người làm cỏ cánh đồng đó:
10 . 9 : 15 = 6 (giờ)

Gọi x, y, z(kg) lần lượt là số giấy vụ ba chi đội 7A, 7B và 7C thu được (x, y, z > 0)
Theo đề bài, ta có:
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{9}\) và \(x+y+z=120\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{9}=\dfrac{x+y+z}{7+8+9}=\dfrac{120}{24}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot7=35\\y=5\cdot8=40\\z=5\cdot9=45\end{matrix}\right.\)
Vậy số kg giấy vụn ba chi đội 7A, 7B và 7C thu được lần lượt là 35kg, 40kg và 45kg
Để tính số giấy mỗi chi đội thu được, ta cần chia tổng số giấy vụn (120 kg) theo tỉ lệ 7:8:9 thành 3 phần.
Tổng số phần là 7 + 8 + 9 = 24
Số giấy mỗi chi đội 7A thu được: 120 x (7/24) = 35 kg Số giấy mỗi chi đội 7B thu được: 120 x (8/24) = 40 kg Số giấy mỗi chi đội 7C thu được: 120 x (9/24) = 45 kg
Vậy số giấy mỗi chi đội thu được lần lượt là: 35 kg, 40 kg, 45 kg.

a/\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{-3}{15}\)
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{-1}{5}\)
\(x=-1\)
b/Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{17}=\dfrac{y}{12}=\dfrac{x-y}{17-12}=\dfrac{10}{5}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2\cdot17=34\\y=2\cdot12=24\end{matrix}\right.\)
a/�5=−3155x=15−3
�5=−155x=5−1
�=−1x=−1
b/Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
�17=�12=�−�17−12=105=217x=12y=17−12x−y=510=2
⇒{�=2⋅17=34�=2⋅12=24⇒{x=2⋅17=34y=2⋅12=24

a/Thay x = -6 vào biểu thức, ta có:
\(3\times\left(-6\right)+5\)
\(=-18+5\)
\(=-13\)
b/Thay m = -2 và n = -1 vào biểu thức, ta có:
\(2\cdot\left(-2\right)^2-3\cdot\left(-1\right)+7\)
\(=8+3+7\)
\(=18\)
a.
Tại \(x=-6\Rightarrow3x+5=3.\left(-6\right)+5=-13\)
b.
Tại \(m=-2;n=-1\)
\(2m^2-3n+7=2.\left(-2\right)^2-3.\left(-1\right)+7=18\)

a/Hệ số tỉ lệ k là:
\(k=xy=\left(-10\right)\cdot\left(-2\right)=20\)
b/
+) Khi \(x=4\) thì \(y=\dfrac{20}{x}=\dfrac{20}{4}=5\)
+) Khi \(x=-2\) thì \(y=\dfrac{20}{x}=\dfrac{20}{-2}=-10\)
a/Hệ số tỉ lệ k là:
�=��=(−10)⋅(−2)=20k=xy=(−10)⋅(−2)=20
b/
+) Khi �=4x=4 thì �=20�=204=5y=x20=420=5
+) Khi �=−2x=−2 thì �=20�=20−2=−10y=x20=−220=−10

Lễ hội Ca-ra-van bắt nguồn từ truyền thống của người La Mã, xuất hiện tại Mỹ La-tinh bởi người Tây Ban Nha. Là buổi lễ mà tinh thần hòa hợp dân tộc của con người đất nước Brazil được thể hiện sắc nét, bởi không có phân biệt tầng lớp xã hội, không phân biệt sắc da, bất kì ai cũng đều có thể tham gia vào bữa tiệc đường phố. Khoảng thời gian diễn ra lễ hội Ca-ra-van sôi động, đầy màu sắc và hoành tráng kéo dài từ cuối tháng Một đến tận đầu tháng Ba, trước mùa ăn Chay. Mỗi khu vực Mỹ La-tinh sẽ có các cách thức tổ chức không giống nhau. Nhìn tổng thể Ca-ra-van là lễ hội với quy mô lớn gồm buổi diễu hành đi kèm với yếu tố giải trí xiếc, nhảy múa, lễ hội đường phố hay buổi lễ ăn mừng..

a) Theo em, cách chi tiêu của M chưa hợp lí. Vì bạn ấy đã có một chiếc máy nghe nhạc rồi mà bạn ấy vẫn còn mua nữa mà không tiết kiệm.
b) Nêu em là M thì em sẽ dành số tiền đó để tiết kiệm hoặc mua đồ dùng học tập
Với \(x,y,z\ne0\), ta có: \(x-y-z=0\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-z=y\\y-x=-z\\z+y=x\end{matrix}\right.\)\((*)\)
Mặt khác: \(B=\left(1-\dfrac{z}{x}\right)\left(1-\dfrac{x}{y}\right)\left(1+\dfrac{y}{z}\right)\)
\(=\dfrac{x-z}{x}\cdot\dfrac{y-x}{y}\cdot\dfrac{z+y}{z}\)
Thay \((*)\) vào \(B\), ta được:
\(B=\dfrac{y}{x}\cdot\dfrac{-z}{y}\cdot\dfrac{x}{z}=-1\)
Vậy \(B=-1\) thoả mãn đề bài.
+ \(x-y-z=0\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{x}-\dfrac{\left(y+z\right)}{x}=0\) (Do \(x\ne0\))
\(\Leftrightarrow1-\dfrac{y+z}{x}=0\)
+ \(x-y-z=0\)
\(\Rightarrow\dfrac{\left(x-z\right)}{y}-\dfrac{y}{y}=0\) (Do \(y\ne0\))
\(\Leftrightarrow1-\dfrac{x-z}{y}=0\)
+ \(x-y-z=0\)
\(\Rightarrow\dfrac{\left(x-y\right)}{z}-\dfrac{z}{z}=0\) (Do \(z\ne0\))
\(\Leftrightarrow1-\dfrac{x-y}{z}=0\)
Ta có: \(B=\left(1-\dfrac{z}{x}\right)\left(1-\dfrac{x}{y}\right)\left(1+\dfrac{y}{z}\right)\)
\(=\left(1-\dfrac{x}{y}-\dfrac{z}{x}+\dfrac{zx}{xy}\right)\left(1+\dfrac{y}{z}\right)\)
\(=\left(1-\dfrac{x}{y}-\dfrac{z}{x}+\dfrac{z}{y}\right)\left(1+\dfrac{y}{z}\right)\)
\(=1+\dfrac{y}{z}-\dfrac{x}{y}-\dfrac{xy}{yz}-\dfrac{z}{x}-\dfrac{zy}{xz}+\dfrac{z}{y}+\dfrac{zy}{yz}\)
\(=1-\dfrac{y+z}{x}+1-\dfrac{x-z}{y}+1-\dfrac{x-y}{z}-1\)
\(=-1\)
Vậy \(B=-1\)