I am a d_g
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Lời giải:
Gọi $d=ƯCLN(a,b)$ thì đặt $a=dx, b=dy$ với $x,y$ là stn>0 và $(x,y)=1$.
Khi đó: $BCNN(a,b)=dxy$
Theo bài ra ta có:
$d+dxy=19$
$\Rightarrow d(1+xy)=19$
Vì $1+xy>1$ với mọi $x,y\in\mathbb{N}^*$ nên $1+xy=19; d=1$
$\Rightarrow xy=18; d=1$
Vì $(x,y)=1, a< b\Rightarrow x<y$
$\Rightarrow x=2, y=9$
$\Rightarrow a=dx=1.2=2; b=1.9=9$


Gọi số học sinh của trường đó là \(x\) (học sinh); 600 ≤ \(x\) ≤ 8; \(x\) \(\in\) N
Vì số học sinh của một trường xếp hàng 3; 4; 7; 9 thì đều vừa đủ nên số học sinh trường đó là bội của 3; 4; 7; 9
⇒ \(x\) \(\in\) BC(3;4;7;9)
3= 3; 4 = 22; 7 = 7; 9 =32
BCNN(3; 4; 7; 9) = 22.32.7 = 252
\(\Rightarrow\) \(x\) \(\in\)BC(3;4;7;9) = {0; 252; 504; 756; 1008;..;}
Vì 600 ≤ \(x\) ≤ 800 ⇒ \(x\) = 756
Vậy số học sinh trường đó có 756 học sinh


Một mảnh vườn hình chữ Nhật có chu vi bằng 296m. Biết mảnh vườn có chiều dài hơn chiều rộng 28m. Tính chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn đó

\(\text{Giải:}\)
\(\text{Gọi n là số học sinh cần tìm }\)(\(n\inℕ\), \(200\le n\le400\))
\(\text{Ta có : }\)
n : 12 dư 5 => n+5 \(⋮\) 12
n : 15 dư 5 => n+5 \(⋮\) 15
n : 18 dư 5 => n+5 \(⋮\) 18
=> n+5\(\in\)BC(12, 15, 18)
Ta có: 12 = 22.3; 15 = 3.5; 18 = 2 . 32
=> BCNN(12, 15, 18) = 22.32.5 = 180
=> BC(12, 15, 18) = B(180) = {0; 180; 360; 540; ...}
=> n+5 \(\in\) {0; 180; 360; 540; ...}
=> n\(\in\){-5; 175; 355; 535; ...}
Mà n\(\inℕ\), \(200\le n\le400\)
=> n = 355
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 355 học sinh
\(\in\)\(\in\)
O
o