một lớp học có 8 học sinh nam và 16 học sinh nữ cùng làm một bài kiểm tra. biết trung bình cộng của điểm số của học sinh nữ là 8 và của cả lớp là 7. tính trung bình cộng điểm số của các học sinh nam .
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
63 x 59 + 63 x 40 + 63
63 x 59 + 63 x 40 + 63 x 1
= 63 x (59 + 40 + 1)
= 63 x (99 + 1)
= 63 x 100
= 6300
OIm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề trung bình cộng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Tổng của ba số là: 86 x 3 = 258
Số tròn chục lớn nhất có hai chữ số là: 90
Số thứ nhất là 90
Số bé nhất có ba chữ số là 100
Số thứ hai là 100
Số thứ ba là 258 - 90 - 100 = 68
Đáp số: 68
Giải:
Giá của một túi gạo là: 450 000 : 5 = 90 000 (đồng)
Mẹ có 810 000 đồng thfi mẹ mua được số túi gạo là:
810 000 : 90 000 = 9 (túi)
Đáp số: 9 túi
978 + 978 x 134 - 978 x 35
= 978 x 1 + 978 x 134 - 978 x 35
= 978 x (1 + 134 - 35)
= 978 x (135 - 35)
= 978 x 100
= 97800
978 + 978 x 134 - 978 x 35
= 978 x 1 + 978 x 134 - 978 x 35
= 978 x (1 + 134 - 35)
= 978 x (135 - 35)
= 978 x 100
= 97800
nhớ tick cho mik nha,ko cho cx đ*o cần.
Đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu, ẩn tổng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Nửa chu vi của hình chữ nhật là: 58 : 2 = 29(cm)
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Chiều dài của hình chữ nhật là: (29 + 15) : 2 = 22 (cm)
Chiều rộng của hình chữ nhật là: 29 - 22 = 7(cm)
Diện tích của hình chữ nhật là: 22 x 7 = 154 (cm2)
Đáp số: 154 cm2
bài giải
diện tích hình chữ nhật là :
58 nhân 15 = 870 [ cm vuông ư
Đáp số : 870 cm vuông
Giải:
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Diện tích mảnh đất làm vườn là:
(320 + 100) : 2 = 210 (m2)
Diện tích mảnh đất làm nhà là:
320 - 210 = 110 (m2)
Đáp số: Diện tích mảnh đất làm nhà là 110m2
Diện tích mảnh đất làm vườn là 210m2
Bài 1:
Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng:
Giải:
Coi số bé là một phần:
Ta có sơ đồ ta có:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: (295 - 7) : (8 + 1) = 32
Số lớn là: 295 - 32 = 263
Đáp số: Số bé là: 32
Số lớn là: 263
Đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Tổng hai số là 1750, 1750 là số chẵn nên hai số đồng tính chẵn lẻ.
Nếu hai số là số lẻ thì Số số lẻ là: 3 + 2 = 5
Hiệu hai số là: 2 x (5- 1) = 8
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số lẻ bé là: (1750 - 8) : 2 = 871
Số lẻ lớn là: 1750 - 871 = 879
Nếu hai số đều là số chẵn thì hiệu hai số là: 3 x 2 = 6
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là (1750 - 6) : 2 = 872
Số lớn là: 1750 - 872 = 878
Đáp số: Hai số đó là: 871 và 879 hoặc 872 và 878
Đây là toán nâng cao chuyên đề trung bình cộng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số học sinh cả lớp là: 8 + 16 = 24 (học sinh)
Tổng số điểm kiểm tra của cả lớp là: 7 x 24 = 168 (điểm)
Tổng số điểm kiểm tra của các bạn nữ là: 8 x 16 = 128 (điểm)
Tổng số điểm kiểm tra của cac bạn nam là: 168 - 128 = 40(điểm)
Trung bình mỗi bạn nam có số điểm là: 40 : 8 = 5 (điểm)
Đáp số: 5 điểm