làm dùm mình câu chuyện cổ tích ăn khế trả vàng (tự sáng tạo), nêu ra ý đã sáng tạo, đầy đủ ý dùm mình
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bức tranh làng quê sau mùa gặt trong khổ thơ thứ nhất được tác giả khắc họa qua những hình ảnh tĩnh lặng, thanh bình:
- Mây hong trên gốc rạ phơi trắng đồng: Hình ảnh những đám mây trắng phơi phới trên nền cánh đồng rạ vàng tạo nên một khung cảnh thanh bình, yên ả.
- Chiều lên lặng ngắt bầu không: Bầu trời trong vắt, không một gợn mây, càng tô đậm thêm vẻ tĩnh lặng của làng quê sau mùa gặt.
- Trâu ai no cỏ thả rông bên trời: Hình ảnh con trâu no nê, thong dong gặm cỏ bên bờ trời tạo nên một không khí thanh bình, thư thái.
Khung cảnh đồng quê sau vụ gặt hiện lên thật yên bình, tĩnh lặng. Cánh đồng rạ vàng trải rộng, bầu trời trong xanh, không khí mát mẻ tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Cảm giác thư thái, nhẹ nhàng bao trùm khắp không gian. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có chút man mác buồn khi mùa vụ đã qua, cánh đồng trở nên vắng vẻ.
Câu 3: Tìm 1 cụm danh từ và 1 cụm động từ có trong những dòng thơ sau:- Có con châu chấu phương nào:
- Cụm danh từ: con châu chấu phương nào
- Cụm động từ: không có
- Bâng khuâng nhớ lúa, đậu vào vai em:
- Cụm danh từ: lúa, đậu
- Cụm động từ: bâng khuâng nhớ lúa, đậu vào vai em
Đây là quả cà chua. Bức tranh rất đẹp em nhé.
Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em luôn học tập vui vẻ và có những giây phút giao lưu thú vị cùng cộng đồng tri thức Olm.
Quê hương, đất nước luôn là một phần quan trọng trong trái tim em. Mỗi khi nghĩ về quê hương, em cảm thấy lòng mình tràn ngập tự hào và yêu thương. Những cánh đồng lúa bát ngát, những con đường làng yên bình, và những nụ cười thân thiện của con người nơi đây làm em cảm thấy gần gũi, bình yên. Đất nước ta tuy còn gặp nhiều khó khăn, nhưng em tin rằng với sức mạnh đoàn kết và lòng kiên cường, chúng ta sẽ vượt qua tất cả. Em tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc và luôn mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của quê hương. Quê hương là nơi em luôn quay về, dù đi đâu, làm gì.
đây là đoạn văn mẫu và mik nghĩ bạn chỉ nên tham khảo về sửa theo ý của bạn nhé!!!!
Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
## Dàn ý chi tiết phân tích nhân vật thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên"
**I. Mở bài:**
* Giới thiệu tác phẩm "Người thầy đầu tiên" của tác giả Ay-ma-tốp và vai trò quan trọng của nhân vật thầy Đuy-sen trong tác phẩm.
* Nêu vấn đề cần phân tích: Đặc điểm nổi bật của nhân vật thầy Đuy-sen. (có thể nêu khía cạnh nổi bật nhất muốn tập trung phân tích, ví dụ: lòng yêu nghề, sự tận tâm, hay sự ảnh hưởng sâu sắc đến học trò…)
**II. Thân bài:**
* **1. Ngoại hình và tính cách:**
* Miêu tả ngoại hình của thầy Đuy-sen (gợi ý: đơn giản, giản dị, thể hiện sự mộc mạc, gần gũi) - trích dẫn những chi tiết miêu tả trong tác phẩm.
* Phân tích tính cách của thầy:
* **Sự tận tâm với nghề dạy học:** Dẫn chứng: sự chuẩn bị chu đáo cho bài giảng, cách truyền đạt kiến thức say mê, kiên nhẫn, tình cảm ấm áp dành cho học trò, quan tâm đến cuộc sống của học trò (ví dụ: quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn của Sê-khôp, động viên, giúp đỡ cậu).
* **Tình yêu quê hương đất nước sâu sắc:** Thể hiện qua việc truyền đạt kiến thức, tình yêu đối với văn học dân tộc, những câu chuyện kể về lịch sử, truyền thuyết…
* **Sự am hiểu tâm lý học trò:** Biết cách khơi gợi niềm say mê học tập, động viên, khuyến khích học sinh yếu kém, xử lý các tình huống sư phạm một cách khéo léo và hiệu quả. (Ví dụ: cách thầy Đuy-sen xử lý tình huống Sê-khôp bỏ học, sự quan tâm đến việc học của Sê-khôp, cách dạy học linh hoạt).
* **Tính cách giản dị, khiêm nhường:** Không cầu kì, xa hoa, sống chan hòa với học trò và đồng nghiệp.
* **2. Vai trò của thầy Đuy-sen:**
* Là người thầy đầu tiên gieo mầm tri thức cho học sinh, đặc biệt là đối với Sê-khôp.
* Là người truyền cảm hứng, khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, văn học dân tộc cho học trò.
* Là người định hướng, định hình nhân cách cho học trò, giúp các em trưởng thành.
* Là hình ảnh tiêu biểu cho những người thầy tận tụy, yêu nghề, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.
* **3. Nghệ thuật xây dựng nhân vật:**
* Tác giả sử dụng những chi tiết cụ thể, chân thực để khắc họa nhân vật.
* Ngôn ngữ miêu tả sinh động, giàu cảm xúc.
* Sự kết hợp giữa miêu tả ngoại hình, hành động và lời nói để làm nổi bật tính cách nhân vật.
* Sử dụng phương pháp kể chuyện, hồi tưởng để làm nổi bật vai trò và ý nghĩa của nhân vật.
**III. Kết bài:**
* Khẳng định lại vẻ đẹp của nhân vật thầy Đuy-sen: một người thầy mẫu mực, đáng kính trọng.
* Nêu lên ý nghĩa sâu sắc của hình tượng người thầy trong tác phẩm và trong cuộc sống.
* Bài học rút ra từ hình ảnh người thầy Đuy-sen. (ví dụ: lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm với học trò,…)
**Lưu ý:** Đây là dàn ý chi tiết, bạn có thể lựa chọn và bổ sung thêm các ý nhỏ khác để bài văn của mình trở nên đầy đủ và sâu sắc hơn. Hãy kết hợp trích dẫn các đoạn văn trong tác phẩm để làm rõ các luận điểm của mình. Đặc biệt, cần phân tích chi tiết những tình huống cụ thể trong truyện để làm sáng tỏ tính cách và vai trò của thầy Đuy-sen.